Tại triển lãm EICMA 2016, Piaggio đã gây bất ngờ cho người thăm quan khi trưng bày chiếc Piaggio Vespa Elettrica chạy hoàn toàn bằng điện. Theo Piaggio, Vespa Elettrica chính là tương lai của việc di chuyển cá nhân trong thành phố, dành cho những người không chịu được sự ô nhiễm gây ra bởi động cơ đốt trong.Dù hiện tại mới thể hiện ý tưởng về một chiếc xe tay ga chạy điện nhưng theo Piaggio, hãng đã có kinh nghiệm với động cơ điện từ thập niên 70. Dù chạy điện nhưng với Elettrica, Piaggio khẳng định rằng chiếc xe sẽ "là một chiếc Vespa đúng nghĩa" và đi theo "công thức" đã làm nên thành công của dòng xe Vespa từ trước tới nay.Những lời khẳng định của Piaggio hoàn toàn có cơ sở khi trên thực tế, Elettrica có kiểu dáng y hệt một chiếc Vespa Primavera bình thường. Tuy nhiên so với Primavera, chiếc xe nổi bật hơn một chút với màu sơn chrome. Đồng thời, các chi tiết viền chrome trên Primavera thường đã được đổi sang chrome xanh.Khác biệt lớn nhất của Elettrica nằm ở phía sau xe, nơi động cơ điện đã thay thế cho động cơ xăng truyền thống của Primavera. Hiện tại, Piaggio vẫn hoàn toàn giấu kín các thông số kỹ thuật chi tiết của động cơ này.Bên cạnh đó, hãng cũng không cho biết về dung lượng pin của Elettrica, cũng như thời gian sạc và tầm hoạt động của xe với mỗi lần sạc đầy. Do sử dụng động cơ điện nên bảng đồng hồ của xe sẽ là một màn hình hiển thị đa thông tin, trong khi hệ thống xả trên phiên bản Primavera thường sẽ bị loại bỏ.Ở phía sau, Elettrica gần như không có gì khác biệt so với Primavera. Những điểm dễ dàng để nhận biết chiếc xe nhất đó là viền chỉ màu xanh trên yên và không có pô nằm ở bên phải thân xe.Hiện mới chỉ ở dạng xe ý tưởng nhưng theo hãng xe Piaggio, nếu mọi việc thuận lợi, hãng có thể bán ra Elettrica vào nửa cuối năm 2017.
Tại triển lãm EICMA 2016, Piaggio đã gây bất ngờ cho người thăm quan khi trưng bày chiếc Piaggio Vespa Elettrica chạy hoàn toàn bằng điện. Theo Piaggio, Vespa Elettrica chính là tương lai của việc di chuyển cá nhân trong thành phố, dành cho những người không chịu được sự ô nhiễm gây ra bởi động cơ đốt trong.
Dù hiện tại mới thể hiện ý tưởng về một chiếc xe tay ga chạy điện nhưng theo Piaggio, hãng đã có kinh nghiệm với động cơ điện từ thập niên 70. Dù chạy điện nhưng với Elettrica, Piaggio khẳng định rằng chiếc xe sẽ "là một chiếc Vespa đúng nghĩa" và đi theo "công thức" đã làm nên thành công của dòng xe Vespa từ trước tới nay.
Những lời khẳng định của Piaggio hoàn toàn có cơ sở khi trên thực tế, Elettrica có kiểu dáng y hệt một chiếc Vespa Primavera bình thường. Tuy nhiên so với Primavera, chiếc xe nổi bật hơn một chút với màu sơn chrome. Đồng thời, các chi tiết viền chrome trên Primavera thường đã được đổi sang chrome xanh.
Khác biệt lớn nhất của Elettrica nằm ở phía sau xe, nơi động cơ điện đã thay thế cho động cơ xăng truyền thống của Primavera. Hiện tại, Piaggio vẫn hoàn toàn giấu kín các thông số kỹ thuật chi tiết của động cơ này.
Bên cạnh đó, hãng cũng không cho biết về dung lượng pin của Elettrica, cũng như thời gian sạc và tầm hoạt động của xe với mỗi lần sạc đầy. Do sử dụng động cơ điện nên bảng đồng hồ của xe sẽ là một màn hình hiển thị đa thông tin, trong khi hệ thống xả trên phiên bản Primavera thường sẽ bị loại bỏ.
Ở phía sau, Elettrica gần như không có gì khác biệt so với Primavera. Những điểm dễ dàng để nhận biết chiếc xe nhất đó là viền chỉ màu xanh trên yên và không có pô nằm ở bên phải thân xe.
Hiện mới chỉ ở dạng xe ý tưởng nhưng theo hãng xe Piaggio, nếu mọi việc thuận lợi, hãng có thể bán ra Elettrica vào nửa cuối năm 2017.