Sau nhiều thông tin rò rỉ, vừa qua mẫu SUV hạng sang Mercedes-Benz GLC đã chính thức được giới thiệu tại Việt Nam. Đây là model ra đời để kế nhiệm dòng GLK và được kỳ vọng là sẽ tạo cơn sốt trong thời gian tới.Liên doanh đến từ nước Đức kỳ vọng GLC hoàn toàn mới sẽ tiếp nối thành công của dòng GLK trước đây để chiếm giữ vị thế là mẫu SUV hạng sang bán chạy nhất Việt Nam. Và điều này gần như chắc chắn sẽ trở thành hiện thực bởi trước khi ra mắt, Mercedes-Benz Việt Nam đã nhận được tới hơn 650 đơn đặt hàng.Trong sự kiện ra mắt dòng SUV hoàn toàn mới này, Mercedes-Benz Việt Nam cũng đồng thời công bố thông tin thay đổi nhân sự, theo đó vị trí Giám đốc điều hành mảng Kinh doanh xe du lịch của ông Dirk Adelmann sẽ được chuyển giao cho ông Duk-Jun-Choi, người từng là Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh của Mercedes-Benz Hàn Quốc.Mercedes-Benz GLC là mẫu SUV hạng sang được phát triển hoàn toàn mới để thay thế cho mẫu GLK trước đây, đồng thời dùng chung sàn MRA với dòng sedan C-Class. Chính vì điều này, cũng giống như C-Class khi chuyển thế hệ, GLC lớn hơn nhiều so với GLK.Cụ thể GLC với chiều dài tăng thêm 12cm, rộng thêm 5cm, và chiều dài cơ sở tăng lên tới 2.873mm so với GLK. Do vậy, Mercedes-Benz Việt Nam khẳng định, GLC đã chuyển mình từ một chiếc SUV cỡ nhỏ thành “một chiếc SUV cỡ trung đích thực”, với không gian của khoang nội thất rộng hơn rất nhiều.Cả hai phiên bản GLC 250 4MATIC và GLC 300 AMG 4MATIC đều sử dụng động cơ 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L, nhưng phiên bản thứ hai mạnh mẽ hơn với động cơ có công suất cực đại 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 370Nm.Đặc biệt, mặc dù công suất cao và mạnh mẽ, nhưng cả hai phiên bản đều có mức tiêu hao nhiên liệu rất thấp, từ 7.0-7.6L/100km với phiên bản 300 AMG 4MATIC và 6.5-7.1L/100km cho phiên bản 250 4MATIC.Đặc điểm công nghệ ấn tượng nhất ở cả hai phiên bản là dòng hộp số 9G-TRONIC hiện đại với 9 cấp số, 5 chế độ vận hành gồm “Comfort”, “ECO”, Sport”, “Sport+” và “Individual”. Chính loại hộp số này đã góp phần giúp GLC hoàn toàn mới tiết kiệm tới 6.5% nhiên liệu tiêu thụ.Cả hai phiên bản đều trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh 4MATIC nổi tiếng và gói hỗ trợ vượt địa hình chuyên nghiệp, tích hợp chức năng hỗ trợ xuống dốc và bốn chế độ vận hành gồm “Slippery” (dùng trong điều kiện đường trơn trượt), “Off-road” (sử dụng trong điều kiện địa hình sỏi đá, bãi cát), “Incline” (phù hợp với các cung đường đèo dốc hoặc bề mặt đường gồ ghề) và “Trailer” (hỗ trợ kéo moóc hoặc đi trên đồng cỏ).Như thường lệ với các dòng xe Mercedes-Benz khác, GLC nhận được điểm an toàn 5 sao của tổ chức đánh giá an toàn EURONCAP, tuy nhiên lần này mẫu SUV của Mercedes-Benz còn được tôn vinh với danh hiệu xe an toàn nhất trong phân khúc, nhờ cấu trúc thân xe siêu nhẹ nhưng cứng và kèm theo một loạt các trang bị an toàn hiện đại.Về trang bị an toàn, Mercedes GLC được trang bị hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS với chức năng hỗ trợ tự động giảm tốc cho xe. Việc lái xe vào ban đêm cũng trở nên an toàn hơn nhờ vào cụm đèn trước LED toàn phần thông minh.Mercedes GLC vẫn được trang hàng loạt những công nghệ an toàn tiêu chuẩn khác khác như chức năng cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR, ổn định thân xe điện tử ESP,...Tại Việt Nam, GLC sẽ được bán ra với 2 phiên bản là GLC 250 4MATIC và GLC 300 AMG 4MATIC, cùng 7 màu sơn ngoại thất và 4 màu nội thất. Những chiếc xe đầu tiên sẽ đến tay người dùng vào đầu tháng 6 năm nay.
Sau nhiều thông tin rò rỉ, vừa qua mẫu SUV hạng sang Mercedes-Benz GLC đã chính thức được giới thiệu tại Việt Nam. Đây là model ra đời để kế nhiệm dòng GLK và được kỳ vọng là sẽ tạo cơn sốt trong thời gian tới.
Liên doanh đến từ nước Đức kỳ vọng GLC hoàn toàn mới sẽ tiếp nối thành công của dòng GLK trước đây để chiếm giữ vị thế là mẫu SUV hạng sang bán chạy nhất Việt Nam. Và điều này gần như chắc chắn sẽ trở thành hiện thực bởi trước khi ra mắt, Mercedes-Benz Việt Nam đã nhận được tới hơn 650 đơn đặt hàng.
Trong sự kiện ra mắt dòng SUV hoàn toàn mới này, Mercedes-Benz Việt Nam cũng đồng thời công bố thông tin thay đổi nhân sự, theo đó vị trí Giám đốc điều hành mảng Kinh doanh xe du lịch của ông Dirk Adelmann sẽ được chuyển giao cho ông Duk-Jun-Choi, người từng là Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh của Mercedes-Benz Hàn Quốc.
Mercedes-Benz GLC là mẫu SUV hạng sang được phát triển hoàn toàn mới để thay thế cho mẫu GLK trước đây, đồng thời dùng chung sàn MRA với dòng sedan C-Class. Chính vì điều này, cũng giống như C-Class khi chuyển thế hệ, GLC lớn hơn nhiều so với GLK.
Cụ thể GLC với chiều dài tăng thêm 12cm, rộng thêm 5cm, và chiều dài cơ sở tăng lên tới 2.873mm so với GLK. Do vậy, Mercedes-Benz Việt Nam khẳng định, GLC đã chuyển mình từ một chiếc SUV cỡ nhỏ thành “một chiếc SUV cỡ trung đích thực”, với không gian của khoang nội thất rộng hơn rất nhiều.
Cả hai phiên bản GLC 250 4MATIC và GLC 300 AMG 4MATIC đều sử dụng động cơ 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L, nhưng phiên bản thứ hai mạnh mẽ hơn với động cơ có công suất cực đại 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 370Nm.
Đặc biệt, mặc dù công suất cao và mạnh mẽ, nhưng cả hai phiên bản đều có mức tiêu hao nhiên liệu rất thấp, từ 7.0-7.6L/100km với phiên bản 300 AMG 4MATIC và 6.5-7.1L/100km cho phiên bản 250 4MATIC.
Đặc điểm công nghệ ấn tượng nhất ở cả hai phiên bản là dòng hộp số 9G-TRONIC hiện đại với 9 cấp số, 5 chế độ vận hành gồm “Comfort”, “ECO”, Sport”, “Sport+” và “Individual”. Chính loại hộp số này đã góp phần giúp GLC hoàn toàn mới tiết kiệm tới 6.5% nhiên liệu tiêu thụ.
Cả hai phiên bản đều trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh 4MATIC nổi tiếng và gói hỗ trợ vượt địa hình chuyên nghiệp, tích hợp chức năng hỗ trợ xuống dốc và bốn chế độ vận hành gồm “Slippery” (dùng trong điều kiện đường trơn trượt), “Off-road” (sử dụng trong điều kiện địa hình sỏi đá, bãi cát), “Incline” (phù hợp với các cung đường đèo dốc hoặc bề mặt đường gồ ghề) và “Trailer” (hỗ trợ kéo moóc hoặc đi trên đồng cỏ).
Như thường lệ với các dòng xe Mercedes-Benz khác, GLC nhận được điểm an toàn 5 sao của tổ chức đánh giá an toàn EURONCAP, tuy nhiên lần này mẫu SUV của Mercedes-Benz còn được tôn vinh với danh hiệu xe an toàn nhất trong phân khúc, nhờ cấu trúc thân xe siêu nhẹ nhưng cứng và kèm theo một loạt các trang bị an toàn hiện đại.
Về trang bị an toàn, Mercedes GLC được trang bị hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS với chức năng hỗ trợ tự động giảm tốc cho xe. Việc lái xe vào ban đêm cũng trở nên an toàn hơn nhờ vào cụm đèn trước LED toàn phần thông minh.
Mercedes GLC vẫn được trang hàng loạt những công nghệ an toàn tiêu chuẩn khác khác như chức năng cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR, ổn định thân xe điện tử ESP,...
Tại Việt Nam, GLC sẽ được bán ra với 2 phiên bản là GLC 250 4MATIC và GLC 300 AMG 4MATIC, cùng 7 màu sơn ngoại thất và 4 màu nội thất. Những chiếc xe đầu tiên sẽ đến tay người dùng vào đầu tháng 6 năm nay.