Đội tuyển tăng Việt Nam xuất sắc vào bán kết bất chấp xe hỏng

Google News

Kíp điều khiển thứ ba của đội tuyển Việt Nam đã bước vào thi đấu trận cuối cùng thuộc vòng bảng giải Đua xe tăng quốc tế 2019 và giành kết quả rất đáng tự hào.

Theo thể thức thi đấu và chia bảng giải Tank Biathlon 2019, các quốc gia sẽ được phân chia thành từng nhóm tùy thuộc vào trình độ và thành tích trong quá khứ, theo đó Việt Nam thuộc nhóm 2 (có thể hình dung như chúng ta thi đấu ở AFC Cup, trong khi các đội mạnh Nga, Trung Quốc... thuộc giải AFC Champion League).
Để lọt vào giai đoạn sau, tổng thành tích của 3 kíp lái sẽ được cộng lại để chọn ra nhóm 1 gồm 8 đội đua, nhóm 2 gồm 4 đội (tổng số 12 đội) vào thi đấu bán kết và chung kết theo hình thức thi riêng biệt từng nhóm, thể thức này phù hợp với trình độ của chúng ta hơn.
Kết quả của kíp lái Việt Nam 1 là 32 phút 17 giây, Việt Nam 2 là 31 phút 12 giây, đứng vị trí giữa trong bảng xếp hạng tạm thời, do vậy đội Việt Nam 3 cần ít nhất là duy trì phong độ để chắc chắn vào vòng trong.
Nhược điểm của hai kíp xe trước đã được chỉ ra đó là thao tác bắn chưa được như ý muốn, khi chúng ta chỉ lần lượt hạ được 2 và 1 mục tiêu, dẫn tới bị phạt chạy thêm vòng và ảnh hưởng rất nhiều đến thành tích.
Doi tuyen tang Viet Nam xuat sac vao ban ket bat chap xe hong
 Kíp lái Việt Nam 3 đã có màn bứt tốc rất ấn tượng.
Rút kinh nghiệm từ hai đội trước, đội tuyển Việt Nam 3 đã có màn khởi động rất khẩn trương với tốc độ cao và vượt qua các chướng ngại vật một cách nhanh chóng để tiến tới tuyến bắn, vận tốc tối đa lên tới 73 km/h.
Tại đây kíp xe Việt Nam 3 đã xuất sắc dùng pháo 125 mm hạ 2 bia mô phỏng xe tăng đầu tiên ở cự ly 1.600 m và 1.700 m. Nhưng thật đáng tiếc đến bia thứ ba thì xe gặp sự cố khi tháp pháo quay giật cục, đòi hỏi phải có sự hỗ trợ, điều này khiến chúng ta bị chậm khá nhiều thời gian.
Ở mục tiêu mô phỏng trực thăng bay treo, xạ thủ súng máy 12,7 mm của Việt Nam đã bắn chính xác ngay loạt đạn đầu. Tuy nhiên có vẻ may mắn không đứng về phía chúng ta trong ngày hôm nay khi đến bia mô phỏng xạ thủ B-41 thì kính ngắm lại gặp lỗi, kíp xe Việt Nam 3 đã chủ động xả hết đạn để nhanh chóng chạy thêm vòng.
Doi tuyen tang Viet Nam xuat sac vao ban ket bat chap xe hong-Hinh-2
 Đội tuyển xe tăng Việt Nam 3 đã xuất sắc hoàn thành bài thi.
Mặc dù gặp phải khá nhiều sự cố trong bài thi ngày hôm nay nhưng đội tuyển Việt Nam 3 vẫn xuất sắc về đích với thời gian 37 phút 46 giây, nếu không bị hỏng xe thì chắc chắn chúng ta đã hoàn thành bài thi dưới 30 phút.
Nhưng với kết quả trên, tổng thời gian 3 kíp thi đấu của đội xe tăng Việt Nam là 101 phút 08 giây, nằm trong 4 nước có thành tích tốt nhất ở nhóm 2 gồm Uzbekistan 84 phút 19 giây, Tajikistan 98 phút 56, Việt Nam 101 phút 08 giây và Kuwait 106 phút 55 giây.
Đây được xem là thành công vượt mong đợi của đội tuyển Việt Nam tại giải đấu Tank Biathlon năm nay. Với kinh nghiệm thu được từ vòng loại, chúng ta hoàn toàn có thể nghĩ đến việc đạt thứ hạng cao khi bước vào thi đấu vòng tiếp theo.
Theo Tùng Dương/Báo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)