MotoGP 2015: Người Ý “độc chiếm” đường đua Anh

Google News

(Kiến Thức) - Sau chặng đua MotoGP 2015 tại Silverstone - Anh trong điều kiện thời tiết xấu, về đích ở 3 vị trí cao nhất đều là những tay đua người Ý.

Về đích ở vị trí số 1 là một tên tuổi đã quá quen thuộc - "ông hoàng" của đường đua MotoGP Valentino Rossi. Dù trời mưa tầm tã nhưng với bản lĩnh của một nhà vô địch, Rossi đã dễ dàng vượt qua được đồng đội Jorge Lorenzo ngay tại những vòng đua đầu tiên để nhanh chóng "dẫn đoàn".
MotoGP 2015: Nguoi Y
Từ trái sang: Marquez, Rossi và Lorenzo tại những vòng đua đầu.
Tuy nhiên, bất ngờ lớn nhất tại Silverstone phải kể tới vị trí thứ 2, thuộc về một tay đua không nổi tiếng - Danilo Petrucci từ đội Octo Pramac Ducati. Đây là lầu tiên trong sự nghiệm Petrucci được bước lên bục giành cho người chiến thắng. 
Thậm chí vào những vòng đua cuối anh còn "suýt" vượt qua được Rossi. Xếp thứ 3 cũng là một tay đua người Ý khác - Andrea Dovizioso.
MotoGP 2015: Nguoi Y
Mưa rào đã khiến ngay cả Rossi cũng gặp khó khăn.
Trong khi đó, đội đua Repsol Honda đã có một kết quả không lấy gì làm tốt đẹp trên đất anh khi vị trí về đích cao nhất mà họ đạt được tại Silverstone là số 5, nhờ công của Dani Pedrosa. Sau một vài chặng đua suôn sẻ, có vẻ như vận rủi lại tiếp tục quay lại tìm Marc Marquez khi anh đã bị "xoè" ở đầu vòng đua thứ 13, khi đang cố vượt qua Rossi và buộc phải bỏ cuộc.
MotoGP 2015: Nguoi Y
3 vị trí cao nhất tại Silverstone đều thuộc về người Ý.
Kết thúc chặng đua đầy kịch tính tại Silverstone, vị trí bảng tổng sắp chung cuộc lại có những sự thay đổi lớn. Rossi đương nhiên vẫn đứng số 1 với 236 điểm, nối tiếp anh là đồng đội Lorenzo với 224 điểm. Sau tai nạn ở chặng này, Marquez vẫn giữ vị trí thứ 3 nhưng "tham vọng" giành chức vô địch MotoGP 2015 đang càng trở nên khó đạt được hơn khi anh mới chỉ có 159 điểm.
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)