Hàn Quốc phát triển vũ khí laser đối phó UAV Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Hàn Quốc có kế hoạch phát triển vũ khí laser để bắn hạ máy bay không người lái của Triều Tiên làm nhiệm vụ trinh sát nước này.

Yonhap dẫn nguồn tin quân đội Hàn Quốc cho biết nước này có kế hoạch sản xuất vũ khí laser vào năm 2020, nhằm đối phó tốt hơn với mối đe dọa từ máy bay không người lái (UAV) của Triều Tiên. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết thêm, công nghệ laser sẽ được bắt đầu phát triển vào năm 2017.

Việc phát triển vũ khí laser là một phần trong kế hoạch mở rộng năng lực trên không để đối phó với UAV của Triều Tiên. Thời gian gần đây, Bình Nhưỡng được cho là đã điều động một số UAV tiến hành do thám khu vực biên giới Hàn Quốc.

Một số UAV đã rơi xuống lãnh thổ Hàn Quốc. Tháng 4/2014, 3 UAV được cho là xuất phát từ Triều Tiên đã rơi xuống phía nam Hàn Quốc. Các nhà khoa học đã phân tích hình ảnh từ camera của UAV cho thấy nó đang chụp ảnh căn cứ quân sự Hàn Quốc.

Bình Nhưỡng phủ nhận quyền sở hữu đối với những UAV bị rơi, trong khi đang phát triển các UAV cỡ lớn với tầm bay xa hơn. Giới quân sự Hàn Quốc ước tính, Triều Tiên có khoảng 300 UAV dùng cho nhiệm vụ trinh sát, trong đó có khoảng 10 UAV có khả năng mang vũ khí tấn công.

Han Quoc phat trien vu khi laser doi pho UAV Trieu Tien
Hàn Quốc sẽ sử dụng vũ khí laser để bắn hạ UAV của Triều Tiên. Đồ họa: Snagfilms 

Một quan chức quân sự Hàn Quốc nói với Yonhap rằng, máy bay không người lái của Triều Tiên là mối quan tâm lớn đối quân đội vì chúng rất khó phát hiện bởi radar do kích thước nhỏ, trần bay thấp. Ngay cả khi bị phát hiện, rất khó để bắn hạ chúng bằng vũ khí phòng không thông thường.

Trong khi đó, vũ khí laser sử dụng luồng ánh sáng nhiệt độ cao để đốt cháy vật thể. Nó di chuyển với tốc độ ánh sáng cho phép tiêu diệt mục tiêu gần như tức thời với độ chính xác cao.
Mỹ đã phát triển thành công vũ khí laser năng lượng cao và đang dùng thử nghiệm cho nhiệm vụ phòng thủ trên một số chiến hạm. Mỹ và Hàn Quốc có mối quan hệ đồng minh thân thiết, nhiều khả năng Washington sẽ trợ giúp cho Seoul trong việc phát triển vũ khí năng lượng định hướng.

Giới quân sự Hàn Quốc tin rằng, rất nhiều trong số 300 UAV của Triều Tiên đã bay qua lãnh thổ Hàn Quốc để chụp ảnh và trở về thành công.

Quốc Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)