Nhóm bạn trẻ Quảng Ninh tự chế Ferrari LaFerrari từ xe ôtô đồng nát

Google News

Với kinh nghiệm chế tạo Bugatti Chiron trước đó, nhóm bạn trẻ ở Quảng Ninh hứa hẹn sẽ hoàn thiện chiếc Ferrari LaFerrari trong thời gian sớm và chất lượng hơn.

  
Chiếc Bugatti Chiron tự chế đã tạo tiếng vang lớn cho nhóm bạn trẻ sinh sống tại Quảng Ninh, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Chính vì vậy, nhóm này đã nhanh chóng thực hiện dự án tiếp theo của mình, đó là tự chế Ferrari LaFerrari dựa trên một chiếc Toyota đời cũ.
Nhom ban tre Quang Ninh tu che Ferrari LaFerrari tu xe oto dong nat
 Với kinh nghiệm chế tạo Bugatti Chiron, nhóm bạn trẻ ở Quảng Ninh hứa hẹn sẽ hoàn thiện chiếc Ferrari LaFerrari trong thời gian sớm hơn.
Có thể thấy chiếc Toyota này là hàng phế liệu vì đã vỡ nát cả trong lẫn ngoài. Từ đó, nhóm Nhết TV đã tạo khung thép và đắp đất sét để tạo vỏ cho chiếc Ferrari LaFerrari made in Vietnam. Hiện tại, quá trình làm khung đất sét đã hoàn thiện. Tiếp đến nhóm sẽ bắt đầu tạo khuôn composite.
Nhom ban tre Quang Ninh tu che Ferrari LaFerrari tu xe oto dong nat-Hinh-2
Có thể thấy chiếc Toyota hàng phế liệu vì đã vỡ nát cả trong lẫn ngoài.  
Các chi tiết nhỏ như viền các ô cửa kính được tạo hình từ trước giúp việc hoàn thiện và lắp đặt về sau trở nên dễ dàng hơn. Tương tự như Chiron tự chế, chiếc Ferrari LaFerrari của Nhết TV cũng sẽ được làm theo tỉ lệ 1:1, dài 4.702 mm, rộng 1.992 mm và cao 1.116 mm.
Nhom ban tre Quang Ninh tu che Ferrari LaFerrari tu xe oto dong nat-Hinh-3
Nhóm bạn chia sẻ sẽ tận dụng hệ truyền động của chiếc Toyota cũ, đó là cỗ máy 2.0L cùng hộp số sàn 5 cấp. 
Nhóm bạn chia sẻ sẽ tận dụng hệ truyền động của chiếc Toyota cũ, đó là cỗ máy 2.0L cùng hộp số sàn 5 cấp. Tuy nhiên, chiếc ôtô cũ có động cơ và hệ dẫn động đặt ở phía trước, trong khi chiếc LaFerrari lại có động cơ đặt ở chính giữa, điều này gây khó khăn cho nhóm vì không ai có kiến thức về máy móc chuyên sâu.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)