Phan Công Khanh - tay chơi hay "con buôn" siêu xe khét tiếng Việt Nam?

Google News

Phan Công Khanh được biết tới là một tay chơi siêu xe tầm cỡ, ngoài ra anh còn có chỗ đứng và vị thế bậc nhất trong "làng" buôn siêu xe và xe siêu sang tại Việt Nam.

Video: Khanh Supper lần đầu chia sẻ về đam mê siêu xe.
Phan Công Khanh được biết với tên gọi là Khanh Supper là một tay chơi siêu xe bậc nhất tại Việt Nam, mặc dù không nổi tiếng như Cường Đô La, Minh Nhựa và Phan Thành trong giới chơi siêu xe nhưng Khanh Supper vẫn được coi là một trong những người buôn siêu xe lớn nhất tại Việt Nam.
Khanh không chỉ sở hữu bộ sưu tập siêu xe cực khủng của riêng mình mà anh còn là người đứng sau nhiều giao dịch đình đám tại Việt Nam. Hầu hết những mẫu xe nổi tiếng, được liệt vào hàng hiếm có và bị giới hạn trên thế giới đều được mang về và trưng trong bộ sưu tập siêu xe của Phan Công Khanh.
Phan Cong Khanh - tay choi hay
Hình ảnh ông Đặng Lê Nguyên Vũ ngồi cùng Khanh Supper tại showroom.
Phan Công Khanh sinh năm 1994 tại Bến Tre, được biết tới từ lâu khi anh còn là một vận động viên bóng chuyền rất nổi tiếng với biệt danh "Vua bóng chuyền phủi", với chiều cao 1m79, sức bật đà 3m40 và bật chắn 3m15, Công Khanh tham gia bóng chuyền chuyên nghiệp cùng Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh. Thời điểm lúc bấy giờ, anh đã phải bỏ đi nhiều thứ sau lưng để chạy theo đam mê bóng chuyền từ nhỏ của mình. Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang bắt đầu khởi sắc, Khanh Supper đã không may gặp phải chấn thương dây chằng ngón tay.
Sau khi phẫu thuật, khả năng phục hồi tay của Khanh Supper chỉ đạt khoảng 80%, từ sự cố xui rủi đó cũng như sau khi đã để lại nhiều ký ức đẹp trong lòng người hâm mộ, anh bắt đầu từ giã sự nghiệp bóng chuyền và dần bắt đầu với cơ duyên đam mê buôn bán và chơi siêu xe, chỉ sau 4 năm anh chàng này đã thu được rất nhiều thành công trong lĩnh vực này.
Phan Cong Khanh - tay choi hay
Chiếc Porche 918 Spyder siêu hiếm tại showroom của Khanh Supper.
Dù đã giải nghệ và Khanh hầu như không tham gia nhiều các hoạt động thể thao nữa nhưng những gì Phan Công Khanh để lại gần như khó bị phá vỡ. Anh vẫn được xem như là tượng đài của làng bóng chuyền phủi tại Việt Nam. Khanh Supper là người giúp nâng tầm vị thế bóng chuyền khi đưa nó trở thành một môn nghệ thuật.
Khanh có một niềm đam mê ai cũng biết đó là siêu xe và mô tô phân khối lớn. Bộ sưu tập xe của Khanh khiến nhiều người phải ngả mũ và thầm ao ước. Trên trang cá nhân Facebook của Khanh, anh thường xuyên khoe những tấm hình của dàn siêu xe khủng, có những chiếc xe đáng giá hàng chục tỷ đồng.
Ngắm nhìn những chiếc siêu xe trong bộ sưu tập của Khanh mới thấy độ chịu chơi và giàu có của vị đại gia trẻ tuổi này. Thời gian vừa qua, mọi chiếc siêu xe khi về tới tay các đại gia Việt, đa phần đều sẽ phải qua tay của Khanh Supper, bất kể dù có hàng hiếm tới mức nào, chỉ cần khách hàng có mong muốn và nhu cầu thì Khanh Supper đều mang được sản phẩm đó về nước.
Một số những mẫu siêu xe hiếm và những thương hiệu xe hạng sang đã được mọi người quen tên như Ferrari, Rolls-Royce, Lamborghini, Porsche thường được Khanh Supper đưa về nước. Mới đây, giới mộ điệu xe đã được một phen trầm trồ khi Khanh Supper mang chiếc siêu xe hàng hiếm Lamborghini Aventador SVJ màu vàng về Việt Nam. Đây được biết là chiếc SVJ thứ hai tại nước mình, và chiếc màu vàng này là độc nhất.
Phan Cong Khanh - tay choi hay
Dàn siêu xe khổng lồ của Khanh Supper
Phan Công Khanh hiện đang sở hữu một dàn siêu xe đồ sộ, những chiếc siêu xe nổi đình đám như McLaren 720S Spider, Lamborghini Huracan LP610-4, Lamborghini Urus,... Trong số đó, McLaren 720S Spider hiện đang là mẫu siêu xe được nhiều đại gia Việt săn đón nhất, khi chỉ trong chưa đầy một năm, đã có ít nhất tới 7 chiếc xe được đưa về Việt Nam. Ngoài ra gara của Khanh Supper, xuất hiện hàng loạt các mẫu xe hạng sang như BMW, Bentley, Audi... cùng hàng loạt các mẫu xe phân khối lớn khác.
Tháng 3 năm ngoái, Phan Công Khanh từng thu hút sự chú ý của dư luận khi sở hữu thêm chiếc siêu xe trị giá hơn 60 tỷ đồng. Được biết, đó là chiếc siêu xe Porche 918 Spyder đầu tiên tại Việt Nam, chiếc Porche này được bóc hộp tại thành phố Đà Nẵng. Xe được nhập khẩu từ một đại lý tư nhân từ Dubai về, sở hữu hàng loạt thông số "khủng". Trên thế giới, hiện này có tổng cộng 918 chiếc xe được sản xuất, và Khanh Supper tự hào là một trong số những đại gia may mắn được sở hữu chiếc siêu xe này.
Tuy chiếc Porche 918 Spyder thuộc đời khá sâu - 2015, nhưng siêu xe khi đóng thùng chuyển thẳng về Việt Nam vẫn mới toanh, hoàn toàn chưa lăn bánh km nào. Chiếc siêu xe này có giá niêm yết tại đại lý là 1,3 triệu USD (30 tỷ đồng) và theo đồn đoán của những người hâm mộ siêu xe cho biết, giá lăn bánh tại Việt Nam sau khi đã bao gồm cả các loại thuế và phí thì giá thành của xe sẽ rơi vào không dưới 60 tỷ đồng.
Phan Cong Khanh - tay choi hay
Phan Công Khanh cùng những chiếc siêu xe của mình.
Với mức giá cao như vậy, nhiều dân chơi siêu xe cho rằng nếu tính hết các chi phí cuối cùng để xe lăn bánh thì chiếc siêu xe này của Khanh Supper sẽ thành đối thủ vượt mặt qua chiếc siêu xe nổi đình đám là Pagani Huayra của Minh Nhựa, trở thành chiếc siêu xe đắt nhất tại Việt Nam, tính tới thời điểm hiện tại.
Chiếc Porsche 918 Spyder của Phan Công Khanh có giá ngang những căn biệt thự đắt đỏ, với thân trắng, nội thất xe được bọc toàn da nâu cùng viền cam trẻ trung, sang trọng và đẳng cấp.
Được biết, đại gia 9x này cũng là người tư vấn và bán xe cho thủ thành Bùi Tiến Dũng đó là chiếc siêu xe BMW i8, có giá thành hơn 8 tỷ đồng và đồng thời cũng là người bán chiếc Mercedes-AMG G63, có giá thành gần 12 tỷ đồng cho nam ca sĩ nổi tiếng Sơn Tùng-MTP.
Việc Phan Công Khanh đưa toàn những tên tuổi đắt đỏ nhất trong làng siêu xe về Việt Nam cho thấy khả năng của anh là không thể chối cãi, ngoài ra cả bộ sưu tập siêu xe, đồng hồ đều khiến bất cứ đại gia nào tại Việt Nam cũng đều thán phục. Sẽ thật không ngoa khi nói Khanh Supper là một đại gia trẻ tuổi.
Thảo Mai (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)