Là quốc gia chịu ít ảnh hưởng nhất trong chiến tranh thế giới thứ hai khi mà các cơ sở sản xuất công nghiệp vẫn gần như còn nguyên vẹn mà không phải sơ tán đi bất cứ đâu, Quân đội Mỹ thừa sức sản xuất đủ hàng hóa tiếp tế cho toàn bộ quân đội các nước Đồng Minh trên mọi mặt trận. Nguồn ảnh: National.Với quy mô sản xuất khủng khiếp của mình, nước Mỹ trong chiến tranh thế giới thứ hai đã tiếp tế cho mọi nước Đồng Minh trong đó bao gồm cả Liên Xô. Nguồn ảnh: National.Hàng hóa được đưa đến mặt trận bằng mọi phương tiện, tuy nhiên phần khó khăn nhất chính là khi những tàu hàng tiếp tế này di chuyển qua Đại Tây Dương để đến nước Anh. Nguồn ảnh: Ibiblo.Để bù lại lượng hàng hóa bị hao hụt trong quá trình vận chuyển qua Đại Tây Dương với những lý do như thời tiết xấu gây đắm tàu hoặc bị lực lượng tàu ngầm của Đức tấn công, phía Mỹ đã tăng cường số lượng tàu vận tải lên thật nhiều, chạy liên tục để "dù phe Phát xít có đánh chìm được 50% hàng hóa đi qua Đại Tây Dương, nước Mỹ và Đồng Minh vẫn có thể chiến thắng thế chiến hai với 50% lượng hàng quá còn lại". Nguồn ảnh: Medical.Quy mô của lực lượng hậu cần của Quân đội Mỹ trong chiến tranh thế giới thứ hai là "vô tiền khoáng hậu". Đỉnh điểm nhất là vào năm 1943 và năm 1944 nước Mỹ có trong tay khoảng gần 2 vạn tàu vận tải ngày đêm di chuyển khắp Đại Tây Dương và Thái Bình Dương để mang hàng tiếp tế đến mọi mặt trận. Nguồn ảnh: Britani.Sơ đồ các tàu vận tải của Mỹ chở hàng tiếp tế đi khắp thế giới trong chiến tranh thế giới thứ hai. Năm 1943 cũng là thời kỳ phát triển đỉnh cao của ngành đóng tàu Mỹ với hơn 2000 tàu vận tải được đóng mới chỉ tính riêng trong năm này. Nguồn ảnh: Imaginations.Tổng cộng trong suốt chiến tranh thế giới thứ hai, phía Mỹ đã sản xuất 102.000 xe tăng, 2,3 triệu xe ô-tô và các loại phương tiện đường bộ nói chung, chiếm một nửa số lượng các loại phương tiện đường bộ do phe Đồng Minh sản xuất trong suốt thời kỳ này. Nguồn ảnh: Orien.Phía Liên Xô cũng sản xuất được khoảng 100.000 xe tăng trong chiến tranh thế giới thứ hai nhưng nước này chỉ sản xuất được khoảng 100.000 xe ô-tô bao gồm cả xe con và xe tải, phần lớn các đơn vị vận tải của Liên Xô trong cuộc chiến này đều sử dụng xe ô-tô tải do Mỹ viện trợ. Nguồn ảnh: Pinterest.Ngoài việc sản xuất phương tiện, Mỹ cũng đứng đầu trong việc sản xuất nguyên-nhiên liệu phục vụ cho cuộc chiến này với sản lượng than đá đạt 2100 triệu tấn, dầu thô đạt 833 triệu tấn và quặng sắt đạt 396 triệu tấn. Có thể nói, quy mô sản xuất và tiềm lực phục vụ cho chiến tranh của Mỹ khó có quôc gia nào có thể sánh bằng. Nguồn ảnh: Shmoop.
Là quốc gia chịu ít ảnh hưởng nhất trong chiến tranh thế giới thứ hai khi mà các cơ sở sản xuất công nghiệp vẫn gần như còn nguyên vẹn mà không phải sơ tán đi bất cứ đâu, Quân đội Mỹ thừa sức sản xuất đủ hàng hóa tiếp tế cho toàn bộ quân đội các nước Đồng Minh trên mọi mặt trận. Nguồn ảnh: National.
Với quy mô sản xuất khủng khiếp của mình, nước Mỹ trong chiến tranh thế giới thứ hai đã tiếp tế cho mọi nước Đồng Minh trong đó bao gồm cả Liên Xô. Nguồn ảnh: National.
Hàng hóa được đưa đến mặt trận bằng mọi phương tiện, tuy nhiên phần khó khăn nhất chính là khi những tàu hàng tiếp tế này di chuyển qua Đại Tây Dương để đến nước Anh. Nguồn ảnh: Ibiblo.
Để bù lại lượng hàng hóa bị hao hụt trong quá trình vận chuyển qua Đại Tây Dương với những lý do như thời tiết xấu gây đắm tàu hoặc bị lực lượng tàu ngầm của Đức tấn công, phía Mỹ đã tăng cường số lượng tàu vận tải lên thật nhiều, chạy liên tục để "dù phe Phát xít có đánh chìm được 50% hàng hóa đi qua Đại Tây Dương, nước Mỹ và Đồng Minh vẫn có thể chiến thắng thế chiến hai với 50% lượng hàng quá còn lại". Nguồn ảnh: Medical.
Quy mô của lực lượng hậu cần của Quân đội Mỹ trong chiến tranh thế giới thứ hai là "vô tiền khoáng hậu". Đỉnh điểm nhất là vào năm 1943 và năm 1944 nước Mỹ có trong tay khoảng gần 2 vạn tàu vận tải ngày đêm di chuyển khắp Đại Tây Dương và Thái Bình Dương để mang hàng tiếp tế đến mọi mặt trận. Nguồn ảnh: Britani.
Sơ đồ các tàu vận tải của Mỹ chở hàng tiếp tế đi khắp thế giới trong chiến tranh thế giới thứ hai. Năm 1943 cũng là thời kỳ phát triển đỉnh cao của ngành đóng tàu Mỹ với hơn 2000 tàu vận tải được đóng mới chỉ tính riêng trong năm này. Nguồn ảnh: Imaginations.
Tổng cộng trong suốt chiến tranh thế giới thứ hai, phía Mỹ đã sản xuất 102.000 xe tăng, 2,3 triệu xe ô-tô và các loại phương tiện đường bộ nói chung, chiếm một nửa số lượng các loại phương tiện đường bộ do phe Đồng Minh sản xuất trong suốt thời kỳ này. Nguồn ảnh: Orien.
Phía Liên Xô cũng sản xuất được khoảng 100.000 xe tăng trong chiến tranh thế giới thứ hai nhưng nước này chỉ sản xuất được khoảng 100.000 xe ô-tô bao gồm cả xe con và xe tải, phần lớn các đơn vị vận tải của Liên Xô trong cuộc chiến này đều sử dụng xe ô-tô tải do Mỹ viện trợ. Nguồn ảnh: Pinterest.
Ngoài việc sản xuất phương tiện, Mỹ cũng đứng đầu trong việc sản xuất nguyên-nhiên liệu phục vụ cho cuộc chiến này với sản lượng than đá đạt 2100 triệu tấn, dầu thô đạt 833 triệu tấn và quặng sắt đạt 396 triệu tấn. Có thể nói, quy mô sản xuất và tiềm lực phục vụ cho chiến tranh của Mỹ khó có quôc gia nào có thể sánh bằng. Nguồn ảnh: Shmoop.