Ôtô điện đầy pin vẫn đỗ tại trạm sạc có thể sẽ bị tính phí

Google News

Việc áp dụng tính phí đối với những chiếc ôtô điện vẫn cắm sạc tại trạm sau khi pin đầy hiện đang gây ra rất nhiều tranh cãi trong cộng đồng những người sở hữu xe điện.

  
Đơn vị cung cấp trạm sạc ôtô điện ở Úc là Chargefox sẽ thử nghiệm các khoản phí chờ tại một số trạm sạc của họ ở Tây Úc. Theo Chargefox, khi ngày càng có nhiều người chuyển sang sử dụng xe điện, điều quan trọng là phải có một mạng lưới sạc hiệu quả.
Oto dien day pin van do tai tram sac co the se bi tinh phi
Ôtô điện đầy pin vẫn đỗ tại trạm sạc có thể sẽ bị tính phí. 
“Một cách để tận dụng tối đa các trạm sạc là thực hiện các khoản phí chờ. Phí chờ là khoản phí dành cho chủ sở hữu xe điện vẫn giữ phương tiện của họ được kết nối với trạm sạc, ngay cả khi chúng đã được sạc đầy,” Chargefox cho biết trong một tuyên bố.

Vào năm 2016, Tesla đã tiên phong loại hình tính phí chờ sạc ôtô điện này tại Mỹ. Mức phí được áp dụng hồi đầu là 0,4 USD, sau này tăng lên 0,5 - 1 USD/phút vì tình trạng các chủ xe để sạc cả ngày làm chỗ đỗ.
Oto dien day pin van do tai tram sac co the se bi tinh phi-Hinh-2
 Sau thời gian gia hạn 10 phút, phí chờ sẽ là 1 USD/phút.
Trong giai đoạn đầu tiên Chargefox thử nghiệm, thời gian để chủ phương tiện cho xe rời đi sẽ là 10 phút sau khi dừng sạc. Sau thời gian gia hạn 10 phút, phí chờ sẽ là 1 USD/phút.
Chargefox sẽ sử dụng bản dùng thử để đo lường hiệu quả của việc áp dụng tính phí này, về cách nó thay đổi hành vi của người lái xe. Gần đây, công ty đã tiến hành một cuộc khảo sát đối với những người lái xe điện ở Tây Úc, kết quả cho thấy rằng cứ 10 người thì có 9 người đồng tình với việc tính phí chờ.
Oto dien day pin van do tai tram sac co the se bi tinh phi-Hinh-3
Sau cuộc khảo sát đối với những người lái xe điện ở Tây Úc, kết quả cho thấy rằng cứ 10 người thì có 9 người đồng tình với việc tính phí chờ. 
Chargefox cho biết phí chờ sẽ giải phóng các trạm sạc và giảm thời gian chờ đợi cũng như tắc nghẽn tại các điểm sạc phổ biến.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)