Người Việt ăn thịt gà hãy bỏ những bộ phận này, vì chúng chứa đầy các loại virus, vi khuẩn

Google News

Có những người từ bé đến lớn ăn biết bao nhiêu cái phao câu gà nhưng không hề biết trong đó có chứa túi xoang và các tế bào lâm ba.

Thịt gà nằm trong nhóm thịt trắng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thịt gà cung cấp nhiều protein, là nhóm chất chính tạo thành cấu trúc của tế bào và ảnh hưởng đến sự phát triển về cân nặng, chiều cao và trí não con người.
Các phần thịt gà ở các vị trí khác nhau sẽ có giá trị dinh dưỡng khác nhau về lượng protein, lượng mỡ và thành phần mỡ. Trong các bộ phận của gà, có một số bộ phận được khuyến cáo chứa rất nhiều cholesterol xấu, không nên ăn. Trong đó phải kể đến 3 bộ phận được cho là "khoái khẩu" của nhiều người:
Phao câu
Nguoi Viet an thit ga hay bo nhung bo phan nay, vi chung chua day cac loai virus, vi khuan
Ảnh minh hoạ 
Phao câu là bộ phận nhiều người thích ăn trong gà bởi nó mềm, béo ngậy, thơm mùi mỡ gà rất đặc trưng. Nhiều người cho rằng ăn phao câu sẽ giảm nhức đầu, điều hòa kinh nguyệt, đẹp da, đẹp tóc.
Trên thực tế, phao câu chứa túi xoang và các tế bào lâm ba, chất dịch độc hại tồn đọng ở đây lâu dần, nó trở thành cái "nhà kho lớn" chứa các loại virus, vi khuẩn là mầm gây bệnh. Ăn phao câu vô tác dụng chứ không như nhiều người đồn thổi.
Da cổ
Nguoi Viet an thit ga hay bo nhung bo phan nay, vi chung chua day cac loai virus, vi khuan-Hinh-2
Ảnh minh hoạ 
Da gà ăn rất ngon nhưng nó lại không có lợi cho sức khỏe. Da gà chứa nhiều chất béo, lượng cholesterol cũng rất cao, đây cũng là nơi ở của nhiều loại vi khuẩn.
Da ở cổ, một số tuyến bạch huyết giải độc đều tập trung ở lớp mỡ dưới da của cổ gà, trong những tuyến này có các độc tố gây bệnh và chất tăng trọng trong chăn nuôi còn lưu lại.
Nội tạng gà
Nguoi Viet an thit ga hay bo nhung bo phan nay, vi chung chua day cac loai virus, vi khuan-Hinh-3
 
Nội tạng gà, nhất là mề gà, tuy ngon, được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, các bộ phận thuộc hệ hô hấp của gà là nơi chứa đựng rất nhiều các chất độc và các vi khuẩn gây bệnh khác nhau, phổi gà rất dễ có các ký sinh trùng sinh sống như giun sán, vi khuẩn kháng nhiệt, ưa nhiệt,... nấu chín cũng không thể loại bỏ được chúng. Do đó, cần tuyệt đối không ăn phổi gà.
5 nhóm thực phẩm được khuyến cáo không kết hợp với thịt gà
Theo lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (Viện hàn lâm KH&CN Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội), người Việt thường thích kết hợp thịt gà với các loại thực phẩm khác nhau để làm tăng hương vị món ăn. Tuy nhiên, nếu dùng thịt gà với một số thực phẩm đại kỵ sẽ làm người bệnh dễ gặp các vấn đề về sức khỏe.
Nguoi Viet an thit ga hay bo nhung bo phan nay, vi chung chua day cac loai virus, vi khuan-Hinh-4
Ảnh minh hoạ 

Thịt gà không ăn cùng rau răm

Trong Đông y, rau răm vị cay, mùi thơm đặc trưng, không có độc, có công dụng kích thích tiêu hóa, điều trị chứng đau bụng lạnh, đầy hơi, chữa bệnh phù thũng, bí tiểu. Đồng thời, chúng có thể loại bỏ một số độc tố nguy hiểm có trong tôm, cá, hỗ trợ điều trị rắn cắn, bệnh trĩ và chàm ghẻ.

Nhiều người thường ăn rau răm sống để làm ấm bụng, mạnh gối, mạnh chân, tuy nhiên không được dùng quá nhiều vì sẽ làm giảm ham muốn tình dục. Ngoài ra, rau răm khi kết hợp cùng thịt gà sẽ hình thành một số loại độc tố, gây nguy hiểm cho hệ tiêu hóa.

Không ăn cùng tỏi và hành sống

Ở nhiều vùng miền, bà con ưa chuộng chấm thịt gà với đĩa muối có kèm theo vài lát hành củ khô hay vài miếng tỏi. Thực tế, trong Đông y, thịt gà tính ngọt, ấm; tỏi tính nhiệt; hành tính hàn – đều là những thực phẩm đại kỵ khi dùng chung với nhau. Khi kết hợp sẽ tạo thành nóng lạnh giao tranh hay tăng nhiệt khiến khí huyết dễ bị hư tổn.

Không ăn cùng rau kinh giới

Trong Đông y, kinh giới có vị cay, có tác dụng hạ huyết ứ, là loại thực phẩm dưỡng huyết khu phong. Do đó khi kết hợp chung với thịt gà tính ấm sẽ gây hiện tượng đau đầu chóng mặt, ù tai, toàn thân run rẩy, ngứa ngáy đầu và não. Vậy nên, khi đã dùng thịt gà thì bạn không nên ăn kèm thêm rau kinh giới, tránh những ảnh hưởng không mong muốn xảy ra.

Không ăn cùng tôm

Salad rau củ trộn cùng tôm và thịt gà là món ăn yêu thích của nhiều người. Kể cả bạn có thích món ăn này đến đâu thì hãy lập tức dừng lại, chúng cực kỳ có hại cho sức khỏe. Bởi thịt gà và tôm đều thuộc tính ôn, khi dùng chung với nhau sẽ gây hiện tượng động phong – ngứa ngáy khắp cơ thể. Vậy nên, hãy tránh xa những món ăn có sự kết hợp của thịt gà và tôm.

Không ăn cùng rau cải

Trong Đông y, rau cải tính hàn, thịt gà tính ấm, không nên kết hợp vì có thể hình thành bệnh lỵ do sự giao tranh giữa nóng và lạnh. Chính vì vậy, không nên dùng rau cải và thịt gà trong cùng một bữa.

Những người được khuyến cáo không ăn thịt gà

Theo lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch Hội Đông y quận Ba Đình), bệnh nhân phong nên kiêng thịt gà vì loại thịt này có thể gây độc phong phát hỏa (gây nóng), ăn vào sẽ phát bệnh. Cũng chính vì điều này mà nhiều người cho rằng ăn thịt gà không tốt cho sức khỏe.

Trong Đông y, thịt gà tính nóng, không phù hợp với người bệnh cam và trúng gió. Ngoài ra, những người dị ứng, cao huyết áp, có sẹo lồi, người bệnh thủy đậu cũng nên tránh xa hoàn toàn loại thực phẩm này.
Theo Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)