Dựa trên cơ sở chiếc xe thể thao GT86, Toyota GT86 CS-R3 đồng thời cũng là chiếc xe dẫn động cầu sau đầu tiên trong Thế kỷ 21 đủ tiêu chuẩn để có thể tham gia vào các thể thức đua rally do FIA quy định, bao gồm cả WRC.Trước mắt, chiếc xe sẽ được bán cho các khách hàng cá nhân và tham gia vào giải đua rally R3.Về kiểu dáng, GT86 CS-R3 gần như không có bất kỳ khác biệt gì so với những chiếc xe bình thường, ngoại trừ khe hút gió làm mát trên mui.Động cơ của chiếc xe vẫn là loại 2.0l Boxer 4 xi-lanh nằm ngang nạp khí tự nhiên giống như trên GT86 thường.Tuy nhiên nhờ một số thay đổi trong động cơ, công suất của xe đã tăng nhẹ thành 229 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 235 Nm.Động cơ này được nối với hộp số tuần tự 6 cấp do hãng "chuyên gia" Drenth ở Đức cung cấp, được thiết kế dành riêng cho xe dẫn động cầu sau.Là một mẫu xe rally, GT86 CS-R3 cũng có hệ thống treo được thay đổi mạnh mẽ kèm theo phanh hiệu năng cao.Cuối cùng, để đảm bảo an toàn cho người lái, khung xe và cabin cũng đã được gia cố bằng hệ thống các khung thép đặc biệt.Toyota sẽ bán GT86 CS-R3 cho các cá nhân và đội đua muốn tham gia thi đấu dưới dạng chỉ có chassis và hệ truyền động, với giá lên tới 93.750 USD.
Dựa trên cơ sở chiếc xe thể thao GT86, Toyota GT86 CS-R3 đồng thời cũng là chiếc xe dẫn động cầu sau đầu tiên trong Thế kỷ 21 đủ tiêu chuẩn để có thể tham gia vào các thể thức đua rally do FIA quy định, bao gồm cả WRC.
Trước mắt, chiếc xe sẽ được bán cho các khách hàng cá nhân và tham gia vào giải đua rally R3.
Về kiểu dáng, GT86 CS-R3 gần như không có bất kỳ khác biệt gì so với những chiếc xe bình thường, ngoại trừ khe hút gió làm mát trên mui.
Động cơ của chiếc xe vẫn là loại 2.0l Boxer 4 xi-lanh nằm ngang nạp khí tự nhiên giống như trên GT86 thường.
Tuy nhiên nhờ một số thay đổi trong động cơ, công suất của xe đã tăng nhẹ thành 229 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 235 Nm.
Động cơ này được nối với hộp số tuần tự 6 cấp do hãng "chuyên gia" Drenth ở Đức cung cấp, được thiết kế dành riêng cho xe dẫn động cầu sau.
Là một mẫu xe rally, GT86 CS-R3 cũng có hệ thống treo được thay đổi mạnh mẽ kèm theo phanh hiệu năng cao.
Cuối cùng, để đảm bảo an toàn cho người lái, khung xe và cabin cũng đã được gia cố bằng hệ thống các khung thép đặc biệt.
Toyota sẽ bán GT86 CS-R3 cho các cá nhân và đội đua muốn tham gia thi đấu dưới dạng chỉ có chassis và hệ truyền động, với giá lên tới 93.750 USD.