Kẻ sát nhân khuỵu gối khi lĩnh án tử

Google News

(Kiến Thức) - Với hai tội danh giết người và cướp tài sản, bị cáo Vũ Văn Dũng, ngụ tại xã Đạm Bri, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã bị TAND tỉnh Lâm Đồng tuyên phạt tử hình.

Theo cáo trạng, vào khoảng 23h ngày 16/12/2012, sau khi ăn nhậu xong, Vũ Văn Dũng (24 tuổi), Phạm Hữu Hiếu (24 tuổi), cùng ngụ tại xã Đạm Bri, TP Bảo Lộc, chở nhau trên xe gắn máy xuống đèo Bảo Lộc chơi. Trên đường về, hai người phát hiện anh Đinh Phi Hùng, ngụ tại huyện Tân Phú (Đồng Nai) đang điều khiển xe gắn máy chạy ngược chiều.

Hiếu điều khiển xe chở Dũng quay lại đuổi theo anh Hùng, đến đầu đèo Bảo Lộc thì áp sát được nạn nhân vào lề đường. Hiếu tiếp tục điều khiển xe gắn máy chặn ngang phía trước xe của anh Hùng. Dũng xuống xe tiến sát lại yêu cầu anh Hùng đưa tiền ra cho chúng.


 Phạm Hữu Hiếu và Vũ Văn Dũng tại phiên tòa xét xử.

Biết đã gặp phải kẻ cướp nhưng trong người lúc này chỉ còn hơn 150.000 đồng để về quê nên anh Hùng cố gắng năn nỉ, van xin với hi vọng kẻ cướp động lòng thương xót mà bỏ qua. Sẵn máu lạnh của kẻ sát nhân, Dũng không những không bỏ qua mà liền rút dao bấm giấu trong người trước đó đâm liên tiếp 4 nhát vào ngưc và bụng khiến nạn nhân gục ngã tại chỗ. 

Khi thấy anh Hùng nằm bất tỉnh nhân sự (anh Hùng đã chết), Dũng kéo nạn nhân vào lề đường lục người anh Hùng lấy 1 bóp và chiếc điện thoại.

Về quảng trường trung tâm TP Bảo Lộc, hai tên cướp kiểm tra số tiền trong bóp thì chỉ có 150.000 đồng, một tờ 2 USD cùng một số giấy tờ khác. Để triệt tiêu tang chứng, các đối tượng đã rút xăng xe gắn máy tẩm đốt chiếc bóp, sau đó cả hai cùng về nhà Phạm Hữu Hiếu ngủ.

Hai ngày sau (20/12/2012), Dũng đem chiếc đoạn thoại vừa cướp được đi bán lấy 350.000 đồng nhưng chưa kịp chia tiền cho Hiếu thì bị bắt giữ.

Điều đáng nói, vào năm 2011, Vũ Văn Dũng đã bị TAND TP Bảo Lộc tuyên phạt 24 tháng tù về hành vi giao cấu với trẻ em. Ra tù chưa được bao lâu, Vũ Văn Dũng tiếp tục phạm tội giết người, cướp tài sản.

 Vũ Văn Dũng không còn bước đi được khi bị tuyên án tử.

Tại phiên tòa xét xử lưu động sơ thẩm ngày 28/1 tại TP Bảo Lộc, HĐXX nhận định, bị cáo Phạm Hữu Hiếu và Vũ Văn Dũng phạm tội rất nghiêm trọng, đặc biệt là Vũ Văn Dũng tiếp tục phạm tội trong khi chưa được xóa an tích nên cần phải có một bản án thích đáng để răn đe, giáo dục và thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật.

Căn cứ vào cáo trạng, chứng cứ, lời khai tại tòa và các nhân chứng, HĐXX đã tuyên phạt tử hình đối với Vũ Văn Dũng, 24 năm tù đối với Phạm Hữu Hiếu.

BÀI ĐỌC NHIỀU


Khắc Lịch

Bình luận(0)