Ai sẽ đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2015?

Google News

Cuộc thi Hoa hậu Quốc tế lần thứ 55 tại Tokyo, Nhật Bản đang đi đến những ngày cuối cùng, người đăng quang sẽ được công bố vào ngày 5/11.

Trong vòng 10 năm vừa qua có đến 7 hoa hậu là người gốc Mỹ Latinh nói tiếng Tây Ban Nha, còn ở châu Á Philippines và chủ nhà Nhật Bản vẫn tiếp tục thống trị. Vương miện được luân phiên trao cho các đại diện của các cường quốc sắc đẹp như Venezuela, Colombia, Mexico và Philippines.
Cũng không có gì ngạc nhiên khi người đẹp đến từ khu vực Mỹ Latinh lại tiếp tục thể hiện sức mạnh tại cuộc thi năm nay. Theo quan sát của giới chuyên môn và các diễn đàn sắc đẹp thì vương miện sẽ là cuộc tranh giành giữa Venezuela, Honduras và Mexico.
Ai se dang quang Hoa hau Quoc te 2015
 Hoa hậu Venezuela - Edymar Martíne.
Trong đó sắc đẹp của hoa hậu Venezuela - Edymar Martínez được ví von như một nữ thần với đôi mắt xanh biếc, long lanh như pha lê, gương mặt trái xoan và sống mũi dọc dừa, đôi môi trái tim với nụ cười hoàn hảo. Tất cả hòa quyện lại tạo nên một tuyệt sắc giai nhân với vẻ đẹp đậm chất Trung Đông mà không từ ngữ nào để miêu tả hết được.
Đối thủ chính của cô là hoa hậu Honduras - Jennifer Valle. Vẻ đẹp thùy mị, dịu dàng, có nét chân phương, mộc mạc, rất gần gũi với người châu Á. Jennifer ít nhiều tạo được thiện cảm trong mắt của ban giám khảo đa số là người Nhật. Cô còn gây ngạc nhiên với khả năng diễn thuyết bằng tiếng Anh trôi chảy, khéo léo. Cũng cần lưu ý rằng các quốc gia Trung Mỹ khá thành công tại cuộc thi này với những lần đăng quang của Costa Rica (2 lần), Panama, và Guatemala (mỗi nước 1 lần)
Ai se dang quang Hoa hau Quoc te 2015-Hinh-2
 Vẻ đẹp ngọt ngào của người đẹp đại diện cho Honduras.
Nếu như hoa hậu Venezuela quá sắc sảo, hoa hậu Honduras quá ngọt ngào đến siêu lòng thì hoa hậu Mexico lại mang vẻ đẹp dung hòa. Cô cuốn hút bởi đôi mắt sâu to tròn, gương mặt đầy đặn, nụ cười ấm áp cùng làn da trắng mịn, có nét bụ bẫm giống như một búp bê bằng men sứ.
Quốc gia Bắc-Trung Mỹ này đang là một thế lực mới nổi lên tại Hoa hậu Quốc tế với 2 lần đoạt vương miện (2007, 2009) và giành vị trí khá cao trong những năm gần đây. Ngoài ra các hoa hậu khu vực Mỹ Latinh nhiều khả năng vào sâu tại cuộc thi năm nay còn có Helena Zuiani của Argentina, Isis Stocco của Brazil và Daniela Armijos của Ecuador.
Ai se dang quang Hoa hau Quoc te 2015-Hinh-3
 Đại diện sắc đẹp cho Mexico.
Sẽ thiếu sót nếu bỏ qua đại diện của Bắc Mỹ được xem là ngựa ô có thể gây bất ngờ năm nay. Đó là Lindsay Becker của Mỹ và cựu á hậu 2 cuộc thi Miss Grand International 2014 là Kathryn Kohut của Canada - hai người đẹp đều được đánh giá cao ở kỹ năng ứng xử, thuyết trình rất tốt. Hoa hậu Mỹ có mái tóc vàng ánh kim, đôi mắt xanh, gương mặt bụ bẫm, vẻ đẹp tròn đầy - một vẻ đẹp đúng chất Mỹ cổ điển.
Tuy không được người phương Tây yêu thích vì cho rằng nó khá ư là "quê mùa", nhưng mái tóc vàng lại rất được ưa chuộng tại châu Á. Đại diện của xứ cờ hoa luôn được cân nhắc trong những sự kiện quan trọng gặp gỡ ban tổ chức, cũng như quan chức địa phương.
Ai se dang quang Hoa hau Quoc te 2015-Hinh-4
 Hoa hậu Mỹ hấp dẫn với mái tóc vàng óng ả.
Tuy vương miện năm nay nhiều khả năng sẽ thuộc về một người đẹp đến từ châu Mỹ Latinh nhưng không vì thế mà các thí sinh của châu Âu bị lép vế. Đặc biệt là hoa hậu Tây Ban Nha - Cristina Silva Cano với vẻ đẹp cực kỳ gợi cảm, tràn đầy năng lượng, nụ cười tươi rói cùng phong thái hết sức tự tin, có đôi chút gợi nhớ đến hình ảnh của cô đào gợi cảm Sofia Vergara. Tây Ban Nha cũng chính là quốc gia châu Âu thành công nhất cuộc thi này với 3 lần đoạt vương miện (1977, 1990, 2008) và thường xuyên đoạt danh hiệu á hậu, lọt vào vòng bán kết nhiều năm liền.
Ai se dang quang Hoa hau Quoc te 2015-Hinh-5
Người đẹp Tây Ban Nha được đánh giá cao bởi khuôn mặt với những đường nét hài hòa. 
Điều dễ nhận thấy ở cuộc thi Hoa hậu thế giới là các ứng cử viên mạnh đa số đều có vẻ đẹp khá ngọt ngào, dễ thương hợp nhãn người Á Đông. Hoa hậu Pháp - Charlotte Pirroni đáp ứng được các yêu cầu về một nhan sắc tươi trẻ, cực kỳ nữ tính, ngây thơ và trên hết là tự nhiên.
Tuy nhiên, các người đẹp Pháp dù được đánh giá khá cao nhưng không mấy thành công và ít đoạt vương miện tại các cuộc thi sắc đẹp lớn nằm ở vấn đề tính cách. Họ khá bảo thủ, mang tư duy áp đặt văn hóa, đòi hỏi cao, bất hợp tác và không mấy hòa đồng với các thí sinh khác.
Ai se dang quang Hoa hau Quoc te 2015-Hinh-6
 Đại diện của Pháp không được đánh giá cao vì tính cách thiếu hòa đồng.
Một ứng cử viên sáng giá khác là hoa hậu Hungary - Linda Szunai khi cô luôn nằm trong nhóm đầu của các bảng xếp hạng trước cuộc thi với nét đẹp hiện đại, khác lạ, cá tính và đặc biệt là nốt ruồi thu hút mọi cái nhìn. 4 năm sau khi lọt vào Top 31 tứ kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới, người ta thấy được sự trưởng thành, gợi cảm và khỏe khoắn hơn từ người đẹp Trung Âu này.
Những năm gần đây, cuộc thi Hoa hậu Quốc Tế luôn chứng kiến bất ngờ mà đa phần đều đến từ các thí sinh lục địa già. Một số thí sinh châu Âu khác hứa hẹn sẽ làm đảo lộn những dự đoán của cuộc thi có thể kể đến: Anastasia Fotachi (Moldova), Sophie Loudon (Vương quốc Anh), và nhất là "chú ngựa ô" Isabel Vieira (Bồ Đào Nha) được đánh giá khá nổi bật trong các buổi thuyết trình, năng nổ trong việc phát biểu ý kiến.
Ai se dang quang Hoa hau Quoc te 2015-Hinh-7
Người đẹp Hungary luôn là cái tên đứng đầu trong các bảng xếp hạng của cuộc thi. 
Các thí sinh châu Phi không mấy được ưu ái tại cuộc thi này, nhiều quốc gia ở lục địa đen kêu gọi tẩy chay Hoa hậu Quốc tế vì xem nó như một nơi phân biệt chủng tộc. Tuy nhiên, nếu xét trên thực tế thì hoa hậu Kenya - Eunice Onyango với gương mặt thuần Phi châu, chiều cao nổi bật 1,80m, và nhất là quả đầu "không đụng hàng" nổi bật hơn hẳn các thí sinh khác.
Ai se dang quang Hoa hau Quoc te 2015-Hinh-8
 Đại diện Kenya mang một vẻ đẹp lạ với làn da nâu.
Khu vực châu Á năm nay theo đánh giá chung là khá yếu, không có cơ hội tranh chấp vương miện với các người đẹp Mỹ Latinh hoặc châu Âu. Nhưng cũng nổi lên một vài ứng cử viên sáng giá cho một vài vị trí cao. Đầu tiên phải kể đến hoa hậu Philippines - Janicel Lubina mang vẻ đẹp thuần Đông Nam Á với làn da nâu, đôi mắt tròn xoe, nụ cười tươi ấm áp.
Mặc dù vậy cô làm một số khán giả hâm mộ có phần hơi thất vọng một chút khi xuất hiện khá nhợt nhạt, không mấy nổi bật như kỳ vọng. Tuy nhiên, người đẹp đến từ đảo Palawan lại thu hút truyền thông thế giới bởi câu chuyện vươn lên từ nghèo khó, chiến thắng ở những cuộc thi sắc đẹp đã thay đổi cuộc sống gia đình của cô, cũng như truyền cảm hứng cho các cô gái trẻ có hoàn cảnh khó khăn luôn sống có hoài bão.
Ai se dang quang Hoa hau Quoc te 2015-Hinh-9
Hoa hậu Philippines được đánh giá cao nhất trong số các thí sinh khu vực châu Á. 
Một người đẹp châu Á khác được đánh giá rất cao và thường xuyên được báo chí để ý là Azzaya Tsogt-Ochir. Hoa hậu Mông Cổ không chỉ ở kỹ năng trình diễn xuất sắc, mà còn sở hữu một vẻ đẹp kỳ lạ quyền uy, sang trọng mà vẫn nhẹ nhàng, thánh thoát. Người đẹp Trung Á có một nét đẹp rất riêng với cặp mắt phượng, chiếc mũi xinh xắn, đôi gò má cao vừa phải, cùng nước da bánh mật. Đây là điều hiếm thấy ở các dân tộc thuần chủng Mongoloid vùng Đông Bắc Á như người gốc Mông Cổ, Triều Tiên hay Nhật Bản.
Ngoài ra, hoa hậu Nhật Bản dù không được đánh giá cao về hình thể, gương mặt, cũng như kỹ năng nhưng với lợi thế sân nhà trong hơn 40 năm qua thì Arisa Nakagawa vẫn sẽ tiếp tục chuỗi thành công cho Nhật Bản tại Hoa hậu Quốc tế.
Ai se dang quang Hoa hau Quoc te 2015-Hinh-10
 Người đẹp Azzaya Tsogt-Ochir tới từ Mông Cổ.
Đại diện Việt Nam là á khôi Phạm Hồng Thúy Vân dù không được đánh giá cao về hình thể có phần thua kém, kỹ năng trình diễn cũng chưa thật xuất sắc nhưng lại được các chuyên trang nhận xét là "ngôi sao đang lên" với vẻ đẹp Á Đông thuần Việt. Cô đã thuyết phục được những khán giả khó tính bởi tác phong thanh lịch, luôn xuất hiện rạng rỡ và không hề kém tự tin trước các hoa hậu khác. Mặt bằng thí sinh năm nay cao hơn mọi năm rất nhiều, đại diện Việt Nam nếu may mắn sẽ có mặt trong Top 15 bán kết Hoa hậu Quốc tế.
Ai se dang quang Hoa hau Quoc te 2015-Hinh-11
 Thúy Vân được dự đoán sẽ lọt vào top 15 và vẫn có thể tạo bất ngờ.
Đêm chung kết và lễ đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2015 sẽ được truyền hình trực tiếp trên internet, bắt đầu lúc từ 14h30 và kết thúc lúc 17h30, thứ năm, 5/11.
Theo Donald Nguyễn/ Zing News

Bình luận(0)