SsangYong lại đổi tên thành KG Mobility, sắp ra mắt 16 mẫu xe mới

Google News

Sau khi được Tập đoàn KG mua lại, hãng xe SsangYong của Hàn Quốc giờ đây chính thức có tên gọi mới là KG Mobility. Thương hiệu này dự tính sắp ra mắt 16 mẫu xe mới.

  
Từ đầu năm 2021, Tập đoàn KG đã mua lại SsangYong, cứu hãng ôtô có lịch sử gần 70 năm khỏi nguy cơ phá sản. Việc chuyển giao cổ phần được hoàn tất vào tháng 12 năm ngoái và giờ đây, KG đã chính thức trở thành công ty mẹ của SsangYong.
Tại cuộc họp hội đồng cổ đông diễn ra mới đây, lãnh đạo của KG và SsangYong đã tuyên bố đổi tên hãng xe SsangYong thành KG Mobility, mở ra một chương mới trong lịch sử của thương hiệu ôtô Hàn Quốc.
SsangYong lai doi ten thanh KG Mobility, sap ra mat 16 mau xe moi
Sau khi được Tập đoàn KG mua lại, hãng xe SsangYong của Hàn Quốc giờ đây chính thức có tên gọi mới là KG Mobility. 
Trong bản thông cáo báo chí, KG Mobility cho biết việc đổi tên chỉ là bước đầu tiên trong quá trình chuyển đổi của công ty trong hoạt động kinh doanh, tập trung vào công nghệ ôtô điện, mở rộng sang cả lĩnh vực xe tự lái.
Đại diện KG Mobility cũng hé lộ sẽ có khoảng 16 mẫu ôtô mới được giới thiệu tại Seoul Mobility Show 2023 diễn ra từ ngày 30/3 tới đây, bao gồm cả xe concept và xe thương mại. Những mẫu xe mới này cũng sẽ được gắn logo KG Mobility thay thế cho huy hiệu hai vòng tròn của SsangYong.
SsangYong lai doi ten thanh KG Mobility, sap ra mat 16 mau xe moi-Hinh-2
Đại diện KG Mobility cũng hé lộ sẽ có khoảng 16 mẫu ôtô mới được giới thiệu tại Seoul Mobility Show 2023 diễn ra từ ngày 30/3. 
SsangYong tiền thân là Dong-Hwan, một dạng hợp tác xã được thành lập vào năm 1954. Sau đó, tên gọi Xưởng ôtô Dong-Hwan được đổi thành Shinjin Motors vào năm 1967 và Dong-A Motor vào năm 1975, khi công ty này trở thành doanh nghiệp cổ phần.
Năm 1998, hãng xe lấy tên là SsangYong và duy trì từ đó đến nay suốt 25 năm. SsangYong từng đưa xe về phân phối tại Việt Nam hồi năm 2008 và 2017 nhưng không tạo được chỗ đứng và nhanh chóng biến mất khỏi thị trường.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)