Những nghệ sĩ Việt sống cảnh hiu quạnh tuổi xế chiều

Google News

Họ đều là những nghệ sĩ nổi tiếng một thời nhưng phải sống trong cảnh cô đơn, bệnh tật khi về già.

Tuổi già chung sống cùng bệnh tật của danh hài Minh Vượng
Nghệ sĩ Minh Vượng là một trong những sao Việt sống cảnh hiu quạnh tuổi xế chiều. Minh Vượng được khán giả mến mộ qua chương trình Gặp nhau cuối tuần và những tiểu phẩm hài trên truyền hình và sân khấu. Lối diễn của Minh Vượng tự nhiên và gần gũi với khán giả, dễ gây thiện cảm và ấn tượng.
Nhung nghe si Viet song canh hiu quanh tuoi xe chieu
 Nghệ sĩ Minh Vượng luôn lạc quan mang nhiều bệnh tật trong người.
Cuộc sống hiện tại của Minh Vượng lại không giống như ánh hào quang của một nghệ sĩ nổi tiếng. Ở tuổi lục tuần, Minh Vượng không ít lần rơi vào cảnh bạo bệnh, mỗi ngày đều phải tiêm 4 mũi kháng sinh liều cao và uống hàng mớ thuốc vì những bệnh tiểu đường, áp huyết, tim mạch… hành hạ.
Từ sau khi chương trình "Gặp nhau cuối tuần" dừng sản xuất, Minh Vượng cũng hiếm khi xuất hiện trên truyền hình. Công việc hiện tại của chị là giảng dạy tại Trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và thỉnh thoảng diễn kịch cho các em nhỏ trên sân khấu.
Tuy vẫn độc thân và đã ở tuổi xế chiều nhưng nghệ sĩ Minh Vượng vẫn luôn lạc quan và vui vẻ. Thời gian rảnh rỗi, chị lại xắn tay vào dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn cùng bạn bè hoặc vui vầy bên gia đình mình. Chị lạc quan chia sẻ, dù có bệnh tật trong người nhưng cứ đi làm, đi diễn là lại cảm thấy khỏe mạnh. Tuy không có gia đình nhưng đó lại là điều giúp chị toàn tâm toàn ý cho việc cống hiến cho nghệ thuật và dạy dỗ thế hệ sau.
Đóng vai đại gia trên màn ảnh, chịu cảnh cô đơn bệnh tật ngoài đời
Diễn viên Hoàng Lan gây ấn tượng với khán giả qua vai diễn nữ đại gia quyền lực trong bộ phim truyền hình "Cổng mặt trời" hiện đang phải đối mặt với một cuộc sống khó khăn ngoài đời thực.
Nhung nghe si Viet song canh hiu quanh tuoi xe chieu-Hinh-2
 Diễn viên Hoàng Lan với cuộc đời chịu nhiều cay đắng.
Nghệ sĩ Hoàng Lan đóng phim từ những năm 17 tuổi. Hơn 20 năm trong nghề, Hoàng Lan đã quen mặt với khán giả qua những bộ phim như Trong nhà ngoài phố, Cổng mặt trời, Sóng gió cuộc đời....Thời kỳ đỉnh cao, chị kiếm được tiền tỉ nhờ đóng phim cũng như việc kinh doanh của bản thân. Tuy nhiên, việc kinh doanh thua lỗ đã khiến diễn viên Hoàng Lan suy sụp và lâm vào cảnh bệnh tật. Ở tuổi xế chiều, chị lâm vào cảnh “trắng tay”, không chồng không con, không nhà cửa và bệnh tật hành hạ. Một mắt của Hoàng Lan đang phải đối mặt với nguy cơ bị mù.
Sau khi biết hoàn cảnh khó khăn của Hoàng Lan, nhiều nghệ sĩ đã kêu gọi khán giả cùng chung tay ủng hộ chị. Hiện tại, nữ diễn viên đang ở trong căn phòng trọ nhỏ hẹp với sự chăm sóc của các em gái.
Nghệ sĩ đa tài vẫn “vô sản” những năm cuối đời
Nghệ sĩ Mạc Can là một nhà văn với nhiều tác phẩm đã được trao giải. Ngoài ra, ông còn được khán giả nhớ tới qua vai diễn bác Ba Phi trong phim Đất Phương Nam. Bên cạnh đó, Mạc Can còn là một ảo thuật gia đường phố, từng biểu diễn trên truyền hình nhiều lần.
Nhung nghe si Viet song canh hiu quanh tuoi xe chieu-Hinh-3
Nhà văn, diễn viên Mạc Can vẫn kiên trì đóng phim ở tuổi 70 (Ảnh: Thành Luân) 
Ở tuổi 70, Mạc Can vừa trải qua cuộc điều trị bệnh xuất huyết dạ dày – hậu quả của việc uống quá nhiều thuốc giảm đau để tránh cho bệnh đau khớp hành hạ. Những ngày nằm viện, ông cũng vẫn chỉ có một mình. Cuộc sống của ông lang bạt nay đây mai đó, không nhà không cửa, không người thân chăm sóc. Có thời gian, ông còn để sẵn chiếc võng trong cặp, thấy ở đâu tiện lại mắc lên rồi đánh giấc ngon lành.
Tác giả của Tấm ván phóng dao vẫn kiên trì với nghiệp điện ảnh dù căn bệnh viêm khớp khiến ông không thể đi lại nhanh nhẹn. Dù tuổi cao, bệnh tật nhưng Mạc Can vẫn hoàn thành hàng loạt phim "Hy sinh đời trai", "Chuộc lỗi", "Án mạng ở cô nhi viện". Ngoài ra ông vẫn viết văn, biểu diễn ảo thuật...
Dù làm đủ thứ nghề, nhưng đến cuối xế chiều, Mạc Can không hề có tài sản gì quý giá trong tay ngoài những vật dụng được bạn bè, đồng nghiệp thương mến gửi tặng. Tài sản có giá trị nhất của ông là chiếc xe máy để tiện đi diễn và chiếc laptop dùng cho việc viết văn.
Vua “nhạc sến” và căn bệnh ung thư khi về già
Nhạc sĩ Vinh Sử, tác giả của những ca khúc được nhiều người yêu thích như: Nhẫn cỏ trao em, Người phu kéo mo, Quên cây cầu dừa, Tình đẹp màu chôm chôm....đang phải đối mặt với căn bệnh ung thư đại tràng. Đã từng có một cuộc sống sung túc nhờ việc sáng tác nhưng những ngày tháng ăn chơi quá độ đã khiến tuổi già của tác giả "Qua ngõ nhà em" lâm vào cảnh khốn khó.
Nhung nghe si Viet song canh hiu quanh tuoi xe chieu-Hinh-4
 Nhạc sĩ Vinh Sử vẫn tiếp tục viết nhạc.
"Ông vua nhạc sến một thời" hiện đang sống một mình trong căn phòng trọ chỉ rộng 10m2 tại một ngõ hẻm ở quận 7, TP HCM. Sau 3 năm chữa chạy bệnh tật, ông hồi niệm nhiều về quá khứ, về những mối tình đã qua và về cuộc sống của mình. 4 đời vợ và có rất nhiều con nhưng nhạc sĩ Vinh Sử hiện vẫn ở một mình. Chính ông thú nhận, phải sống cô đơn như thế, ông mới sáng tác được.
Nhạc sĩ Vinh Sử chia sẻ, ông từ một ông vua giờ chỉ là một kẻ "hai bàn tay trắng". Tuy nhiên, ông chẳng bao giờ oán trách cuộc đời vì đó là những lựa chọn và con đường đi của mình trước đây. Nhạc sĩ thấy mình may mắn nhiều hơn vì cho đến giờ vẫn có rất nhiều sáng tác của ông được khán giả biết đến và các ca sĩ yêu thích lựa chọn.
Theo Yên Chi/ Dân Việt

Bình luận(0)