Các xe Ford bị triệu hồi bao gồm 520 chiếc Everest UW 151-7 được lắp ráp sản xuất trong nước từ ngày 27/5/2008 đến ngày 29/10/2008 và một xe nhập khẩu nguyên chiếc Everest (3.0L 16V DOHC HPCR DI TC DSL).
Nguyên nhân triệu hồi là do trên các xe bị ảnh hưởng, Pát giữ cáp chuyển số của hộp số tự động có thể có phần mối hàn không cần thiết và có thể không đạt thông số kỹ thuật. Trong quá trình sử dụng, có khả năng phần vỏ cáp chuyển số chạm vào mối hàn này và có thể làm cho lực tác động lên cần chuyển số lớn hoặc không chọn được vị trí số.
|
Các xe Ford bị triệu hồi bao gồm 520 chiếc Everest UW 151-7. |
Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến là 1 giờ/xe; đợt triệu hồi sẽ kéo dài từ nay đến ngày 1/8/2019 tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Ford Việt Nam trên toàn quốc và thực hiện hoàn toàn miễn phí cho xe bị ảnh hưởng.
Ngoài ra, Ford Việt Nam cũng triệu hồi 539 xe Focus sản xuất từ tháng 8/8/2013 đến ngày 14/4/2014 để kiểm tra và thay thế bầu trợ lực phanh trên xe. Thời gian kiểm tra, sửa chữa xe dự kiến là 2 giờ/xe; đợt sửa chữa sẽ kéo dài từ nay đến ngày 1/9/2019 tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Ford Việt Nam trên toàn quốc.
|
Ford Việt Nam cũng triệu hồi 539 xe Focus sản xuất từ tháng 8/8/2013 đến ngày 14/4/2014. |
Trên xe các xe Ford bị lỗi ảnh hưởng, bầu trợ lực phanh có thể được lắp ráp chưa đúng quy trình, khả năng làm nhanh mòn hoặc gây hư hỏng phốt bên trong. Điều này có thể nhận thấy bởi tiếng ồn hoặc tăng lực tác động khi đạp phanh do rò rỉ chân không.