Mẫu xe sang Maserati GranTurismo từng là một trong những mẫu xe thể thao nổi bật được nhập về thị trường Việt Nam đầu tiên và sở hữu giá bán lên đến nhiều tỉ đồng, không chỉ riêng GranTurismo mà “người đàn anh” Quattroporte cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới yêu xe trong nước thời điểm bấy giờ.Xuất hiện trên con phố Alexandre de Rhodes vào buổi sáng cuối tuần, chiếc xe Maserati GranTurismo độ màu vàng nổi bật như một thỏi nam châm hút vào những ánh mắt trầm trồ của mọi người xung quanh, có lẽ ai cũng đang tấm tắc dành những lời khen cho lớp “áo” vô cùng nổi bật này cũng như những đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt đến từ Maserati.So với chiếc GranTurismo tiêu chuẩn, phần cản mới được thay thế có thiết kế ấn tượng hơn với hai hốc gió lớn ở đầu xe, líp trước cũng được làm dài ra về phía trước có tác dụng điều hòa luồng khí di chuyển qua thân xe. Hốc gió lớn ở trung tâm vẫn được giữ nguyên với vị trí trung tâm là logo “cây đinh ba” kiêu hãnh.Chưa dừng lại ở đó, gói nâng cấp của phiên bản McStradale còn bổ sung thêm cho thân xe một líp gió hông được sơn đen bóng giúp tăng tính ổn định cho thân xe khi vận hành ở tốc độ cao, cuối cùng là một khe gió với thiết kế như một mũi tên lao vun vút được đặt ngay sau vòm bánh trước.Bộ mâm đa chấu nguyên bản được sơn đen bóng mạnh mẽ, bên trong là hệ thống phanh đĩa hiệu suất cao với cùm phanh được sơn vàng đồng màu với ngoại thất xe.Một số các chi tiết khác trên xe cũng được sơn đen tương phản với ngoại thất như líp trước, líp hông của xe, viền cửa sổ hay logo cây đinh ba ở cột sau tạo nên sự kết hợp giữa hai tông màu vàng-đen bắt mắt.Tuy bản độ can thiệp khá nhiều đến phần đầu và thân xe nhưng đuôi xe vẫn được chủ nhân giữ ở trạng thái nguyên bản, đồng thời gắn bổ sung thêm một cánh gió nhỏ được làm từ sợi carbon nhằm tối ưu hóa tính khí động học trên Maserati GranTurismo.Nội thất được bọc da cao cấp với gam màu trắng đầy tinh tế, một nhược điểm trên Maserati GranTurismo đó là mặc dù được tích hợp lẫy chuyển số trên vô lăng nhưng chi tiết này lại được gắn trên trụ lái khiến việc sang số gặp đôi chút khó khăn khi đang xoay vô lăng. Một điểm cần cải thiện khác trên GranTurismo là tay lái được đánh giá khá “nặng” cho dù xe đang di chuyển nhanh hay chậm, không mang lại cho người lái cảm giác tốt về mặt đường cũng như độ bám đường của lốp xe.Hiện nay trên thị trường, giá xe Maserati GranTurismo hàng hiếm đã qua sử dụng có mức bán lại hơn 3 tỷ đồng và luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm đến từ giới yêu xe cả nước mỗi khi xuất hiện trên đường phố.Video: Maserati GranTurismo Sport đầu tiên tại Việt Nam.
Mẫu xe sang Maserati GranTurismo từng là một trong những mẫu xe thể thao nổi bật được nhập về thị trường Việt Nam đầu tiên và sở hữu giá bán lên đến nhiều tỉ đồng, không chỉ riêng GranTurismo mà “người đàn anh” Quattroporte cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới yêu xe trong nước thời điểm bấy giờ.
Xuất hiện trên con phố Alexandre de Rhodes vào buổi sáng cuối tuần, chiếc xe Maserati GranTurismo độ màu vàng nổi bật như một thỏi nam châm hút vào những ánh mắt trầm trồ của mọi người xung quanh, có lẽ ai cũng đang tấm tắc dành những lời khen cho lớp “áo” vô cùng nổi bật này cũng như những đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt đến từ Maserati.
So với chiếc GranTurismo tiêu chuẩn, phần cản mới được thay thế có thiết kế ấn tượng hơn với hai hốc gió lớn ở đầu xe, líp trước cũng được làm dài ra về phía trước có tác dụng điều hòa luồng khí di chuyển qua thân xe. Hốc gió lớn ở trung tâm vẫn được giữ nguyên với vị trí trung tâm là logo “cây đinh ba” kiêu hãnh.
Chưa dừng lại ở đó, gói nâng cấp của phiên bản McStradale còn bổ sung thêm cho thân xe một líp gió hông được sơn đen bóng giúp tăng tính ổn định cho thân xe khi vận hành ở tốc độ cao, cuối cùng là một khe gió với thiết kế như một mũi tên lao vun vút được đặt ngay sau vòm bánh trước.
Bộ mâm đa chấu nguyên bản được sơn đen bóng mạnh mẽ, bên trong là hệ thống phanh đĩa hiệu suất cao với cùm phanh được sơn vàng đồng màu với ngoại thất xe.
Một số các chi tiết khác trên xe cũng được sơn đen tương phản với ngoại thất như líp trước, líp hông của xe, viền cửa sổ hay logo cây đinh ba ở cột sau tạo nên sự kết hợp giữa hai tông màu vàng-đen bắt mắt.
Tuy bản độ can thiệp khá nhiều đến phần đầu và thân xe nhưng đuôi xe vẫn được chủ nhân giữ ở trạng thái nguyên bản, đồng thời gắn bổ sung thêm một cánh gió nhỏ được làm từ sợi carbon nhằm tối ưu hóa tính khí động học trên Maserati GranTurismo.
Nội thất được bọc da cao cấp với gam màu trắng đầy tinh tế, một nhược điểm trên Maserati GranTurismo đó là mặc dù được tích hợp lẫy chuyển số trên vô lăng nhưng chi tiết này lại được gắn trên trụ lái khiến việc sang số gặp đôi chút khó khăn khi đang xoay vô lăng. Một điểm cần cải thiện khác trên GranTurismo là tay lái được đánh giá khá “nặng” cho dù xe đang di chuyển nhanh hay chậm, không mang lại cho người lái cảm giác tốt về mặt đường cũng như độ bám đường của lốp xe.
Hiện nay trên thị trường, giá xe Maserati GranTurismo hàng hiếm đã qua sử dụng có mức bán lại hơn 3 tỷ đồng và luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm đến từ giới yêu xe cả nước mỗi khi xuất hiện trên đường phố.
Video: Maserati GranTurismo Sport đầu tiên tại Việt Nam.