Liên quan tới vụ việc triệu hồi đối với hơn 200.000 xe ôtô Mazda3 được sản xuất năm 2014 đến 2016 và Mazda6 từ 2014 đến 2015 tại thị trường Bắc Mỹ do hệ thống phanh tay (cơ khí) hoạt động không đúng.
Mới đây, trong thông báo từ tập đoàn ôtô Mazda Nhật Bản khẳng định xe Mazda3, Mazda6 tại Việt Nam hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi lần này.
|
Tập đoàn Mazda Nhật Bản khẳng định xe Mazda3, Mazda6 tại thị trường Việt Nam không bị triệu hồi "dính lỗi" phanh tay như thị trường quốc tế. |
Theo công bố từ tập đoàn ôtô Mazda Nhật Bản cho rằng nguyên nhân là do hệ thống phanh tay hoạt động không đúng là do trong quá trình sử dụng, nước lọt vào hệ thống piston thủy lực (heo dầu) và khi gặp nhiệt độ quá thấp sẽ tạo ra một lớp bề mặt băng mỏng bao quanh trục dẫn động của hệ thống piston thủy lực.
Nếu quá trình này diễn ra thường xuyên và lâu ngày sẽ làm trục dẫn động hệ thống piston thủy lực bị rỉ sét, dẫn đến hệ thống phanh tay có thể bị kẹt hoặc không tác dụng đủ lực, khiến xe có thể lăn bánh khi đỗ ở những khu vực sườn dốc. Các chuyên gia kỹ thuật Nhật Bản cũng lý giải thêm, hiện tượng rỉ sét thường chỉ xảy ra trong môi trường có nhiệt độ quá thấp và nước bị đóng băng.
Như đã đưa tin trước đó, Mazda Bắc Mỹ mới đây đang tiến hành thu hồi đối với 227.814 xe gồm Mazda3 và Mazda6 ở Mỹ do liên quan tới lỗi phanh tay.
Theo công bố, những xe trong diện triệu hồi gồm Mazda3 sản xuất từ 6/1/2014 đến 2/9/2016, Mazda6 sản xuất từ 25/10/2012 đến 1/12/2014.