Khám gia tài khổng lồ của sao “keo kiệt” Châu Tinh Trì

Google News

Châu Tinh Trì nổi tiếng giàu có với mức thu nhập khủng từ bất động sản, chứng khoán... nhưng lại mang tiếng là ngôi sao “keo kiệt” nhất Trung Quốc.

Là đạo diễn và nhà sản xuất phim mát tay nhất Hong Kong lẫn Hoa Ngữ, bất cứ sản phẩm nào có sự góp tay của Châu Tinh Trì đều giúp anh kiếm về hàng triệu đô. Không chỉ thế, Châu Tinh Trì còn tung tiền đầu tư trong nhiều mảng và kiếm được những khoản tiền cực kỳ khủng trong mảng này.
Theo tiết lộ của tờ Minh báo Hồng Kông cho biết, nam tài tử kiêm đạo diễn Châu Tinh Trì là người rất am hiểu kinh doanh. Vì thế, ông sở hữu khối tài sản 1,5 tỷ HKD (hơn 4 nghìn tỉ đồng) từ đầu tư nhiều lĩnh vực khác nhau.
Kham gia tai khong lo cua sao
Châu Tinh Trì nổi tiếng giàu có với mức thu nhập khủng từ bất động sản, chứng khoán. 
Kinh doanh bất động sản
Ngay từ khi mới nổi danh vào những năm 90, họ Châu đã đã mạnh tay đầu tư mua căn hộ đầu tiên giáp vườn hoa trên đường Bảo Vân thuộc khu trung tâm Hồng Kông. Từ sso, ông chính thức gia nhập giới kinh doanh bất động sản.
Tháng 10/1996, Châu Tinh Trì dùng 83,8 triệu HKD (226 tỉ đồng) mua đứt khu biệt thự cao cấp 4 tầng trên con phố đắt đỏ Pollock Path (Phổ Lạc đạo) của Hồng Kông làm nơi ở. Việc này đã trở thành đề tài bàn tán xôn xao của dư luận lúc bấy giờ.
Kham gia tai khong lo cua sao
Bất động sản của Châu Tinh Trì
Tháng 3/2004, Châu Tinh Trì chuyển nhượng khu biệt thự này với giá 200 triệu HKD (540 tỉ đồng). Sau đó, ông đầu tư thêm 320 triệu HKD (864 tỉ đồng) mua khu bungalow trên đỉnh núi Thái Bình (Victoria Peak), nơi đắt đỏ nhất thế giới với nhiều gia đình giàu có sinh sống tại đây.
Tinh Trì hợp xây dựng 4 khu siêu cao cấp trên mảnh đất vàng ở Victoria Peak với trị giá mỗi căn lên đến 400 triệu HKD (hơn 1 nghìn tỉ đồng), đưa tên tuổi của công ty này nổi tiếng khắp thế giới.
Tiếp sau đó, Châu Tinh Trì mua hai gian hàng ở địa điểm "miếng đất miếng vàng" Sin Tat Plaza và cho thuê lại với giá mỗi tháng 230.000 HKD (621 triệu đồng). Năm 2004, ông bán đứt hai gian hàng trên với giá 43 triệu HKD (116 tỉ đồng).
Những năm tiếp sau, vẫn kiểu mua "một vốn bán bốn lời Châu Tinh Trì được phong tặng danh hiệu "vua bất động sản".
Kinh doanh chứng khoán
Ngay từ năm 1989, Châu Tinh Trì đã thành lập Công ty hữu hạn Tinh Vỹ, với đội ngũ giám đốc bao gồm Châu Tinh Trì, em gái của ông là Châu Tinh Hà cùng mẹ là Lăng Bảo Nhi.
Sau 4 năm, Châu Tinh Trì đã xây dựng nên Công ty Điện ảnh Thái Tinh Hồng Kông (Filmography Production Company) cùng với một số đồng nghiệp, trong đó có cộng sự "khét tiếng" Trương Quốc Huy.
Kham gia tai khong lo cua sao
 Châu Tinh Trì hiện tại với ngoại hình bị đánh giá... già trước tuổi.
Doanh thu phòng vé của Đại thoại tây du tuy không bùng nổ nhưng cũng đủ giúp mang lại cho Châu Tinh Trì 60 triệu HKD. Với số tiền trên, Châu Tinh Trì dành đầu tư kinh doanh bất động sản.
Đáng chú ý là bộ phim Thần ăn (1996) của Thái Tinh. Doanh thu phòng vé khi đó vượt qua con số 40 triệu HKD (162 tỉ đồng). Đáng nói ở chỗ, thời gian đó Châu Tinh Trì vừa đóng vai trò đạo diễn, nhà sản xuất khi liên tiếp cho ra đời các phim kinh điển như Đội bóng thiếu lâm, Kungfu, Trường Giang số 7…
Như vậy, trong 17 năm trở lại đây, công ty Tinh Huy đã cho ra đời 8 bộ phim điện ảnh, với doanh thu toàn cầu vượt qua mốc 2 tỷ HKD. Hơn nữa, công ty cũng có chi nhánh ở nước ngoài.
Vào tháng 5/2010, công ty Tỉ Cao chính thức lên sàn tại Hồng Kông. Tất nhiên, Châu Tinh Trì là cổ đông lớn nhất. Ông cũng nắm quyền tuyệt đối với tất cả các cổ phiếu của công ty.
Đầu tư rạp chiếu phim
Năm 2012, Châu Tinh Trì thành lập 10 rạp chiếu và Việt Giới là chủ quản. Mỗi rạp được đầu tư khoảng 120.000 NDT (407 triệu đồng) cho mỗi ghế ngồi. Những rạp chiếu trên khắp Trung Quốc đại lục mà Châu Tinh Trì đầu tư đều có ở các thành phố như Thành Đô, Thượng Hải, Chu Hải, Trùng Khánh Hàng Châu, Đông Hoảng, Lâm An…
Kham gia tai khong lo cua sao
Những bộ phim "hốt bạc' của Châu Tinh Trì. 
Đầu tư vào du lịch
Hạng mục du lịch đầu tư gần đây nhất của Châu Tinh Trì đó là Công viên chủ đề Tây Du Ký. Dự án này được xây dựng trên diện tích đất khoảng 1000 mẫu, khởi công vào cuối năm 2013 và dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2015.
Nổi tiếng ‘vắt cổ chày ra nước’
Dù giàu có là thế, nhưng Châu Tinh Trì lại nổi tiếng là quý ông keo kiệt bủn xỉn nhất nhì làng giải trí xứ này. Rất nhiều bạn đồng nghiệp của anh thường xuyên than phiền về việc Châu Tinh Trì hay né tránh việc trả tiền khi đi ăn cùng người khác, hay việc anh chàng tính toán chi li từng đồng một khi đi chơi.
Vẫn để mẹ già đi xe bus
Nổi tiếng giàu có nhưng một nhân viên bán hàng đã nhận ra mẹ của chàng diễn viên hài nổi tiếng này khi bà tới cửa hàng mua tất. Sau khi mua xong, người nhân viên dõi theo cụ bà đã 74 tuổi ra khỏi cửa hàng, tưởng rằng sẽ có xe ô tô riêng đưa đón nhưng lại thấy bà bước lên một chiếc xe buýt 2 tầng, ung dung ngồi đọc sách trên xe.
Kham gia tai khong lo cua sao
Châu Tinh Trì và thủa hàn vi cơ cực. 
So với tài sản bạc tỷ của Châu Tinh Trì, việc anh có ô tô riêng giúp mẹ đi lại là điều dễ hiểu, nhất là khi mẹ của Châu Tinh Trì đã ở tuổi 74. Tuy nhiên, việc anh để mẹ di chuyển bằng xe buýt khi tuổi đã cao khiến nhiều người cảm thấy cách hành xử của anh không được thỏa đáng.
Nhưng theo ý kiến của một số người thì việc này có thể đơn thuần chỉ là thói quen tiết kiệm của mẹ anh, khi bà cùng gia đình đã có những ngày tháng nghèo khổ đến nỗi không đủ tiền mua nổi một món đồ chơi cho con trai. Châu Tinh Trì cũng có thủa hàn vi cơ cực nên anh “keo kiệt” là chuyện dễ hiểu.
Theo Gia Đình Việt Nam

Bình luận(0)