Siêu xe LaFerrari dính án triệu hồi bởi hai lỗi “lãng xẹt“

Google News

(Kiến Thức) - Cục Quản lý đường cao tốc và An toàn giao thông quốc gia Mỹ đã phát lệnh triệu hồi tất cả Ferrari LaFerrari tại quốc gia này.

Lệnh triệu hồi được phát ra dựa trên hai lỗi mà Ferrari LaFerrari đang gặp phải và ảnh hưởng đến tộng cộng 85 siêu xe.
Lý do đầu tiên khiến 85 chiếc LaFerrari phải quay trở lại đại lý là phần tựa đầu của nó không đủ êm ái để tạo độ thoải mái cho người ngồi. Các nhà chức trách Mỹ lý luận, “như vậy là không đủ để tạo ra sự thoải mái cần thiết cho một người lái xe”, tai nạn sẽ dễ xảy ra trong một tâm trạng bất ổn định. Để khắc phục vấn đề này, các trạm bảo hành của Ferrari sẽ phải sửa lại miễn phí cho chủ xe.
Sieu xe LaFerrari dinh an trieu hoi boi hai loi
 Lệnh triệu hồi được phát ra dựa trên hai lỗi mà Ferrari LaFerrari đang gặp phải và ảnh hưởng đến tộng cộng 85 siêu xe.
Lý do thứ hai nằm ở hệ thống giám sát áp suất lốp trên LaFerrari. Cục Quản lý đường cao tốc và An toàn giao thông quốc gia Mỹ đòi hỏi một chiếc xe phải có cảnh báo rõ ràng như “Low Tyre Pressure – Max speed 50 mph”, nghĩa là :”Áp suất lốp ở mức thấp – Vận tốc giới hạn 50 dặm/giờ” thay vì chung chung như Ferrari đang làm là “Low Tyre Pressure – do not proceed”, đại ý “Áp suất lốp ở mức thấp – không được tiếp tục (nhấn ga)”. Lỗi này cũng được phía Ferrari sửa chữa miễn phí.
Sieu xe LaFerrari dinh an trieu hoi boi hai loi
 Các chủ xe có thể thoải mái cho xe ra trạm bảo hành và không mất phí.
Mặc dù chỉ là những lỗi nhỏ, nhưng phía chính quyền Mỹ vẫn bắt buộc Ferrari làm theo luật. Việc sửa chữa chắc chắn sẽ không mất nhiều thời gian, các chủ xe có thể thoải mái cho xe ra trạm bảo hành.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)