“The Shallows” hồi sinh dòng phim về cá mập ăn thịt người

Google News

(Kiến Thức) - “The Shallows” (Vùng nước tử thần) được đánh giá là bộ phim về cá mập xuất sắc nhất kể từ “Jaws” (Hàm cá mập) năm 1975.

Mời quý độc giả xem trailer phim “Vùng nước tử thần”:
“Jaws” (Hàm cá mập) năm 1975 được xem là bộ phim đầu tiên lấy đề tài cá mập ăn thịt người. Tác phẩm đã trở thành tượng đài của dòng phim này. Cho đến nay, đã có hàng nghìn tác phẩm về cá mập được ra đời nhưng chưa được đánh giá cao. Sự xuất hiện của “The Shallows” (Vùng nước tử thần) được xem như một cứu cánh hồi sinh chất lượng cho dòng phim này.
Bộ phim “Vùng nước tử thần” không lựa chọn kể những cuộc tấn công đẫm máu của cá mập ở bãi biển hay những pha thám hiểm bí ẩn giữa lòng đại dương. Theo đó, phim miêu tả về cuộc chiến khốc liệt của một cô gái trẻ Nancy Adams (Blake Lively) bị mắc cạn trên mỏm đá cách bờ chưa đầy 200 mét với một con cá mập trắng hung hãn, khát máu.
Để sống sót, Nancy chỉ có một sự lựa chọn duy nhất là phải tiêu diệt được con cá mập dữ tợn. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử lại có một tác phẩm về đề tài cá mập lại dám đẩy nhân vật chính vào tình huống khó khăn cùng cực đến vậy. Nancy không thể viện đến bất kỳ sự giúp đỡ nào từ bên ngoài, đồng thời trong người cô cũng không hề có một loại vũ khí nào cả.
 Một cảnh trong "Vùng nước tử thần".
Diễn viên Blake Lively.
 Cuộc chiến giữa cô gái Nancy Adams và con cá mập trắng dữ tợn.
 Poster phim "Vùng nước tử thần".
“Vùng nước tử thần” được đầu tư khoảng 17 triệu USD, một con số khá khiêm tốn so với các phim cá mập khác. Trong thời gian vừa qua, phim là một hiện tượng gây bất ngờ ở đấu trường phòng vé. Theo đó, “Vùng nước tử thần” đã thu hồi vốn ngay tuần đầu tiên công chiếu. Doanh thu tính đến hiện tại của bộ phim lên đến 65.6 triệu USD.
Ngoài ra, dù chỉ mới đi được một nửa chặng đường và đang trên đà công chiếu ở nhiều quốc gia khác, trong đó có Việt Nam, nhưng “Vùng nước tử thần đã xác lập kỷ lục trở thành tác phẩm về cá mập có doanh thu cao nhất kể từ năm 2000. Đây cũng là phim về “sát thủ biển” được trình chiếu ở nhiều rạp nhất mọi thời đại (trên 2962 rạp).
“Vùng nước tử thần” còn làm lên kì tích khi đang đạt điểm 6.8/10 với 10826 lượt bỏ bình chọn trên trang IMDb. Trước đó, kể từ “Hàm cá mập”, tất cả các phim về cá mập chưa từng vượt qua điểm 6.0/10. Trong khi đó, trên trang RottenTomatoes, “Vùng nước tử thần” nhận về 77/100 điểm. Phim còn được David Ehrlich của trang Indiewire nhận xét là tác phẩm xuất sắc nhất kể từ “Hàm cá mập”.
Tại Việt Nam, phim “Vùng nước tử thần” dự kiến khởi chiếu  vào ngày 5/8/2016.
Thu Cúc

Bình luận(0)