Sau khi chiếc siêu xe Huracan chính hãng đầu tiên về Việt Nam vào cuối tháng 12/2014 đã đánh dấu sự xuất hiện chính thức của thương hiệu siêu xe Lamborghini ở nước ta, trong tháng 4/2016 vừa qua phiên bản "giá rẻ" của chiếc xe là Lamborghini Huracan LP580-2 cũng đã được đưa về. Tuy nhiên phải tới chiếc xe thứ 2 vừa được trưng bày tại triển lãm VIMS 2016, Lamborghini mới chính thức ra mắt dòng xe này tại Việt Nam.Ra mắt lần đầu cách đây gần đúng 1 năm tại triển lãm Los Angeles 2015, Lamborghini Huracan LP580-2 có thiết kế gần như y hệt bản LP610-4 trước đây, với sự khác biệt chỉ nằm ở cản trước, cản sau và mâm xe.Ở phiên bản Huracan LP 580-2, phần lấy gió phía trước được hạ thấp xuống cùng với lưới tản nhiệt hình lục giác được loại bỏ, thay vào đó là một đường cắt ngang tạo cảm giác thể thao hơn.Bên cạnh đó, phần lưới ở cụm đèn hậu được thiết kế góc cạnh hơn, khoét sâu xuống phần cản sau.Để tăng thêm tính thể thao, LP 580-2 được trang bị bộ vành 19 inch tiêu chuẩn với thiết kế mới có tên là Kari, cùng với bộ lốp Pirelli P Zero đem lại phản hồi đanh gọn và chân thực qua từng khúc cua.Ở bên trong cabin, thiết kế nội thất của Huracan LP580-2 cũng không có sự thay đổi so với LP610-4, với nguồn cảm hứng hiện đại lấy từ máy bay chiến đấu. Xe được trang bị sẵn hệ thống thông tin giải trí Lamborghini Infotainment System II, cùng với màn hình điều khiển độ phân giải cao TFT 12.3 inch.Tùy chọn màu sắc nội thất và ngoại thất cho phiên bản xe Huracan LP 580-2 rất đa dạng. Thậm chí với chương trình cá nhân hóa Ad Personam của Lamborghini, khách hàng có thể "thửa riêng" nội thất hoàn toàn theo ý muốn của mình.Huracan LP580-2 vẫn được trang bị động cơ 5,2 lít V10 như bản LP610-4, nhưng có công suất được giảm xuống một chút với 580 mã lực ở vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại 6.500 vòng/phút. Trong điều kiện tải nhỏ, động cơ chỉ hoạt động với 5 xi-lanh và sẽ tự động chuyển sang toàn bộ 10 xi-lanh khi đạp sâu chân ga cũng như điều kiện tải lớn nhằm tiết kiệm nhiên liệu.Động cơ này vẫn được kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp LDF với thời gian sang số nhanh và gồm tính năng “Launch Control” giúp tối ưu khả năng tăng tốc xuất phát. Tuy nhiên thay vì dẫn động 4 bánh, phiên bản LP580-2 này đã bị bỏ đi cầu trước, chỉ còn dẫn động bánh sau. Nhờ đó, trọng lượng thô của Huracan LP 580-2 chỉ ở mức 1.389kg, tức nhẹ hơn 33kg so với LP 610-4 (1.422kg).Hệ thống điều khiển động học trên Huracan LP 580-2, thông qua nút ANIMA (Adaptive Network Intelligent Management) trên vô-lăng, cho phép người lái tuỳ chọn các chế độ lái khác nhau là STRADA (sử dụng hàng ngày), SPORT (thể thao) và CORSA (đường đua). Hệ thống lái trợ lực điện (EPS) cho hiệu quả tốt hơn hệ thống thủy lực, không cần bảo dưỡng và hoạt động dựa trên tốc độ xe, góc đánh lái và tốc độ đánh lái.Huracan LP 580-2 vẫn sử dụng cấu trúc khung sườn phức hợp vật liệu nhôm và sợi carbon, nhằm đảm bảo trọng lượng thấp, với tỉ lệ phân phối trọng lượng trước/sau tương ứng là 40% và 60%. Tỉ lệ này cũng giúp giảm lực quán tính trên trục trước của xe. Do chuyển sang cấu hình dẫn động bánh sau nên các hệ thống liên quan được điều chỉnh lại, từ lò xo giảm xóc, các thanh chống lật, hệ thống treo, hệ thống phanh.Hệ thống cân bằng LPI (Lamborghini Piattaforma Inerziale) có cảm biến đặt ở trọng tâm xe, đo lường mọi chuyển động ba chiều. Đối với xe Huracan LP 580-2, hệ thống này sẽ cho phép nhiều chuyển động ở trục thẳng đứng diễn ra hơn (đồng nghĩa với thừa lái), trước khi tăng cường can thiệp ở chế độ lái Sport. Nó cũng hỗ trợ kiểm soát hệ thống treo tùy chọn Magneto Rheological Suspension (MRS) và vô-lăng, tất cả trong thời gian thực.Với nhiều thay đổi, Huracan LP580-2 có thể đạt thời gian tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây và tốc độ tối đa 320 km/h - không thua kém nhiều so với bản LP610-4. Tại triển lãm VIMS 2016, Lamborghini Việt Nam không công bố giá cho Huracan LP580-2 nhưng theo một số nguồn tin, chiếc siêu xe này trị giá lên tới 20 tỷ đồng sau khi đóng đủ các loại thuế.
Sau khi chiếc siêu xe Huracan chính hãng đầu tiên về Việt Nam vào cuối tháng 12/2014 đã đánh dấu sự xuất hiện chính thức của thương hiệu siêu xe Lamborghini ở nước ta, trong tháng 4/2016 vừa qua phiên bản "giá rẻ" của chiếc xe là Lamborghini Huracan LP580-2 cũng đã được đưa về. Tuy nhiên phải tới chiếc xe thứ 2 vừa được trưng bày tại triển lãm VIMS 2016, Lamborghini mới chính thức ra mắt dòng xe này tại Việt Nam.
Ra mắt lần đầu cách đây gần đúng 1 năm tại triển lãm Los Angeles 2015, Lamborghini Huracan LP580-2 có thiết kế gần như y hệt bản LP610-4 trước đây, với sự khác biệt chỉ nằm ở cản trước, cản sau và mâm xe.
Ở phiên bản Huracan LP 580-2, phần lấy gió phía trước được hạ thấp xuống cùng với lưới tản nhiệt hình lục giác được loại bỏ, thay vào đó là một đường cắt ngang tạo cảm giác thể thao hơn.
Bên cạnh đó, phần lưới ở cụm đèn hậu được thiết kế góc cạnh hơn, khoét sâu xuống phần cản sau.
Để tăng thêm tính thể thao, LP 580-2 được trang bị bộ vành 19 inch tiêu chuẩn với thiết kế mới có tên là Kari, cùng với bộ lốp Pirelli P Zero đem lại phản hồi đanh gọn và chân thực qua từng khúc cua.
Ở bên trong cabin, thiết kế nội thất của Huracan LP580-2 cũng không có sự thay đổi so với LP610-4, với nguồn cảm hứng hiện đại lấy từ máy bay chiến đấu. Xe được trang bị sẵn hệ thống thông tin giải trí Lamborghini Infotainment System II, cùng với màn hình điều khiển độ phân giải cao TFT 12.3 inch.
Tùy chọn màu sắc nội thất và ngoại thất cho phiên bản xe Huracan LP 580-2 rất đa dạng. Thậm chí với chương trình cá nhân hóa Ad Personam của Lamborghini, khách hàng có thể "thửa riêng" nội thất hoàn toàn theo ý muốn của mình.
Huracan LP580-2 vẫn được trang bị động cơ 5,2 lít V10 như bản LP610-4, nhưng có công suất được giảm xuống một chút với 580 mã lực ở vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại 6.500 vòng/phút. Trong điều kiện tải nhỏ, động cơ chỉ hoạt động với 5 xi-lanh và sẽ tự động chuyển sang toàn bộ 10 xi-lanh khi đạp sâu chân ga cũng như điều kiện tải lớn nhằm tiết kiệm nhiên liệu.
Động cơ này vẫn được kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp LDF với thời gian sang số nhanh và gồm tính năng “Launch Control” giúp tối ưu khả năng tăng tốc xuất phát. Tuy nhiên thay vì dẫn động 4 bánh, phiên bản LP580-2 này đã bị bỏ đi cầu trước, chỉ còn dẫn động bánh sau. Nhờ đó, trọng lượng thô của Huracan LP 580-2 chỉ ở mức 1.389kg, tức nhẹ hơn 33kg so với LP 610-4 (1.422kg).
Hệ thống điều khiển động học trên Huracan LP 580-2, thông qua nút ANIMA (Adaptive Network Intelligent Management) trên vô-lăng, cho phép người lái tuỳ chọn các chế độ lái khác nhau là STRADA (sử dụng hàng ngày), SPORT (thể thao) và CORSA (đường đua). Hệ thống lái trợ lực điện (EPS) cho hiệu quả tốt hơn hệ thống thủy lực, không cần bảo dưỡng và hoạt động dựa trên tốc độ xe, góc đánh lái và tốc độ đánh lái.
Huracan LP 580-2 vẫn sử dụng cấu trúc khung sườn phức hợp vật liệu nhôm và sợi carbon, nhằm đảm bảo trọng lượng thấp, với tỉ lệ phân phối trọng lượng trước/sau tương ứng là 40% và 60%. Tỉ lệ này cũng giúp giảm lực quán tính trên trục trước của xe. Do chuyển sang cấu hình dẫn động bánh sau nên các hệ thống liên quan được điều chỉnh lại, từ lò xo giảm xóc, các thanh chống lật, hệ thống treo, hệ thống phanh.
Hệ thống cân bằng LPI (Lamborghini Piattaforma Inerziale) có cảm biến đặt ở trọng tâm xe, đo lường mọi chuyển động ba chiều. Đối với xe Huracan LP 580-2, hệ thống này sẽ cho phép nhiều chuyển động ở trục thẳng đứng diễn ra hơn (đồng nghĩa với thừa lái), trước khi tăng cường can thiệp ở chế độ lái Sport. Nó cũng hỗ trợ kiểm soát hệ thống treo tùy chọn Magneto Rheological Suspension (MRS) và vô-lăng, tất cả trong thời gian thực.
Với nhiều thay đổi, Huracan LP580-2 có thể đạt thời gian tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây và tốc độ tối đa 320 km/h - không thua kém nhiều so với bản LP610-4. Tại triển lãm VIMS 2016, Lamborghini Việt Nam không công bố giá cho Huracan LP580-2 nhưng theo một số nguồn tin, chiếc siêu xe này trị giá lên tới 20 tỷ đồng sau khi đóng đủ các loại thuế.