Sắp có ứng dụng soi độ mòn lốp ô tô trên smartphone

Google News

(Kiến Thức) - Thương hiệu lốp Bridgestone sắp tung ra một ứng dụng điện thoại (mobile app) có khả năng chẩn đoán tình trạng hao mòn khi chụp ảnh lốp xe bằng smartphone.

 
Bridgestone Retail Japan, một công ty con thuộc Tập đoàn Bridgestone, sẽ cung cấp dịch vụ chẩn đoán tình trạng mòn của lốp không săm dựa trên hình ảnh được chụp bằng điện thoại.
Ứng dụng này là cách để người dùng dễ dàng tự kiểm tra độ mòn bề mặt lốp (phần tiếp đất) của lốp xe bằng điện thoại thông minh. Hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ chẩn đoán và hiển thị kết quả.
Sap co ung dung soi do mon lop o to tren smartphone
 Hệ thống AI chẩn đoán trạng thái hao mòn dựa trên độ sâu của rãnh và kết quả được hiển thị ở 3 cấp độ.
Lốp Bridgestone được đúc sẵn một vạch hiển thị độ mòn, vạch này sẽ lộ ra khi nó bị ăn mòn phân nửa (độ mòn 50%) so với lốp mới. Ở một số quốc gia, luật giao thông quy định khi đến vạch mòn thì lốp không được phép sử dụng trong mùa hè, nhưng vẫn tiếp tục được sử dụng vào mùa đông.
Trong ứng dụng này, hệ thống AI chẩn đoán trạng thái hao mòn dựa trên độ sâu của rãnh và kết quả được hiển thị ở 3 cấp độ: Lốp tốt; Lốp bị Cảnh báo và Lốp bị Cảnh báo cảnh sát.
Tuy nhiên, công ty phát hành ứng dụng nhấn mạnh chẩn đoán này là một chẩn đoán đơn giản được thực hiện bằng điện thoại thông minh. Kết quả chẩn đoán không phải là bằng chứng hay cam kết pháp lý về tình trạng thực tế của lốp, nếu bị cảnh sát kiểm tra.
Ngoài ra, ứng dụng này cũng cung cấp các dịch vụ gia tăng khác, cho phép khách hàng cần tư vấn về lốp xe, đặt mua hoặc tìm kiếm cửa hàng Bridgestone gần nhất.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)