Tác dụng phụ đáng ngạc nhiên của việc ăn đào

Google News

Ít người biết rằng quả đào có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim hay hỗ trợ cải thiện các triệu chứng của bệnh đường hô hấp.

Không có gì thỏa mãn hơn việc cắn vào một quả đào chín mọng trong một ngày hè nóng bức. Những quả đào nước này là một lựa chọn tuyệt vời để bạn thỏa mãn sở thích ăn ngọt mà không cần nạp vào bữa ăn hàng tấn đường tinh luyện hoặc các chất phụ gia khác. Tuy nhiên, không chỉ hương vị, bản thân quả đào là một thực phẩm bổ sung mạnh mẽ cần có trong chế độ ăn uống của bạn.

Đào có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Bệnh tim là nguyên nhân gây tử vong số một ở Mỹ, nhưng quả đào có thể giúp giảm nguy cơ phát triển các vấn đề tim mạch. Một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên Tạp chí của Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng cho thấy, việc tiêu thụ nhiều anthocyanidins và flavonoid, những sắc tố có nhiều trong quả đào, có liên quan đến mức độ cao hơn của lipoprotein tỷ trọng cao (HDL) hoặc cholesterol "tốt" và giảm chất béo trung tính trong huyết thanh. Cả hai yếu tố này đều có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Tac dung phu dang ngac nhien cua viec an dao

Đào có thể làm giảm sự phát triển của ung thư vú

Một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên Tạp chí Sinh hóa dinh dưỡng cho thấy polyphenol được tìm thấy trong quả đào có thể làm giảm sự phát triển và di căn của các tế bào ung thư vú MDA-MB-435. Trên thực tế, các tác giả của nghiên cứu phát hiện ra ra, tiêu thụ 2-3 quả đào mỗi ngày có thể có tác dụng hữu ích trong việc hạn chế sự phát triển của loại tế bào ung thư này.

Đào có thể cải thiện tiêu hóa

Một quả đào trung bình chứa hai gam chất xơ, có thể giúp tiêu hóa của bạn hoạt động trở lại nhanh chóng.

Đào giúp làm giảm nguy cơ loãng xương

Bạn không cần phải nạp nhiều sữa để giữ cho xương chắc khỏe — thêm một vài quả đào vào thói quen ăn uống hàng ngày có thể là một mẹo nhỏ.

Một quả đào cung cấp khoảng 6% giá trị kali được khuyến nghị hàng ngày - mức được cho là có lợi cho sức khỏe của xương và giảm nguy cơ loãng xương.

Tac dung phu dang ngac nhien cua viec an dao-Hinh-3

Đào có thể hỗ trợ cải thiện các triệu chứng của bệnh đường hô hấp

Nếu bạn thấy mình phải đối mặt với các bệnh về đường hô hấp một cách thường xuyên, bạn có thể cân nhắc thêm một số quả đào vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Đào là một nguồn giàu vitamin C, chứa khoảng sáu miligam chất dinh dưỡng trên mỗi quả. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Nghiên cứu Vitamin và Dinh dưỡng, trong một nhóm 57 người lớn tuổi bị viêm phế quản hoặc viêm phổi, những bệnh nhân được bổ sung vitamin C "tốt hơn đáng kể" so với những người được dùng giả dược. 

Theo Song Long/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)