Rộ thông tin Ford EcoSport sắp được "hồi sinh"?

Mới đây, nhiều người dùng tỏ ra khá hào hứng khi xuất hiện thông tin mẫu SUV Ford EcoSport từng bị khai tử tại Việt Nam sắp được “hồi sinh”. Điều đó thể hiện qua hình ảnh đăng ký bản quyền của EcoSport.

Video: Ford EcoSport 2025 thế hệ mới lộ diện.
Theo tờ RushLane của Ấn Độ, Ford EcoSport đời mới sẽ đổi hệ truyền động sang điện hóa 100% với các cấu hình hybrid xăng - điện và thuần điện. Tại châu Âu, mẫu xe này sẽ thay thế vị trí của Ford Fiesta hay Focus bỏ lại.
Ro thong tin Ford EcoSport sap duoc
Nhiều người dùng tỏ ra khá hào hứng khi xuất hiện thông tin mẫu SUV Ford EcoSport từng bị khai tử tại Việt Nam sắp được “hồi sinh”. 
Nhiều đồn đoán cho rằng địa điểm lắp ráp của mẫu xe SUV Ford EcoSport 2025 mới sẽ là Valencia, Tây Ban Nha. Dự kiến, xe sẽ chính thức trình làng vào năm 2025.
Dựa theo hình ảnh đăng ký bản quyền có thể thấy, mẫu xe SUV Ford EcoSport 2025 sở hữu thiết kế mới thời thượng hơn. Đầu xe gây ấn tượng với dải đèn định vị ban ngày LED 3 mảnh đặt dọc kế bên tản nhiệt, cụm đèn chiếu sáng hai bên cũng là dạng dọc nhưng đặt ở vị trí thấp hơn.
Ro thong tin Ford EcoSport sap duoc
Ford EcoSport là dòng tên tiên phong cho phân khúc SUV dưới 4 mét tại Ấn Độ nên nó vẫn có một vị trí đặc biệt trong lòng người dùng nước này.  
Ford EcoSport là dòng tên tiên phong cho phân khúc SUV dưới 4 mét tại Ấn Độ nên nó vẫn có một vị trí đặc biệt trong lòng người dùng nước này. Xe từng ra mắt dưới dạng concept tại Ấn Độ vào năm 2012 và chính thức mở bán vào năm 2013, mẫu xe này nhanh chóng đạt được thành công lớn khi bán ra và xuất khẩu 100.000 xe chỉ trong một năm.

Ford EcoSport 2022 sẽ bị cắt động cơ EcoBoost 1.0L?

Sau sự thay đổi này, mẫu xe SUV đô thị Ford EcoSport 2022 tại thị trường Mỹ sẽ chỉ còn lại đúng 1 loại động cơ là máy xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L.

     

    Vào hồi đầu tháng này, hãng Ford đã thông báo sẽ "khai tử" dòng SUV đô thị EcoSport ở thị trường Mỹ sau phiên bản 2022. Nguyên nhân là do hãng Ford đóng cửa nhà máy ở Ấn Độ sau khi làm ăn thua lỗ tại đây.

    Dự kiến, Ford EcoSport 2022 mới sẽ chỉ tiếp tục được bày bán ở thị trường Mỹ cho đến giữa năm sau. Trong thời gian đó, dòng SUV cỡ B này sẽ bị cắt bỏ động cơ xăng EcoBoost tăng áp, dung tích 1.0L quen thuộc.

    Theo trang tin Ford Authority, sau sự thay đổi này, xe SUV Ford EcoSport 2022 tại thị trường Mỹ sẽ chỉ còn lại đúng 1 loại động cơ là máy xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L. Động cơ này tạo rao công suất tối đa 166 mã lực và mô-men xoắn cực đại 202 Nm.

    Nếu thông tin trên là đúng sự thật thì Ford EcoSport 2022 tại Mỹ sẽ được phân phối với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn. Ở phiên bản cũ, hệ dẫn động cầu trước FWD chỉ đi với động cơ EcoBoost 1.0L.

    Ford EcoSport 2022 se bi cat dong co EcoBoost 1.0L?
    Ford EcoSport 2022 sẽ bị cắt động cơ EcoBoost 1.0L ở thị trường Mỹ 

    Mitsubishi Xpander và Xforce bứt phá doanh số ngoạn mục tháng 4/2024

    Kết thúc tháng 4/2024, cả Mitsubishi Xpander và Xforce đều đạt doanh số ấn tượng. Trong đó, Mitsubishi Xpander giữ vị trí dẫn đầu toàn thị trường còn Xforce đứng ở vị trí thứ sáu.

    Video: Mitsubishi Xforce 2024 thiết kế ấn tượng, công nghẹ vượt trội.
    Theo kết quả doanh số mới được công bố gần đây, kết thúc tháng 4/2024, Mitsubishi Xpander bán được 1.263 xe, tính luỹ kế 4 tháng đầu năm đạt 4.771 xe – top 2 xe bán chạy toàn thị trường. Trong khi đó, tân binh Mitsubishi Xforce 2024 đạt doanh số 806 xe bán ra tháng vừa qua và chỉ sau 2 tháng đã đạt doanh số 2.142 xe bàn giao đến tay khách hàng Việt.

    Ford triệu hồi hơn 140.000 xe EcoSport và Focus nguy cơ hỏng phanh

    Bộ đai truyền động có nhiệm vụ bơm dầu trên 140.000 chiếc xe Ford EcoSport và Focus bị nghi ngờ có thể sẽ đứt gãy sau thời gian sử dụng, gây chết máy và mất trợ lực phanh.

    Video: Ford triệu hồi xe EcoSport và Focus.

    Cuối tháng 12/2023, Ford đã gửi thông báo triệu hồi đến Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) tại Mỹ nhằm triệu hồi Ford EcoSport và Focus do nguy cơ hỏng phanh.
    Cụ thể, đợt triệu hồi Ford EcoSport và Focus nguy cơ hỏng phanh này ảnh hưởng đến khoảng 26.041 chiếc Eco Sport được sản xuất từ năm 2015 đến 2018. Ngoài ra 113.689 chiếc Ford Focus được sản xuất trong khoảng thời gian 2018-2022 cũng được nhắc tên.
    Ford trieu hoi hon 140.000 xe EcoSport va Focus nguy co hong phanh
    Ford triệu hồi gần 140.000 xe EcoSport và Focus nguy cơ hỏng phanh. 
    Theo NHTSA, phần đai truyền động trong các mẫu xe này có nguy cơ bị đứt gãy sau thời gian dài sử dụng, từ đó khiến đai truyền động cam hoặc dây curoa bị lệch khỏi bánh răng, gây mất áp suất lên hệ thống bơm dầu. Điều này sẽ khiến toàn bộ hệ thống xe không thể sử dụng, đồng thời gây mất trợ lực phanh.
    Đại diện Ford cho biết từ năm 2016 đến nay, nhà sản xuất ôtô này đã ghi nhận gần 2.100 yêu cầu bảo hành liên quan đến đai truyền động. Ngoài ra, ít nhất đã có một vụ tai nạn xảy ra dẫn đến 2 người bị thương do ảnh hưởng từ việc mất trợ lực phanh, nghi ngờ do ảnh hưởng bởi phần đai truyền động.
    Các đại lý của Ford và Lincoln sẽ tiến hành thay thế và sửa chữa xe ngay khi sắp xếp đủ phụ tùng
    Ford trieu hoi hon 140.000 xe EcoSport va Focus nguy co hong phanh-Hinh-2
    Tại Việt Nam, Ford Fiesta và Focus từng là 2 mẫu xe nổi bật ở nhóm xe đô thị cỡ nhỏ và sedan hạng C. 

    Đọc nhiều nhất

    Tin mới