Quán ốc nào ngon nhất Hà Nội?

Google News

(Kiến Thức) - Những địa chỉ dưới đây sẽ giúp bạn tìm được nơi tốt nhất để thưởng thức các món ngon từ ốc như chả ốc, nem ốc, lẩu ốc, bún ốc, ốc luộc, bún ốc nguội... 

Ốc cay, ốc xào, ốc luộc
Nhâm nhi đĩa ốc xào cay, ốc xào xả ớt hay bát ốc luộc lá chanh, xả trong tiết trời se lạnh đặc biệt lý thú. Để tìm được địa chỉ ăn món ốc này không phải hiếm vì nó khá thịnh hành ở Hà Nội. 
 
Tuy nhiên bạn nên tìm tới những địa chỉ sau để ăn được bát ốc với hương vị đậm đà khó quên nhất: Cuối ngõ 315 Khương Trung cũ; Ốc Hưng - Lương Định Của; Ốc luộc lá chanh Hà Trang, Đinh Liệt; Ốc cay Núi Trúc Giảng Võ; Ốc luộc, chợ Thành Công...
Lẩu ốc
Người Hà Nội đã quá quen với các loại lẩu như: lẩu chim, lẩu hải sản, lẩu ếch, lẩu lòng... nhưng lẩu ốc thì không phải ai cũng biết. Tại Hà Nội nhà hàng nằm trong hẻm nhỏ ngõ Khương Thượng trên đường Trường Chinh, được biết đến như một nơi đầu tiên bán lẩu ốc.
 
Nếu muốn thưởng thức lẩu ốc nên tới Bún ốc gia truyền Bà Lương đối diện chợ Khương Thượng,
Nem, chả ốc
Chả ốc là món ăn có hương vị riêng nhất của Hà Nội đặc biệt là chả ốc Hồ Tây. Ngày nay để phục vụ nhu cầu phong phú của khách bên cạnh chả ốc người ta còn nem ốc và nhiều món khác.
 
Tuy nhiên để tìm được hàng chả ốc chính hiệu nên đến số 3 đường Phù Đổng Thiên Vương.
Bún ốc
Bún ốc ngon nhất phải kể tới bún ốc Khương Thượng. Nếu bạn muốn ăn món bún ốc đúng hương vị xưa hãy tới: bún ốc cô hằng ở chợ khương thượng, bún ốc Bà Lương, đối diện chợ Khượng Thượng, bún ốc Hòe Nhai, Bún ốc bà Sáu (73A Mai Hắc Đế), bún ốc Phủ Tây Hồ gần phủ thờ Bà chúa Liễu Hạnh.
Bún ốc nguội
Bún ốc nguội là món bún ốc được nhiều người đặc biệt ưa thích từ xưa. Món ăn này có truyền thống lâu đời ở Hà Nội, đến này không còn nhiều người biết và không còn được thịnh hành như trước.
 
Món bún ốc nguội bắt nguồn từ làng Sét, Hà Nội xưa. Thành phần bún ốc nguội vô cùng đơn giản chỉ cần nước ốc luộc lọc kỹ nêm gia vị, dấm bỗng đun sôi cả hai loại nước trên đều được để nguội. Khi ăn thì thêm ốc và chan nước ốc cùng dấm bỗng sau đó chấm bún. Món ăn này vô cùng đơn giản nhưng sẽ rất khó cưỡng lại nếu đã thưởng thức qua một lần.
Bạn có thể thưởng thức món bún ốc nguồi tại số 1 Hàng Chiếu, ốc nguội ngõ 100 Tây Sơn.
Thu Minh

Bình luận(0)