Mẫu xe thể thao Honda Civic Type R mới về nguyên bản vốn đã là một mẫu xe rất ấn tượng. Thế nhưng, vẫn có người nghĩ rằng Civic Type R có tiềm năng để nâng cấp thêm nữa, điển hình như Honda chi nhánh Anh.Thay vì nâng cấp sức mạnh, Honda Anh lại thực hiện một dự án độ Civic Type R với xu hướng tập trung vào sự thực dụng. Một nhóm chuyên gia đến từ ban kỹ thuật sản phẩm của nhà máy Honda ở Swindon, Anh, đã nỗ lực để tạo ra phiên bản bán tải Honda Civic Type R độc đáo.Honda chi nhánh Anh đã gọi tác phẩm của mình là Civic Type R Pick-up Truck concept. Trong khi đó, tên nội bộ của dự án này là "Project P".Đầu tiên, các kỹ sư của Honda sử dụng một chiếc xe Honda Civic Type R nguyên bản và thay đổi thiết kế từ khu vực cột B về sau. Hàng ghế thứ 2 của Honda Civic Type R cũng đã bị lược bỏ. Thay vào đó là thùng sau với sàn phẳng, kéo dài đến khu vực cốp.Thú vị hơn, cánh gió đuôi nguyên bản của Honda Civic Type R vẫn được giữ lại. Người sử dụng có thể mở cửa thùng sau kèm theo cả cánh gió lên trên khi cần đưa đồ cồng kềnh lên Honda Civic Type R phiên bản bán tải. Ngoài ra, chiếc xe bán tải Honda Civic Type R còn được sơn màu đỏ Rallye Red cực bắt mắt.Những bộ phận cơ khí như động cơ, hệ thống treo và hộp số của chiếc Civic Type R bán tải vẫn được giữ nguyên như cũ. Như vậy, chiếc xe bán tải này vãn là động cơ xăng VTEC 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 320 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp.Honda Anh khẳng định chiếc xe bán tải Civic Type R có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chưa đến 6 giây và đạt vận tốc tối đa hơn 265 km/h. Không dừng ở đó, Honda Civic Type R phiên bản bán tải còn tiếp tục đi kèm các chế độ lái như Comfort, Sport và +R như ban đầu.Đáng tiếc là chiếc bán tải Honda Civic Type R hiệu suất cao này chỉ được sản xuất ra với số lượng đúng 1 chiếc. Hãng xe ôtô Honda không có ý định đưa chiếc xe concept này lên dây chuyền sản xuất thương mại.Video: Xem chi tiết xe bán tải Honda Civic Type R chính hãng.
Mẫu xe thể thao Honda Civic Type R mới về nguyên bản vốn đã là một mẫu xe rất ấn tượng. Thế nhưng, vẫn có người nghĩ rằng Civic Type R có tiềm năng để nâng cấp thêm nữa, điển hình như Honda chi nhánh Anh.
Thay vì nâng cấp sức mạnh, Honda Anh lại thực hiện một dự án độ Civic Type R với xu hướng tập trung vào sự thực dụng. Một nhóm chuyên gia đến từ ban kỹ thuật sản phẩm của nhà máy Honda ở Swindon, Anh, đã nỗ lực để tạo ra phiên bản bán tải Honda Civic Type R độc đáo.
Honda chi nhánh Anh đã gọi tác phẩm của mình là Civic Type R Pick-up Truck concept. Trong khi đó, tên nội bộ của dự án này là "Project P".
Đầu tiên, các kỹ sư của Honda sử dụng một chiếc xe Honda Civic Type R nguyên bản và thay đổi thiết kế từ khu vực cột B về sau. Hàng ghế thứ 2 của Honda Civic Type R cũng đã bị lược bỏ. Thay vào đó là thùng sau với sàn phẳng, kéo dài đến khu vực cốp.
Thú vị hơn, cánh gió đuôi nguyên bản của Honda Civic Type R vẫn được giữ lại. Người sử dụng có thể mở cửa thùng sau kèm theo cả cánh gió lên trên khi cần đưa đồ cồng kềnh lên Honda Civic Type R phiên bản bán tải. Ngoài ra, chiếc xe bán tải Honda Civic Type R còn được sơn màu đỏ Rallye Red cực bắt mắt.
Những bộ phận cơ khí như động cơ, hệ thống treo và hộp số của chiếc Civic Type R bán tải vẫn được giữ nguyên như cũ. Như vậy, chiếc xe bán tải này vãn là động cơ xăng VTEC 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 320 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp.
Honda Anh khẳng định chiếc xe bán tải Civic Type R có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chưa đến 6 giây và đạt vận tốc tối đa hơn 265 km/h. Không dừng ở đó, Honda Civic Type R phiên bản bán tải còn tiếp tục đi kèm các chế độ lái như Comfort, Sport và +R như ban đầu.
Đáng tiếc là chiếc bán tải Honda Civic Type R hiệu suất cao này chỉ được sản xuất ra với số lượng đúng 1 chiếc. Hãng xe ôtô Honda không có ý định đưa chiếc xe concept này lên dây chuyền sản xuất thương mại.
Video: Xem chi tiết xe bán tải Honda Civic Type R chính hãng.