Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tổ chức liveshow tại Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Ở tuổi 75, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đang từng ngày mong chờ, chuẩn bị cho liveshow đặc biệt tổ chức tại Hà Nội, vào ngày 16-17/5.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 được biết đến với hàng loạt ca khúc: “Ai đưa em về”, "Biệt khúc", "Bơ vơ", "Buồn ơi chào mi", "Không"… Ở tuổi 75, ông đang từng ngày mong chờ và chuẩn bị cho liveshow đặc biệt sẽ được diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội, dự kiến vào ngày 16-17/5. 
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tâm sự, ông có một tình yêu đặc biệt sâu nặng với Hà Nội, bởi mảnh đất này đã giúp ông “tái sinh” với âm nhạc, khi ông tưởng như mình không còn cơ hội được đàn cho khán giả nghe.
Người nhạc sĩ của những bản tình ca da diết ấy đã từng nghĩ cây đàn piano chỉ còn… xếp xó, khi mà thị trường âm nhạc tràn ngập tiếng đàn điện tử, với âm thanh làm sẵn.
Nhac si Nguyen Anh 9 to chuc liveshow tai Ha Noi
 Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tổ chức liveshow tại Hà Nội.
Thế nhưng, năm 2002, bất ngờ ca sĩ Ánh Tuyết mời Nguyễn Ánh 9 ra đàn cho chị trong chương trình “Mùa xuân đầu tiên”. Lần ấy, vị nhạc sĩ từng ngậm ngùi chia sẻ, sau bao năm trong nghề ông mới mang tiếng đàn ra Hà Nội vì không có tiền mua vé máy bay: "Nhạc công thì làm sao đủ tiền mua vé được, nhờ có Ánh Tuyết nên tôi mới được ra Hà Nội”.
Đêm đó trước sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả, Nguyễn Ánh 9 như được tiếp thêm sức mạnh. Đặc biệt, sau khi đệm đàn cho ca sĩ Ánh Tuyết, có một nữ khán giả lớn tuổi đã ôm bó hoa lên sân khấu tặng ông, người đó là vợ của nhạc sĩ Văn Cao.
“Đó là niềm hạnh phúc lớn nhất của người nghệ sĩ. Khán giả Hà Nội đã cho tôi niềm tin, hy vọng và sức mạnh trên con đường của mình. Sau lần ấy trở về tôi đã tiếp tục đàn trở lại”, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 chia sẻ. 
Muốn đáp lại ân tình của khán giả Hà Nội, đó cũng là lý do để nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 thực hiện show diễn này. Đây sẽ là show diễn rất đặc biệt của ông trong sự nghiệp. Đêm nhạc sẽ được con trai ông, nhạc sĩ Nguyễn Quang trực tiếp biên tập, đạo diễn. 
Trong hai đêm liveshow lần này, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 dự định, ông sẽ mang tất cả những tâm tình mà ông chưa từng chia sẻ, để được trò chuyện, giãi bày với khán giả Hà Nội. Cuộc đời âm nhạc của ông cũng sẽ được khắc hoạ sâu sắc, từ khi cơ hàn, khó khăn, cho đến khi thăng hoa, với đủ mọi điều hỉ nộ ái ố…. 
Nhac si Nguyen Anh 9 to chuc liveshow tai Ha Noi-Hinh-2
 Ca sĩ Minh Thu sẽ góp mặt trong đêm nhạc của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.
Nhac si Nguyen Anh 9 to chuc liveshow tai Ha Noi-Hinh-3
 Ca sĩ Nguyễn Hưng và kiện tướng dancesport Mỹ An.
Trong đêm nhạc của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, phần lớn ca sĩ góp mặt đều là người Hà Nội như: NSƯT Đức Long, NSƯT Kim Tiến, Lê Hiếu, Minh Thu, Ngọc Châm, nhóm Con gái… Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nói, ông có cảm xúc đặc biệt khi nghe ca sĩ Hà Nội hát nhạc phẩm của mình, dường như có gì đó vui hơn, khác lạ hơn.  Bên cạnh đó, tham gia chương trình, ca sĩ Nguyễn Hưng - người đã rất thành công với nhạc phẩm “Không” của ông, sẽ kết hợp cùng kiện tướng dancesport Mỹ An. Sự kết hợp này hứa hẹn đem đến nhiều điều thú vị cho khán giả.
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 chia sẻ, giấc mơ tổ chức liveshow tại Hà Nội lần này được thực hiện là nhờ mối duyên may mắn khi ông gặp gỡ với một nữ ca sĩ Hà Nội, vốn là học trò của con trai ông. Chính nữ ca sĩ này đã cùng nhạc sĩ Nguyễn Quang quyết định tổ chức liveshow riêng cho nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. 
Nguyệt Cát

Bình luận(0)