Với số lượng 100 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới, Maybach Zeppelin không dành cho số đông, vì thế những người chơi Maybach thường tìm đến 62S như một cách thể hiện sự sành điệu của mình cho thú chơi xe siêu sang. Chiếc Maybach 62S tại Sài Gòn trong bài viết này là một ví dụ.
Việc khai tử thương hiệu Maybach dạng độc lập cũng giúp cho nhiều khách hàng đang sở hữu các dòng xe này trở nên cực kỳ trân trọng với các mẫu xe mình có, số lượng xe Maybach tại Việt Nam không quá 20 chiếc nhưng trong số này, chỉ có vài xe mang biển đẹp, và 1 trong số đó là xe 62S sở hữu biển 51G-188.88 hay còn đọc là tứ "quý 8".Nhìn vào ngoại thất chiếc xe siêu sang Maybach 62S mang biển tứ quý 8 này có thể thấy, xe thuộc phiên bản nâng cấp cuối cùng, trước khi thương hiệu Maybach bị khai tử, điều này thể hiện rõ nét nhất qua dải đèn LED chiếu sáng ban ngày xuất hiện 2 hốc gió trước, số nan lưới tản nhiệt tăng thêm mỗi bên 1 nan, tất cả đều được mạ crom bóng loáng. Điểm nhận dạng của Maybach 62S so với các xe Mercedes-Benz S-Class cùng đời là đèn pha đôi thiết kế hình chữ M, lưới tản nhiệt 23 hoặc 11 hay 13 nan, đèn hậu có dài hết đuôi xe nhưng tổng thể, nó không có sự đột phá trong ý tưởng ngoại hình như BMW đã làm với Rolls-Royce.Tên dòng xe Maybach cho biết chiều dài của xe, chẳng hạn Maybach 62 hay 62S ám chỉ chiếc xe này sẽ có chiều dài 6,2 m. Chưa hết, chữ S này còn viết tắt của từ Special, là phiên bản đặc biệt của Maybach 62, trong đó, thay đổi nhiều nhất sẽ nằm bên trong khoang lái của Maybach 62S. Khoang lái của Maybach 62S rất đặc biệt và đẳng cấp hơn rất nhiều so với Maybach 62. Điều thay đổi đầu tiên chính là giữa hàng ghế trước và sau của Maybach 62S sẽ tách biệt và ngăn cách với nhau thông qua một vách ngăn bằng kính và có rèm che.Cuộc trò chuyện của hàng khách phía sau sẽ không thể lọt lên hàng ghế phía trước, vì thế, tính bảo mật và riêng tư rất đáng tiền. Nếu ông chủ ngồi hàng ghế sau muốn liên hệ với tài xế hay người ngồi ghế phụ, chỉ cần nhấc điện thoại nội bộ có sẵn trong chiếc Maybach 62S sẽ liên lạc được. Maybach trang bị đến 3 đồng hồ trên trần xe cho hành khách ngồi phía sau nắm bắt bao gồm 1 đồng hồ tốc độ, báo hiệu thời gian và 1 đồng hồ chỉ nhiệt độ ở ngoài trời. Khi chọn mua Maybach 62S, khách hàng có thể yêu cầu mui xe bằng kính và có thể làm mờ hoặc trong suốt để đón ánh nắng tự nhiên theo ý thích của mình.Chưa hết, Maybach cũng từng sản xuất ra các vách ngăn được mạ vàng hay cả ốp đá theo tuỳ chọn của giới nhà giàu. Xe được trang bị động cơ V12, dung tích 5.5 lít tương tự như bản tiêu chuẩn, tuy nhiên, các kỹ sư AMG đã tinh chỉnh lại để mang đến công suất tối đa 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm cho phiên bản đặc biệt.Động cơ kết hợp cùng hộp số 5 cấp, nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong vòng 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Vào thời điểm mới về Việt Nam giá xe Maybach 62S sau thuế được cho là lên đến trên 1 triệu USD (tương đương khoảng hơn 20 tỷ đồng).Video: Cường Đô la dạo phố với Maybach 62S siêu sang.
Với số lượng 100 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới, Maybach Zeppelin không dành cho số đông, vì thế những người chơi Maybach thường tìm đến 62S như một cách thể hiện sự sành điệu của mình cho thú chơi xe siêu sang. Chiếc Maybach 62S tại Sài Gòn trong bài viết này là một ví dụ.
Việc khai tử thương hiệu Maybach dạng độc lập cũng giúp cho nhiều khách hàng đang sở hữu các dòng xe này trở nên cực kỳ trân trọng với các mẫu xe mình có, số lượng xe Maybach tại Việt Nam không quá 20 chiếc nhưng trong số này, chỉ có vài xe mang biển đẹp, và 1 trong số đó là xe 62S sở hữu biển 51G-188.88 hay còn đọc là tứ "quý 8".
Nhìn vào ngoại thất chiếc xe siêu sang Maybach 62S mang biển tứ quý 8 này có thể thấy, xe thuộc phiên bản nâng cấp cuối cùng, trước khi thương hiệu Maybach bị khai tử, điều này thể hiện rõ nét nhất qua dải đèn LED chiếu sáng ban ngày xuất hiện 2 hốc gió trước, số nan lưới tản nhiệt tăng thêm mỗi bên 1 nan, tất cả đều được mạ crom bóng loáng.
Điểm nhận dạng của Maybach 62S so với các xe Mercedes-Benz S-Class cùng đời là đèn pha đôi thiết kế hình chữ M, lưới tản nhiệt 23 hoặc 11 hay 13 nan, đèn hậu có dài hết đuôi xe nhưng tổng thể, nó không có sự đột phá trong ý tưởng ngoại hình như BMW đã làm với Rolls-Royce.
Tên dòng xe Maybach cho biết chiều dài của xe, chẳng hạn Maybach 62 hay 62S ám chỉ chiếc xe này sẽ có chiều dài 6,2 m. Chưa hết, chữ S này còn viết tắt của từ Special, là phiên bản đặc biệt của Maybach 62, trong đó, thay đổi nhiều nhất sẽ nằm bên trong khoang lái của Maybach 62S.
Khoang lái của Maybach 62S rất đặc biệt và đẳng cấp hơn rất nhiều so với Maybach 62. Điều thay đổi đầu tiên chính là giữa hàng ghế trước và sau của Maybach 62S sẽ tách biệt và ngăn cách với nhau thông qua một vách ngăn bằng kính và có rèm che.
Cuộc trò chuyện của hàng khách phía sau sẽ không thể lọt lên hàng ghế phía trước, vì thế, tính bảo mật và riêng tư rất đáng tiền. Nếu ông chủ ngồi hàng ghế sau muốn liên hệ với tài xế hay người ngồi ghế phụ, chỉ cần nhấc điện thoại nội bộ có sẵn trong chiếc Maybach 62S sẽ liên lạc được.
Maybach trang bị đến 3 đồng hồ trên trần xe cho hành khách ngồi phía sau nắm bắt bao gồm 1 đồng hồ tốc độ, báo hiệu thời gian và 1 đồng hồ chỉ nhiệt độ ở ngoài trời. Khi chọn mua Maybach 62S, khách hàng có thể yêu cầu mui xe bằng kính và có thể làm mờ hoặc trong suốt để đón ánh nắng tự nhiên theo ý thích của mình.
Chưa hết, Maybach cũng từng sản xuất ra các vách ngăn được mạ vàng hay cả ốp đá theo tuỳ chọn của giới nhà giàu. Xe được trang bị động cơ V12, dung tích 5.5 lít tương tự như bản tiêu chuẩn, tuy nhiên, các kỹ sư AMG đã tinh chỉnh lại để mang đến công suất tối đa 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm cho phiên bản đặc biệt.
Động cơ kết hợp cùng hộp số 5 cấp, nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong vòng 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Vào thời điểm mới về Việt Nam giá xe Maybach 62S sau thuế được cho là lên đến trên 1 triệu USD (tương đương khoảng hơn 20 tỷ đồng).
Video: Cường Đô la dạo phố với Maybach 62S siêu sang.