Houthi tấn công chiến hạm Mỹ bằng tên lửa đạn đạo

Google News

Nhóm vũ trang Houthi ở Yemen tuyên bố đã tấn công 2 tàu dân sự, và một tàu khu trục của Hải quân Mỹ ở Biển Đỏ và biển Ảrập.

Theo tờ Times of India, trong tuyên bố hôm 16/6, phát ngôn viên của Houthi Yahya Saree cho hay nhóm vũ trang đã phóng các tên lửa đạn đạo vào tàu chiến Mỹ, phóng tên lửa hải quân vào con tàu mang tên “Captain Paris”, và sử dụng máy bay không người lái (UAV) tấn công tàu “Happy Condor”. Hiện mức độ thiệt hại của các con tàu chưa được công bố.
Phía Mỹ hiện chưa lên tiếng bình luận về thông tin trên.
Houthi tan cong chien ham My bang ten lua dan dao
Các tay súng thuộc nhóm vũ trang Houthi ở Yemen. Ảnh: Sputnik 
Trước đó, Cơ quan Điều hành Thương mại Hàng hải Vương quốc Anh (UKMTO) cho hay, một con tàu hoạt động cách thành phố ven biển al Mukha của Yemen 40 hải lý về phía nam đã chứng kiến 2 vụ nổ gần đó vào sáng sớm ngày 16/6. Con tàu và thủy thủ đoàn được báo cáo vẫn an toàn, và tiếp tục hành trình. Tuy nhiên, tên của con tàu chưa được tiết lộ.
Houthi, nhóm vũ trang có liên hệ với Iran và đang nắm quyền kiểm soát thủ đô cũng như phần lớn các khu vực đông dân cư nhất ở Yemen, đã tiến hành hàng loạt vụ tấn công vào các tàu vận tải quốc tế ở Biển Đỏ kể từ tháng 11/2023. Houthi tuyên bố hành động tấn công nhằm thể hiện sự đoàn kết với người dân Palestine, và phản đối chiến dịch quân sự của Israel ở Dải Gaza.
Các cuộc tấn công đã làm gián đoạn thương mại toàn cầu, khiến các chủ tàu thay đổi lộ trình qua kênh đào Suez. Ngoài ra, Mỹ và Anh cũng đã tấn công đáp trả Houthi kể từ tháng 2.
Theo Minh Thu/Vietnamnet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)