Long Nhật gây tranh cãi khi hát ủy mị tại BHYT

Google News

(Kiến Thức) - "Giọng Long Nhật không hợp và có cảm giác yếu" - Lê Hoàng chê thẳng Long Nhật với ca khúc "Gần lắm Trường Sa", trong chương trình BHYT tháng 9.

Tối 7/9, Liveshow Bài hát yêu thích tháng 9 đã diễn ra tại nhà hát Hòa Bình với sự góp mặt của 12 ca sĩ. Trong số đó, gây chú ý nhất là Long Nhật với ca khúc "Gần lắm Trường Sa".
 Long Nhật.
Long Nhật gắn bó với ca khúc này từ năm 1992 lúc còn hoạt động tại đoàn ca mua nhạc Hải Đăng, Nha Trang, Khánh Hoà. Từ đó đến nay bài hát đã cùng anh biểu diễn khắp nơi phục vụ nhân dân và chiến sĩ trên cả nước. Tuy nhiên, giữ nguyên chất giọng ngọt ngào, ủy mị, Long Nhật đã không có một màn biểu diễn thành công như mong đợi. Việc bị ốm dài ngày trước đêm diễn cũng khiến anh gặp khó khăn về hơi thở.

Phần biểu diễn này cũng gây nên cuộc tranh cãi “nảy lửa” giữa đạo diễn Lê Hoàng và nhà báo Trác Thuý Miêu. Đạo diễn Lê Hoàng cho rằng: “Không tìm được sự liên quan trong phần biểu diễn này. Hình minh hoạ hùng tráng, còn anh Long Nhật chưa truyền tải được, giọng anh Long Nhật không hợp và có cảm giác yếu”. Trong khi đó, nhà báo Trác Thuý Miêu phản bác: “Tại sao hát về đảo cứ phải trầm hùng, tôi thấy Long Nhật là nam ca sĩ đầu tiên hát ca khúc mà gửi gắm được âm hưởng nhạc quê hương vào đó, và Long Nhật thể hiện được sắc thái, tình yêu biển đảo có nhiều màu sắc”. Đạo diễn Lê Hoàng vẫn chưa chịu, anh nói: “Tinh thần người ta nghĩ về biển đảo là phải khoẻ khoắn”.
Bên cạnh màn biểu diễn của Long Nhật, sự góp mặt của Hoàng Bách với ca khúc Người đàn ông trong ngôi nhà vắng đã gây được ấn tượng cho khán giả. Tuy nhiên, nam ca sĩ cũng bị vị đạo diễn chê "bài hát buồn" và phần hình ảnh minh họa "nhem nhuốc".
 Hoàng Bách.
Bùi Anh Tuấn với ca khúc Con khóc (sáng tác Bùi Anh Tuấn - Yanbi) cũng là một màn biểu diễn đáng được nhắc tới trong Liveshow BHYT tháng 9.
Nam ca sĩ từng nói, khi nào sáng tác ca khúc đầu tiên, anh sẽ dành ca khúc đó cho gia đình của mình. Xuất hiện trên sân khấu, là ca khúc mà Bùi Anh Tuấn kể câu chuyện của chính mình, và anh biểu diễn bài hát này trong một dịp đặc biệt, ngay trước ngày sinh nhật của anh một ngày. Khả năng sáng tác, chau chuốt ca từ, giai điệu của Bùi Anh Tuấn ngày càng chuyên nghiệp và điêu luyện. 
 Bùi Anh Tuấn.
Con khóc không phải một ca khúc theo hướng nuột nà như những bản tình ca, mà có những đoạn khắc khoải để Bùi Anh Tuấn nhấn mạnh cảm xúc của bản thân anh cũng như tạo điểm nhấn đối với khán giả. Từng câu hát của Bùi Anh Tuấn như khắc sâu vào tâm tưởng của người nghe, tất cả những người thân yêu đều xuất hiện và được khắc hoạ chân thực trong Con khóc, có thể nói đây là một góc nhìn khác về Bùi Anh Tuấn gây bất ngờ và thú vị cho người nghe. Đạo diễn Lê Hoàng khá hứng khởi với ca khúc này, anh cho rằng nó hay cả về sáng tác, biểu diễn, cảm xúc và độ phiêu, chỉ tiếc là đôi chỗ nhạc lớn quá.
 Bùi Anh Tuấn và nhạc sĩ Tiến Minh nhận giải Bài hát yêu thích tháng 8.
Trước đó, với ca khúc Nỗi nhớ vô hình, Bùi Anh Tuấn và tác giả ca khúc - nhạc sĩ Tiến Minh đã nhận được giải Bài hát yêu thích tháng 8.
Các màn biểu diễn trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 9:
Minh Quân – Minh Chuyên đã làm khán phòng nhà hát Hoà Bình thổn thức cùng ca khúc “Hơn cả nỗi nhớ”.
 
Đức Tuấn làm mới ca khúc "Tình hờ" của nhạc sĩ Phạm Duy. 
Hoàng Yến Chibi thể hiện ca khúc "Một phút giây" - một sáng tác của nhạc sĩ Thanh Bùi
 Bảo Anh - Hoàng Tôn song ca "Mình yêu nhau bao lâu".
 Nam Cường biểu diễn cheo leo trên ban công với ca khúc “Lặng lẽ nơi này”.
 Pha Lê mang ca khúc "Bán" của nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ lên sân khấu Bài hát yêu thích.
 Trung Quân Idol chọn ca khúc "Hát theo người đi trên phố".
Nguyệt Cát (Ảnh: BTC)

Bình luận(0)