Xe ôtô chạy điện của Sony đã lăn bánh ngoài đời thực

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc xe từng "gây bão" của Sony mang tên Vision-S tại Triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới - CES 2020 diễn ra ở Mỹ hồi đầu năm nay, mới đây đã được ghi hình lăn bánh thực tế ở Tokyo (Nhật Bản).

 
Hãng điện tử Nhật Bản đã khiến cả thế giới công nghệ lẫn ôtô ngỡ ngàng tại CES 2020 khi trình làng chiếc xe điện Sony Vision-S Concept mới, tuy nhiên sau đó, hãng vẫn khẳng định sẽ không tham gia sản xuất ôtô. Mục đích chính của chiếc xe này là giới thiệu những gì mà Sony có thể cung cấp cho ngành ôtô.
Mới đây, Sony một lần nữa gây xôn xao khi tung ra clip cho thấy chiếc xe đã được mang tới Tokyo, Nhật Bản, để tiếp tục phát triển. Video cho thấy xe điện Sony Vision-S đã thực sự lăn bánh ngoài đời thực. Chiếc xe concept chạy điện này được Sony phát triển cùng với sự hợp tác của các công ty như Bosch, NVIDIA, Continental và Qualcomm.
Xe oto chay dien cua Sony da lan banh ngoai doi thuc
 Sony một lần nữa gây xôn xao khi tung ra clip cho thấy chiếc xe đã được mang tới Tokyo, Nhật Bản, để tiếp tục phát triển.
Dù hãng công nghệ Nhật Bản một mực phủ nhận, nhưng hành động thực tế khiến nhiều người nghi ngờ đó chỉ là chiêu tung hoả mù.
Nhỏ bé hơn Tesla Model S, nhưng Sony Vision-S lại có chiều dài cơ sở lớn hơn, thuộc loại sedan có thiết kế đuôi fastback. Xe vận hành nhờ hai mô-tơ điện, mỗi cái ở một cầu. Hai mô-tơ này có công suất kết hợp đạt 536 mã lực (400 kW), cho xe tăng tốc 0-100 km/h trong 4,8 giây và đạt tốc độ cực đại 240 km/h.
Xe oto chay dien cua Sony da lan banh ngoai doi thuc-Hinh-2
Nhỏ bé hơn Tesla Model S, nhưng Sony Vision-S lại có chiều dài cơ sở lớn hơn, thuộc loại sedan có thiết kế đuôi fastback. 
Hiện chưa rõ chiếc xe này có thể chạy được bao xa sau mỗi lần sạc đầy pin, chỉ biết nó được trang bị hệ thống lái bán tự động Cấp độ 2+, sử dụng cảm biến LiDAR, cảm biến siêu âm và radar, cùng với hệ thống camera giám sát tiên tiến, hệ thống kiểm soát hành trình, tính năng tự động chuyển làn và công nghệ đỗ xe tự động. Hệ thống này cho phép cập nhật trực tuyến và kết nối 5G, nên có thể nâng cấp lên khả năng tự lái Cấp độ 4 (hoặc cao hơn), theo Sony.
Xe oto chay dien cua Sony da lan banh ngoai doi thuc-Hinh-3
Hiện chưa rõ chiếc xe này có thể chạy được bao xa sau mỗi lần sạc đầy pin, chỉ biết nó được trang bị hệ thống lái bán tự động Cấp độ 2+.
Tuy nhiên, clip này vẫn không phải là sự xác nhận Sony sẽ trực tiếp tham gia sản xuất ôtô. "Nguyên mẫu Vision-S đến Tokyo để hoàn thiện hệ thống cảm biến và các công nghệ âm thanh. Chiếc xe cũng đang được phát triển để có thể chạy thử trên đường công cộng trong năm tài chính 2020," Sony cho biết.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)