Quảng Ninh Ford: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong bán hàng

Google News

 Quảng Ninh Ford mới đây đã đẩy mạnh sản xuất các clip tương tác, giới thiệu chi tiết so sánh trực quan giúp người mua không cần tới đại lý mà vẫn có thể “tận mắt" chứng kiến những mẫu xe mình quan tâm.

  
Thành lập vào năm 2012, Quảng Ninh Ford hướng tới mục tiêu phục vụ nhu cầu mua xe, làm dịch vụ của những người yêu thích xe Ford đất Mỏ và một số huyện ở các tỉnh lân cận như Hải Phòng, Hải Dương, Lạng Sơn, Bắc Giang. Dù chỉ phục vụ nhu cầu hẹp trong phạm vi một tỉnh nhưng với một thành phố du lịch, khai thác khoáng sản có tiềm lực kinh tế lớn và đội ngũ bán hàng tận tâm doanh số của Quảng Ninh Ford thường xuyên đạt mức trung bình 800 xe/năm.
Quang Ninh Ford: Day manh ung dung cong nghe so trong ban hang
Quảng Ninh Ford hướng tới mục tiêu phục vụ nhu cầu mua xe, làm dịch vụ của những người yêu thích xe Ford đất Mỏ và một số huyện ở các tỉnh lân cận như Hải Phòng, Hải Dương, Lạng Sơn, Bắc Giang... 
Khác với nhiều đại lý của Ford Việt Nam, top 3 xe bán chạy của Quảng Ninh Ford ngoài 2 cái tên đình đám là bán tải Ranger và SUV Everest còn có Transit do đặc thù đây là tỉnh du lịch nhu cầu mua xe chở dịch vụ nhiều giống như Nha Trang, Đà Nẵng… Đặc biệt, đây cũng là đại lý tiêu thụ nhiều mẫu sedan Focus nhất (2018), thường xuyên đạt danh hiệu đại lý có doanh số bán buôn/lẻ tốt nhất (2014/2015/2018) hay đại lý bán được trên 1000 xe (2019).
Ngay trong thời điểm khó khăn nhất của đại dịch, doanh số của Quảng Ninh Ford cũng chỉ giảm khoảng 45% dù lúc này việc giao xe ngoại tỉnh là bất khả thi cũng như những hạn chế đi lại và túi tiền người dân bị ảnh hưởng nhiều vì một trong 2 ngành xương sống là dịch vụ du lịch bị đóng băng. Việc hạn chế tối đa rủi ro về doanh số vì Covid-19 bùng phát một phần nhờ Quảng Ninh Ford đã linh hoạt chuyển hướng sang marketing online, tận dụng tối đa các nền tảng mạng xã hội.
Quang Ninh Ford: Day manh ung dung cong nghe so trong ban hang-Hinh-2
 Đặc biệt, đây cũng là đại lý tiêu thụ nhiều mẫu sedan Focus nhất.
Nhận thức rõ cốt lõi của việc bán hàng online trong khủng hoảng Covid-19, Quảng Ninh Ford đã đẩy mạnh sản xuất các video tương tác, giới thiệu chi tiết, so sánh trực quan các sản phẩm có mặt trong showroom giúp khách hàng ngồi tại nhà cũng có thể nắm bắt thông tin đầy đủ đúng tiêu chí “mắt thấy, tai nghe". Song song với đó, đại lý còn giản lược tối đa các thủ tục hành chính, bán hàng để thuận tiện cho việc chuyển khoản thanh toán và nhận xe tại nhà. Tất cả các xe giao tới tay khách hàng đều được khử khuẩn, nhân viên giao xe thực hiện nghiêm túc “5K", hạn chế tiếp xúc.
Quang Ninh Ford: Day manh ung dung cong nghe so trong ban hang-Hinh-3
 Đại lý còn giản lược tối đa các thủ tục hành chính, bán hàng để thuận tiện cho việc chuyển khoản thanh toán và nhận xe tại nhà. 
Ngoài bán hàng, Quảng Ninh Ford tích cực tham gia các hội nhóm xe Ford trên địa bàn tỉnh với vai trò admin hoặc thành viên nhằm thấu hiểu nhu cầu của những người yêu xe Ford trong địa bàn tỉnh bên cạnh việc tham gia, hỗ trợ kỹ thuật cho các thành viên trong nhóm khi đi các đợt tình nguyện tại các địa phương vùng cao, hẻo lánh. Trong tỉnh, Quảng Ninh Ford cũng thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện theo công đoàn ngành giao thông Tỉnh, hỗ trợ trẻ khuyết tật, hội người mù, ủng hộ bão lũ, hiến máu tình nguyện, quỹ vacxin Covid-19 của TP. Hạ Long…
Quảng Ninh Ford được thành lập vào năm 2012 với vốn đầu tư 29 tỉ đồng trên tổng diện tích trên 5.000 m2. Trong đó, khu vực ngoài trời 1.418m2, trưng bày rộng 1.000m2, khu dịch vụ rộng hơn 2.900m2 với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, 35 kỹ thuật viên tay nghề cao có khả năng xử lý 80xe/ngày. Hiện Quảng Ninh Ford là 1 trong 3 đại lý bán xe lớn nhất tại địa phương với 108 nhân viên hỗ trợ khách hàng mọi dịch vụ từ mua xe, bảo dưỡng, sửa chữa tới bảo hiểm, cứu hộ, độ xe, tư vấn từ xa…
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)