Cách đây hơn 10 năm, mẫu xe máy Yamaha Exciter 135 đầu tiên đã được ra mắt tại Việt Nam và dần trở thành mẫu xe underbone thể thao số 1 trên thị trường bởi động cơ mạnh mẽ và kiểu dáng thể thao. Ở phiên bản đầu tiên, Exciter 135 chỉ có hộp số 4 cấp và có cả phiên bản côn tự động.Theo thời gian, những chiếc xe số Yamaha Exciter 135 đời đầu, 4 số không côn giờ đã khá cũ hoặc được những người chủ xe "lên đời" các phiên bản mới hơn. Tuy nhiên vẫn có không ít biker Việt "trung thành" với dòng xe này bởi kiểu dáng nhỏ gọn, thanh thoát của nó. Để làm mới lại chiếc Exciter 135 đời đầu của mình, một biker Việt đã "giật mới" chiếc xe với những đồ chơi "long lanh".Ở thế hệ đầu tiên, Exciter vốn cũng chỉ được trang bị bánh căm thay vì vành đúc như sau này. Trên chiếc Exciter 135 "giật mới" này, chủ xe vẫn giữ nguyên bánh căm, nhưng đã thay niềng sắt nguyên bản bằng niềng nhôm DID vàng bắt mắt. Hệ thống phanh đĩa trước của chiếc xe cũng được nâng cấp với heo Brembo 1 pis logo lớn cùng đĩa Galfer.Được bán với tên gọi Exciter tại Việt Nam, tuy nhiên mẫu xe số thể thao này còn có tên gọi khác là Spark 135 ở thị trường Thái Lan. Để tạo sự độc đáo cho bản độ, chủ xe đã phối màu và tem chiếc Exciter 135 của mình y hệt như Spark 135 của xứ Chùa Vàng.Ở phía trên tay lái, chiếc xe cũng chỉ được trang trí nhẹ nhờ có tay phanh CRG cùng những con ốc Proti. Thiết kế phần đầu nguyên bản của Exciter được giữ nguyên.Động cơ nguyên bản của chiếc xe cũng không có sự thay đổi, chỉ được phục chế lại như mới và vẫn giữ nguyên hộp số 4 cấp côn tự động. So với xe nguyên bản, bưởng máy đã được sơn màu xám mờ nổi bật hơn. Các chi tiết xung quanh động cơ đều được bắt bằng những con ốc kiểng màu sắc bắt mắt.Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau qua xích tải DID và đĩa tải CNC sắc sảo, đồng thời những bộ phận này được bảo vệ bởi chắn xích Yamaha X1R. Với cây phuộc Ohlins phía sau, chiếc Exciter khó có thể bị sàng lắc đuôi khi ôm cua.Mẫu xe số Yamaha Exciter 135 thuộc thế hệ đầu tiên đã được người chơi xe máy tại Sài Gòn đưa về "thời hoàng kim" bằng cách dọn mới theo phong cách phiên bản Spark 135 Thái Lan và độ thêm đồ chơi.
Cách đây hơn 10 năm, mẫu xe máy Yamaha Exciter 135 đầu tiên đã được ra mắt tại Việt Nam và dần trở thành mẫu xe underbone thể thao số 1 trên thị trường bởi động cơ mạnh mẽ và kiểu dáng thể thao. Ở phiên bản đầu tiên, Exciter 135 chỉ có hộp số 4 cấp và có cả phiên bản côn tự động.
Theo thời gian, những chiếc xe số Yamaha Exciter 135 đời đầu, 4 số không côn giờ đã khá cũ hoặc được những người chủ xe "lên đời" các phiên bản mới hơn. Tuy nhiên vẫn có không ít biker Việt "trung thành" với dòng xe này bởi kiểu dáng nhỏ gọn, thanh thoát của nó. Để làm mới lại chiếc Exciter 135 đời đầu của mình, một biker Việt đã "giật mới" chiếc xe với những đồ chơi "long lanh".
Ở thế hệ đầu tiên, Exciter vốn cũng chỉ được trang bị bánh căm thay vì vành đúc như sau này. Trên chiếc Exciter 135 "giật mới" này, chủ xe vẫn giữ nguyên bánh căm, nhưng đã thay niềng sắt nguyên bản bằng niềng nhôm DID vàng bắt mắt. Hệ thống phanh đĩa trước của chiếc xe cũng được nâng cấp với heo Brembo 1 pis logo lớn cùng đĩa Galfer.
Được bán với tên gọi Exciter tại Việt Nam, tuy nhiên mẫu xe số thể thao này còn có tên gọi khác là Spark 135 ở thị trường Thái Lan. Để tạo sự độc đáo cho bản độ, chủ xe đã phối màu và tem chiếc Exciter 135 của mình y hệt như Spark 135 của xứ Chùa Vàng.
Ở phía trên tay lái, chiếc xe cũng chỉ được trang trí nhẹ nhờ có tay phanh CRG cùng những con ốc Proti. Thiết kế phần đầu nguyên bản của Exciter được giữ nguyên.
Động cơ nguyên bản của chiếc xe cũng không có sự thay đổi, chỉ được phục chế lại như mới và vẫn giữ nguyên hộp số 4 cấp côn tự động. So với xe nguyên bản, bưởng máy đã được sơn màu xám mờ nổi bật hơn. Các chi tiết xung quanh động cơ đều được bắt bằng những con ốc kiểng màu sắc bắt mắt.
Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau qua xích tải DID và đĩa tải CNC sắc sảo, đồng thời những bộ phận này được bảo vệ bởi chắn xích Yamaha X1R. Với cây phuộc Ohlins phía sau, chiếc Exciter khó có thể bị sàng lắc đuôi khi ôm cua.
Mẫu xe số Yamaha Exciter 135 thuộc thế hệ đầu tiên đã được người chơi xe máy tại Sài Gòn đưa về "thời hoàng kim" bằng cách dọn mới theo phong cách phiên bản Spark 135 Thái Lan và độ thêm đồ chơi.