Lâm Tâm Như 42 tuổi cuối cùng cũng có 1 nụ cười an nhiên

Google News

Nàng "Hạ Tử Vy" chính thức bước sang tuổi 42 ngày hôm nay. Với nhiều sóng gió và thăng trầm, đến sau cùng, Lâm Tâm Như có thể lặng yên nhìn lại chặng đường đã qua, nở một nụ cười hạnh phúc...

>>> Mời quý độc giả xem video "Lâm Tâm Như trong phim Hoàn châu cách cách". Nguồn Youtube:
Tuổi 42 mang đến cho người phụ nữ điều gì? Đó là độ tuổi viên mãn, khi người phụ nữ gần như đã trải qua hết bão táp tuổi trẻ, sự bất định của những năm 30 nhiều khủng hoảng, và giờ đây, họ đã có thể an yên mà tận hưởng cuộc sống xung quanh mình. Hôm nay, có một người đã thổi nến đón mừng sinh nhật thứ 42, và đó chính là Lâm Tâm Như.
Nàng cách cách năm xưa cả Châu Á cùng mê mẩn…
Nhắc đến Lâm Tâm Như, gần như trong tâm trí của mỗi chúng ta đều bật ra cái tên Hạ Tử Vy ngay lập tức. Đúng như vậy, sự nghiệp của mỗi diễn viên ai mà không mong có được một vai diễn để đời, gắn liền với mình, được khán giả luôn nhớ tới? Lâm Tâm Như đã đạt được thành tựu đó từ những năm cô còn rất trẻ với vai diễn “đóng đinh tên tuổi” trong bộ phim Hoàn Châu Cách Cách đình đám một thời.
 Hoàn Châu Cách Cách - bộ phim truyền hình từng làm mưa làm gió cả Châu Á những năm 1997 - 1999.
Bạn nhớ xem, thanh xuân của thế hệ 8x, 9x, ai mà không biết đến nàng Hạ Tử Vy cơ chứ? Cô công chúa của Hoàng đế Càn Long, bị lưu lạc trong dân gian, đồng hành cùng Tiểu Yến Tử, Kim Tỏa, Phúc Nhĩ Khang, Vĩnh Kì, Hàm Hương,… chống lại những âm mưu chốn hậu cung của Hoàng Hậu và Hoàng Thái Hậu, đối đầu với những đòn trừng phạt tai quái của Dung Mama và Quế Mama. Hạ Tử Vy qua hóa thân của Lâm Tâm Như hiện lên là một nàng công chúa quá đỗi đáng yêu, mặc dù không tinh quái được như Tiểu Yến Tử, nhưng đầy bản lĩnh và khí phách.
 Dàn diễn viên này đã đi vào trong ký ức của không ít khán giả Việt.
Cả một tuổi thơ, chúng ta đã say mê dõi theo từng bước chân của nàng công chúa ấy trong chốn thanh cung, kể tên vanh vách từng nhân vật, thông thuộc đến từng lời thoại, nhẩm theo từng khúc hát của bộ phim để rồi nhận ra những năm tháng ấy đã trôi đi mãi, chỉ còn trong hoài niệm.
Từng bước đi lên bằng chính thực lực của mình
Thành công với vai Hạ Tử Vy là thế, tuy nhiên, đó cũng chính là điều mà nữ diễn viên lo sợ: cái bóng của vai diễn đã quá lớn, lăm le bao phủ toàn bộ sự nghiệp trong tương lai… Ngày ấy, nếu cô không quyết tâm bứt phá thì có lẽ chúng ta đã không có một Lâm Tâm Như của hôm nay.
Liên tiếp trong những năm sau đó, cái tên Lâm Tâm Như dần dần khẳng định được tên tuổi của mình qua hàng loạt vai diễn đáng nhớ. Với nét đẹp băng thanh ngọc khiết, cùng dáng hình mảnh mai, uyển chuyển, nữ diễn viên dễ dàng bén duyên với các vai diễn cổ trang và đã thực sự khẳng định được tài năng của mình trong địa hạt này. Từ nàng Đát Kỉ … thánh thiện và dịu dàng trong Tân bảng Phong Thần (2007), đến Hoàng hậu Đậu Y Phòng uy quyền trong Mỹ nhân tâm kế (2009), Công chúa nhiều tâm cơ Mã Phức Nhã trong Khuynh thế hoàng phi (2011) bên cạnh đó còn là một Võ Tắc Thiên phiên bản… ngây thơ trong Thiếu niên thần thám Địch Nhân Kiệt (2014).
Lâm Tâm Như hóa thân thành Võ Tắc Thiên những năm tháng còn trẻ tuổi. 
 Hoàng hậu Đậu Y Phòng là một vai diễn đáng nhớ khác của Lâm Tâm Như.
Không chỉ dừng lại ở vai trò diễn viên, Lâm Tâm Như đã đi thêm một bước nữa trên con đường khẳng định thực lực - qua vai trò nhà sản xuất kiêm diễn viên chính trong các dự án Khuynh thế hoàng phi (2011), Tỷ tỷ tiến lên (2012) hay 16 mùa hạ (2014). Bên cạnh đó không thể không nhắc đến dự án cổ trang đồ sộ, tiêu tốn đến 25 triệu USD kinh phí sản xuất: Tú Lệ giang sơn chi trường ca hành vào năm 2013, một dấu son trong sự nghiệp của nữ diễn viên họ Lâm.
Bước đường thành công không có thảm đỏ chờ sẵn
Với hàng loạt vai diễn quan trọng trong các dự án có tiếng, cái tên Lâm Tâm Như dần nổi lên như một trong những Hoa đán nức tiếng của C-Biz, bên cạnh Tứ đại Hoa đán: Triệu Vy, Châu Tấn, Từ Tịnh Lôi, Chương Tử Di. Tuy nhiên, cây to thì đón gió lớn, những thị phi và ồn ào cứ bủa vây lấy cô, như một quy luật tất yếu của làng giải trí.
Ngay từ khi chân ướt chân ráo tiến vào làng giải trí với vai diễn trong Hoàn Châu Cách Cách, cô đã phải chấp nhận sự thật bẽ bàng: vai diễn ấy vốn không dành cho mình, cô chỉ là một người thay thế không hơn không kém. Sau những e ngại từ phía nhà sản xuất cùng những giọt nước mắt từ phía nữ diễn viên, không cần nói thì chúng ta đều biết lựa chọn của đoàn làm phim năm ấy là hoàn toàn chính xác.
Ồn ào tiếp tục nổ ra sau sự góp mặt của cô trong hiện tượng điện ảnh Châu Á những năm 2000: Tân dòng sông li biệt. Trước một Triệu Vy quá sức tài năng trong vai Y Bình, vai diễn Như Bình trở nên bị lép vế hoàn toàn. Cũng trong khoảng thời gian này, cô đã đối mặt với chỉ trích vô ơn, bất nghĩa với nữ văn sĩ Quỳnh Dao, người đã tin tưởng giao cho cô vai diễn Hạ Tử Vy năm nào…
Hàng loạt những thị phi tiếp tục quấn chặt lấy Lâm Tâm Như, khiến cho cô chưa lúc nào được yên ổn. Từ khán giả truyền hình đến cả đồng nghiệp, nhiều người tuyên bố cô sử dụng thủ đoạn hòng trục lợi, lại tố cô giả tạo, chơi trò nạn nhân, luôn tỏ vẻ ngây thơ thánh thiện nhưng bên trong đầy rẫy tâm cơ.
Đối mặt với bão dư luận là một thái độ điềm tĩnh, cẩn trọng và nhất định không ngả lòng theo dư luận. Cô đã từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn: “Người trong giang hồ, có lúc gặp thế khó buộc phải thỏa hiệp. Tôi kiên quyết không. Chỉ cần một lần một phương hướng khác, cả đời khó đi tới đích”. Hàng loạt giải thưởng điện ảnh, truyền hình danh giá là lời đáp trả ngọt ngào nhất và cũng đanh thép nhất mà nàng “Hạ Tử Vy” dành tặng cho họ.
 Nhưng đến cuối cùng, cô gái ấy đã có một đời bình yên, vậy là đủ!
Ngay cả cuộc hôn nhân “cổ tích” với Hoắc Kiến Hoa cũng không trải đầy hoa hồng và nến thơm chờ sẵn. Nhất cử nhất động của cặp đôi bị truyền thông săm soi từng li từng tí, từ những ngày đầu tình cảm chớm nở cho đến tận ngày đám cưới. Nhưng cùng nhau, họ đã vượt qua tất cả, tình yêu của cặp đôi đã kết trái ngọt lành: một bé gái kháu khỉnh ra đời vào những ngày đầu năm 2017.
 Câu chuyện tình trải nhiều nguy nan của cặp đôi Hoắc - Lâm cuối cùng đã đơm hoa bằng một lễ cưới vào năm 2016.
“Ngay từ đầu, tôi đã đơn giản và đến giờ vẫn tìm kiếm sự đơn thuần để thấy hạnh phúc”, quan niệm hạnh phúc của nàng Hạ Tử Vy năm xưa không phức tạp, nhưng để có thể buông bỏ và sống giản đơn, quả thật chưa bao giờ là điều dễ dàng với bất cứ ai. Tình yêu của cô và Hoắc Kiến Hoa, trải qua nhiều thử thách rồi sẽ càng vững bền, sự xuất hiện của bé gái đầu lòng là chất xúc tác mãnh liệt nhất và cũng là kết tinh của một mối tình kinh qua nhiều sóng gió.
Ở cái tuổi 42, Lâm Tâm Như đã ở giai đoạn chín nhất của đời người phụ nữ. Thời xuân sắc dần đi qua, mọi đỉnh cao đều nếm trải, vấp ngã, ngọt đắng cũng từng. Lâm Tâm Như giờ đây đã có thể ngồi xuống và sắp xếp từng giải thưởng, xem lại những vai diễn để đời bên gia đình nhỏ. Nguyện chúc tuổi 42 của cô và cả những năm sau nữa sẽ mãi được hạnh phúc, bình yên như lúc này.
Theo Minh Khôi/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)