Tổng công trình sư của thiết giáp Typhoon-VDV là ông Igor Zarakhovich, người của công ty Remdizel, nơi chế tạo ra chiếc xe bọc thép này thông báo, chiếc Typhoon-VDV, đã được trang bị một mô-đun chiến đấu hiện đại, với một khẩu pháo 30 mm hoàn toàn mới.Theo đại diện của doanh nghiệp, mô-đun chiến đấu như vậy lần đầu tiên được lắp đặt trên loại xe bọc thép 4×4. Đây cũng là mô-đun chiến đấu mạnh nhất, mà các nhà sản xuất vũ khí Nga từng phát triển.Nhà phát triển mô-đun này, là Viện Nghiên cứu Trung ương Burevestnik, nơi đã “làm mới” một lần nữa cho dòng xe bọc thép chiến đấu nổi tiếng Typhoon của Nga.Theo các thông tin, các chuyên gia của Viện Burevestnik, đã phải thiết kế mới lại hoàn toàn ít nhất hai lần; vì ban đầu, tổ hợp này không đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật của khách hàng.Kết quả là mô-đun mới có khả năng chiến đấu vượt trội, hơn tất cả các mô-đun tương tự đã từng sản xuất ở Nga. Các kỹ sư của Viện nghiên cứu Burevestnik, đã “vắt kiệt” tối đa tính năng của khẩu pháo cũ.Hiện tại, xét về tầm bắn, loại pháo mới này vượt trội hơn pháo 2A42, hiện được trang bị trên xe chiến đấu bộ binh BMP-2, BMD-3 và BMPT. Loại pháo mới có thể bắn trúng mục tiêu ở cự ly trên 4.000 mét. Ngoài ra, loại pháo này có khả năng bắn khi xe đang di chuyển. Các chi tiết kỹ thuật khác không được tiết lộ.Xe địa hình đa dụng Typhoon-VDV (ký hiệu nhà máy là K-4386 Remdiesel), được phát triển theo yêu cầu của Lực lượng nhảy dù Nga. Xe có thể thả bằng dù từ máy bay vận tải chiến lược Il-76 từ độ cao đến 3.500 mét cùng toàn bộ kíp xe (2 người, gồm trưởng xe và pháo thủ); khi xe tiếp đất, có thể chiến đấu được ngay.Nhờ lớp bảo vệ kết hợp làm bằng giáp gốm, thân xe K-4386 có thể chịu được sức nổ tương đương 4-6 kg thuốc nổ TNT. Các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước đối với K-4386 đã kết thúc vào năm ngoái và hiện nó đang được chuẩn bị để giao cho quân đội.Ban đầu, Typhoon-VDV được trang bị mô-đun chiến đấu với pháo tự động 30 mm 2A4 và một súng máy PKTM 7,62 mm. Tuy nhiên các lực lượng Dù đã không chấp nhận mô-đun chiến đấu này, vì pháo 2A4 30 mm có sức công phá quá yếu.Trọng lượng của xe Typhoon-VDV là 13 tấn; xe sử dụng một động cơ diesel KamAZ có công suất 350 mã lực. Tốc độ trên đường cao tốc lên tới 100 km/h, xe có thể leo dốc tới 30 độ và lội nước sâu 1,9 m. Vào năm 2020, chiếc xe đã được thử nghiệm trên địa hình núi Elbrus, nằm ở phía tây bắc của dãy Caucasus của Nga.Xe chiến đấu bọc thép Typhoon-VDV là phương tiện cơ giới cơ bản, để lắp các hệ thống vũ khí khác nhau và vận chuyển lính dù. Ngoài ra loại xe này còn được dùng để kéo các loại pháo đến 122mm và súng cối hạng nặng đến 160mm.Ngoài ra xe cũng được trang bị thiết bị liên lạc kỹ thuật số, có thể sử dụng như một phương tiện chỉ huy và tham mưu; thậm chí là lắp các hệ thống tác chiến điện tử, hoặc để phóng máy bay không người lái.Các loại xe bọc thép thuộc họ Typhoon đã được Nga phát triển từ cuối những năm 2000. Gia đình này bao gồm các phiên bản vận chuyển quân, trinh sát, lắp đặt các mô-đun chiến đấu và hỗ trợ bộ binh.Ngoài các phiên bản lớn, còn có một phiên bản xe bọc thép nhỏ hơn là Typhoonok, được thiết kế để hộ tống các đoàn xe quân sự và trinh sát bức xạ, hóa học và sinh học. Ngoài thành viên kíp xe, Typhoon có thể chở 8 lính dù, cùng với đầy đủ trang bị chiến đấu.Công ty cổ phần Remdizel tham gia sản xuất thiết bị quân sự, chủ yếu được cung cấp cho Lực lượng vũ trang Liên bang Nga với những chiếc xe bọc thép thuộc dòng Typhoon với nhiều phiên bản khác nhau. Năm 2020, Quân đội Nga đã nhận 250 phương tiện chiến đấu từ doanh nghiệp này. Nguồn ảnh: Warzone. Typhoon: Loại xe bọc thép đáng gờm của quân đội Nga. Nguồn: QPVN.
Tổng công trình sư của thiết giáp Typhoon-VDV là ông Igor Zarakhovich, người của công ty Remdizel, nơi chế tạo ra chiếc xe bọc thép này thông báo, chiếc Typhoon-VDV, đã được trang bị một mô-đun chiến đấu hiện đại, với một khẩu pháo 30 mm hoàn toàn mới.
Theo đại diện của doanh nghiệp, mô-đun chiến đấu như vậy lần đầu tiên được lắp đặt trên loại xe bọc thép 4×4. Đây cũng là mô-đun chiến đấu mạnh nhất, mà các nhà sản xuất vũ khí Nga từng phát triển.
Nhà phát triển mô-đun này, là Viện Nghiên cứu Trung ương Burevestnik, nơi đã “làm mới” một lần nữa cho dòng xe bọc thép chiến đấu nổi tiếng Typhoon của Nga.
Theo các thông tin, các chuyên gia của Viện Burevestnik, đã phải thiết kế mới lại hoàn toàn ít nhất hai lần; vì ban đầu, tổ hợp này không đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật của khách hàng.
Kết quả là mô-đun mới có khả năng chiến đấu vượt trội, hơn tất cả các mô-đun tương tự đã từng sản xuất ở Nga. Các kỹ sư của Viện nghiên cứu Burevestnik, đã “vắt kiệt” tối đa tính năng của khẩu pháo cũ.
Hiện tại, xét về tầm bắn, loại pháo mới này vượt trội hơn pháo 2A42, hiện được trang bị trên xe chiến đấu bộ binh BMP-2, BMD-3 và BMPT. Loại pháo mới có thể bắn trúng mục tiêu ở cự ly trên 4.000 mét. Ngoài ra, loại pháo này có khả năng bắn khi xe đang di chuyển. Các chi tiết kỹ thuật khác không được tiết lộ.
Xe địa hình đa dụng Typhoon-VDV (ký hiệu nhà máy là K-4386 Remdiesel), được phát triển theo yêu cầu của Lực lượng nhảy dù Nga. Xe có thể thả bằng dù từ máy bay vận tải chiến lược Il-76 từ độ cao đến 3.500 mét cùng toàn bộ kíp xe (2 người, gồm trưởng xe và pháo thủ); khi xe tiếp đất, có thể chiến đấu được ngay.
Nhờ lớp bảo vệ kết hợp làm bằng giáp gốm, thân xe K-4386 có thể chịu được sức nổ tương đương 4-6 kg thuốc nổ TNT. Các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước đối với K-4386 đã kết thúc vào năm ngoái và hiện nó đang được chuẩn bị để giao cho quân đội.
Ban đầu, Typhoon-VDV được trang bị mô-đun chiến đấu với pháo tự động 30 mm 2A4 và một súng máy PKTM 7,62 mm. Tuy nhiên các lực lượng Dù đã không chấp nhận mô-đun chiến đấu này, vì pháo 2A4 30 mm có sức công phá quá yếu.
Trọng lượng của xe Typhoon-VDV là 13 tấn; xe sử dụng một động cơ diesel KamAZ có công suất 350 mã lực. Tốc độ trên đường cao tốc lên tới 100 km/h, xe có thể leo dốc tới 30 độ và lội nước sâu 1,9 m. Vào năm 2020, chiếc xe đã được thử nghiệm trên địa hình núi Elbrus, nằm ở phía tây bắc của dãy Caucasus của Nga.
Xe chiến đấu bọc thép Typhoon-VDV là phương tiện cơ giới cơ bản, để lắp các hệ thống vũ khí khác nhau và vận chuyển lính dù. Ngoài ra loại xe này còn được dùng để kéo các loại pháo đến 122mm và súng cối hạng nặng đến 160mm.
Ngoài ra xe cũng được trang bị thiết bị liên lạc kỹ thuật số, có thể sử dụng như một phương tiện chỉ huy và tham mưu; thậm chí là lắp các hệ thống tác chiến điện tử, hoặc để phóng máy bay không người lái.
Các loại xe bọc thép thuộc họ Typhoon đã được Nga phát triển từ cuối những năm 2000. Gia đình này bao gồm các phiên bản vận chuyển quân, trinh sát, lắp đặt các mô-đun chiến đấu và hỗ trợ bộ binh.
Ngoài các phiên bản lớn, còn có một phiên bản xe bọc thép nhỏ hơn là Typhoonok, được thiết kế để hộ tống các đoàn xe quân sự và trinh sát bức xạ, hóa học và sinh học. Ngoài thành viên kíp xe, Typhoon có thể chở 8 lính dù, cùng với đầy đủ trang bị chiến đấu.
Công ty cổ phần Remdizel tham gia sản xuất thiết bị quân sự, chủ yếu được cung cấp cho Lực lượng vũ trang Liên bang Nga với những chiếc xe bọc thép thuộc dòng Typhoon với nhiều phiên bản khác nhau. Năm 2020, Quân đội Nga đã nhận 250 phương tiện chiến đấu từ doanh nghiệp này. Nguồn ảnh: Warzone.