Xe ôtô điện Baojun thuộc thương hiệu xe hơi từ liên doanh SAIC-GM-Wuling ở Trung Quốc, một cái tên khá lạ tai trong thị trường ôtô. Tuy nhiên nó lại là thương hiệu phổ biến thứ tám tại Trung Quốc xếp sau những "ông lớn" như Volkswagen, Toyota, Honda và Buick theo dữ liệu được công bố từ LMC Automotive.Thương hiệu này đã “gây sốt” trên thị trường khi tung ra mẫu xe ôtô điện Baojun E100. Đây cũng là mẫu ôtô điện đầu tiên của Baojun, nó không chỉ ấn tượng với vẻ ngoài “mi nhon”, E100 còn khiến cả thị trường xe hơi Trung Quốc phải “khó chịu” với mức giá “không thể rẻ hơn”, chỉ 35.800 NDT (tương đương khoảng 123 triệu đồng).Với mức giá bán này, Baojun E100 chỉ ngang ngửa với một chiếc tay ga cao cấp Vespa GTS 300 ABS hay Honda SH tại thị trường Việt Nam.Theo SAIC-GM, đã có hơn 5.000 khách hàng Trung Quốc đăng ký để sở hữu 200 chiếc Baojun E100 đầu tiên xuất xưởng. Như vậy có thể hình dung được độ “hot” của E100 trên thị trường Trung Quốc lớn đến thế nào.Nhìn từ bên ngoài, Baojun E100 có vẻ được nhái xe Smart ForTwo. Đây có thể là thế mạnh của Trung Quốc vì từ trước đến nay đã có rất nhiều mẫu xe được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đã có mặt trên thị trường.Mặc dù kiểu dáng “na ná” Smart ForTwo nhưng Baojun E100 cũng có nhiều điểm khác biệt. Nếu như Smart ForTwo được coi là xe “tí hon” thì nay cũng phải “nghiêng mình” trước kích thước còn khiêm tốn hơn của E100. Cụ thể, chiều dài tổng thể của xe chỉ 1.600 mm, ngắn hơn 274 mm so với Smart ForTwo.Phần đầu của Baojun E100 nổi bật với cụm đèn pha dạng mắt mèo cỡ lớn, bên trong là bóng đèn dạng thấu kính gương cầu lồi, trong khi đèn báo rẽ lại được tích hợp ở trên cản trước. Lưới tản nhiệt được thiết kế ấn tượng với các khe hút gió dạng lỗ. Xung quanh xe được nẹp nhựa trông khá đầm chắc.Với kích thước “khiêm tốn”, không gian nội thất bên trong không được rộng rãi cũng là điều dễ hiểu. Baojun E100 chỉ đủ chỗ cho 2 người ngồi, bao gồm cả tài xế.Tiện nghi của xe bao gồm hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch và Wi-Fi ở bản tiêu chuẩn. Riêng bản cao cấp có thêm touchpad, hệ thống lọc không khí và cửa mở không cần chìa khóa.Cung cấp sức mạnh cho Baojun E100 là một động cơ điện duy nhất, cho công suất tối đa 40 mã lực và mô-men xoắn cực đại 110 Nm. Động cơ này giúp E100 có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 100 km/h. Pin của E100 là loại pin lithium-ion có thể sạc đầy trong vòng 7,5 giờ và quãng đường hoạt động là 155 km cho 1 lần sạc.Bên cạnh đó, E100 được bán ra tại thị trường Trung Quốc còn được trang bị những công nghệ cao cấp như hệ thống treo độc lập, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, chống bó cứng phanh ABS, trợ lực tay lái điện, cảnh báo người đi bộ, phanh tay điện tử, móc lắp ghế dành riêng cho trẻ em.Chưa hết, Baojun E100 còn mang đến cho khách hàng 4 tùy chọn màu sắc khác nhau. Sự linh động của một chiếc xe “siêu nhỏ”, động cơ điện thân thiện với môi trường cùng với giá bán hấp dẫn, Baojun E100 đang và sẽ là cái tên “hot” trên thị trường ôtô lớn nhất thế giới.
Xe ôtô điện Baojun thuộc thương hiệu xe hơi từ liên doanh SAIC-GM-Wuling ở Trung Quốc, một cái tên khá lạ tai trong thị trường ôtô. Tuy nhiên nó lại là thương hiệu phổ biến thứ tám tại Trung Quốc xếp sau những "ông lớn" như Volkswagen, Toyota, Honda và Buick theo dữ liệu được công bố từ LMC Automotive.
Thương hiệu này đã “gây sốt” trên thị trường khi tung ra mẫu xe ôtô điện Baojun E100. Đây cũng là mẫu ôtô điện đầu tiên của Baojun, nó không chỉ ấn tượng với vẻ ngoài “mi nhon”, E100 còn khiến cả thị trường xe hơi Trung Quốc phải “khó chịu” với mức giá “không thể rẻ hơn”, chỉ 35.800 NDT (tương đương khoảng 123 triệu đồng).
Với mức giá bán này, Baojun E100 chỉ ngang ngửa với một chiếc tay ga cao cấp Vespa GTS 300 ABS hay Honda SH tại thị trường Việt Nam.
Theo SAIC-GM, đã có hơn 5.000 khách hàng Trung Quốc đăng ký để sở hữu 200 chiếc Baojun E100 đầu tiên xuất xưởng. Như vậy có thể hình dung được độ “hot” của E100 trên thị trường Trung Quốc lớn đến thế nào.
Nhìn từ bên ngoài, Baojun E100 có vẻ được nhái xe Smart ForTwo. Đây có thể là thế mạnh của Trung Quốc vì từ trước đến nay đã có rất nhiều mẫu xe được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đã có mặt trên thị trường.
Mặc dù kiểu dáng “na ná” Smart ForTwo nhưng Baojun E100 cũng có nhiều điểm khác biệt. Nếu như Smart ForTwo được coi là xe “tí hon” thì nay cũng phải “nghiêng mình” trước kích thước còn khiêm tốn hơn của E100. Cụ thể, chiều dài tổng thể của xe chỉ 1.600 mm, ngắn hơn 274 mm so với Smart ForTwo.
Phần đầu của Baojun E100 nổi bật với cụm đèn pha dạng mắt mèo cỡ lớn, bên trong là bóng đèn dạng thấu kính gương cầu lồi, trong khi đèn báo rẽ lại được tích hợp ở trên cản trước. Lưới tản nhiệt được thiết kế ấn tượng với các khe hút gió dạng lỗ. Xung quanh xe được nẹp nhựa trông khá đầm chắc.
Với kích thước “khiêm tốn”, không gian nội thất bên trong không được rộng rãi cũng là điều dễ hiểu. Baojun E100 chỉ đủ chỗ cho 2 người ngồi, bao gồm cả tài xế.
Tiện nghi của xe bao gồm hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch và Wi-Fi ở bản tiêu chuẩn. Riêng bản cao cấp có thêm touchpad, hệ thống lọc không khí và cửa mở không cần chìa khóa.
Cung cấp sức mạnh cho Baojun E100 là một động cơ điện duy nhất, cho công suất tối đa 40 mã lực và mô-men xoắn cực đại 110 Nm. Động cơ này giúp E100 có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 100 km/h. Pin của E100 là loại pin lithium-ion có thể sạc đầy trong vòng 7,5 giờ và quãng đường hoạt động là 155 km cho 1 lần sạc.
Bên cạnh đó, E100 được bán ra tại thị trường Trung Quốc còn được trang bị những công nghệ cao cấp như hệ thống treo độc lập, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, chống bó cứng phanh ABS, trợ lực tay lái điện, cảnh báo người đi bộ, phanh tay điện tử, móc lắp ghế dành riêng cho trẻ em.
Chưa hết, Baojun E100 còn mang đến cho khách hàng 4 tùy chọn màu sắc khác nhau. Sự linh động của một chiếc xe “siêu nhỏ”, động cơ điện thân thiện với môi trường cùng với giá bán hấp dẫn, Baojun E100 đang và sẽ là cái tên “hot” trên thị trường ôtô lớn nhất thế giới.