Long Nhật bức xúc vì bị quỵt tiền hát đám cưới

Google News

(Kiến Thức) - “Theo thỏa thuận ban đầu, catxe của 3 nghệ sĩ chúng tôi là 130 triệu nhưng trên thực tế họ mới tạm ứng cho tôi 20 triệu và Thanh Thanh Hiền 10 triệu…”, Long Nhật bức xúc chia sẻ

Anh đang rất bức xúc vì bị quỵt tiền catxe hát trong đám cưới, nội tình việc này như thế nào?

 Ca sĩ Long Nhật và Thanh Thanh Hiền bị quỵt tiền catxe gần 100 triệu

Đúng rồi. Trước Tết một người quen của tôi trên Thái Nguyên đã book cho tôi và Thanh Thanh Hiền một sô đám cưới ở Hải Phòng.

Ngày 2/3/2013, tôi từ Huế bay ra Hải Phòng, một ca sĩ trẻ là Vũ Trâm Anh từ Sài Gòn ra còn Thanh Thanh Hiền đi xe hơi từ Hà Nội xuống. Buổi sáng hôm đó chúng tôi hát ở nhà gái và 15h chiều thì hát ở nhà trai. 

Theo thỏa thuận ban đầu catxe của 3 nghệ sĩ chúng tôi là 130 triệu nhưng trên thực tế họ mới tạm ứng cho tôi 20 triệu và Thanh Thanh Hiền 10 triệu. 

Hoàn thành xong công việc, Thanh Thanh Hiền hỏi bầu sô nốt số tiền catxe để về nhưng ông này kêu chủ nhà chưa trả. Ra hỏi chủ nhà thì họ bảo ở lại ăn cơm chiều đã. Nhưng chờ đến 22h vẫn không thấy ai thanh toán gì. Thanh Thanh Hiền gọi cho ông chủ nhà thì lúc kêu đưa người ốm nặng đi viện, lúc lại kêu đã thanh toán cho bầu sô.

Thanh Thanh Hiền vì quá bực dọc nên đã tự lái xe hơi về Hà Nội trước và nhờ tôi lo việc còn lại. Nhưng đến đêm chỉ thấy chủ nhà và bầu sô cãi nhau ầm ĩ khiến tôi cũng ái ngại. Mới sáng người dân đến xem ca nhạc rất háo hức, tối lại dẫn nhau đi coi cãi nhau.

Bực quá tôi cũng đưa ca sĩ Trâm Anh về khách sạn nghỉ ngơi và tự bỏ 20 triệu tiền túi cho cô ấy về Sài Gòn, còn đâu thì đợi giải quyết sau. Tuy nhiên cũng hơn chục ngày rồi mà tôi vẫn chưa nhận được phản hồi gì từ bầu sô và chủ nhà.

Theo linh cảm của anh thì ai là người đã lợi dụng nghệ sĩ?

Tôi cũng không biết nữa. Tôi cảm thấy mệt mỏi và đây cũng là bài học xương máu cho các nghệ sĩ khi làm việc mà không có giấy tờ. Thế nên từ giờ đi diễn ở hội làng, đám cưới hay khai chương nhà mới...chắc chắn tôi cũng sẽ kí kết hợp đồng đàng hoàng để nếu có chuyện gì xảy ra còn có thể nhờ pháp luật can thiệp.

Nhưng hình như đây cũng không phải là lần đầu tiên Long Nhật bị xù tiền catxe?

 Catxe hát đám cưới của Long Nhật từ 30-50 triệu

Đúng rồi, năm ngoái tôi cũng bị một ông giám đốc biểu diễn ở Hài Phòng quỵt 30 triệu. Đó cũng là chỗ quen biết đấy. Nhưng ông cha ta đã nói rồi cái gì cũng phải "quá tam ba bận" mới sáng mắt được. Đây sẽ là lần cuối cùng tôi nể nang còn sau này dù có thân thiết cỡ nào thì cũng phải làm hợp đồng đàng hoàng.

Nhiều nghệ sĩ giấu giếm chuyện đi hát đám cưới còn anh có phải vì bức xúc quá nên mới nói ra?

Đi hát đám cưới, tất niên hay khánh thành nhà mới nó cũng giống một sô ca nhạc bình thường thôi. Thậm chí catxe còn cao hơn nên sao phải giấu.

Nhưng nó làm mất đi đẳng cấp của một nghệ sĩ nổi tiếng?

Những bữa tiệc như thế phù hợp với dòng nhạc của tôi và Thanh Thanh Hiền. Còn đẳng cấp hay không là ở giọng hát chứ không phải là chỗ mình hát. Hát ở những chỗ đó vui hay không là do nghệ sĩ, mình có khả năng kết nối mọi người không, có mời họ lên hát chung được không và mình có khiến họ phải buông đũa xuống để vỗ tay không mới quan trọng. Còn nếu ra sân khấu lớn hát mà khán giả cứ im lặng thì cũng chả để làm gì. 

Tôi hát ở mọi loại sân khấu và dù đó là sân khấu lớn hay nhỏ thì công sức tôi bỏ ra cũng bằng nhau. Tôi không nghĩ hát đám cưới hay tiệc tân gia sẽ làm giảm đẳng cấp của mình, tôi kiếm sống lương thiện, sống được bằng nghề thế là đáng tự hào lắm chứ.

Vậy catxe hát đám cưới của anh thế nào?


Gia Linh

Bình luận(0)