Logo KIA mới xuất hiện nhưng không như kỳ vọng

Google News

(Kiến Thức) - Không lâu sau khi logo KIA mới lộ diện, người ta đã bắt gặp logo này trên một số xe ôtô KIA tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, ảnh thực tế của logo này chưa thỏa mãn được số đông.

 
Những khách hàng của KIA vốn rất vui mừng nghe tin hãng xe này sẽ thay đổi logo mới trong tương lai. Hình ảnh thiết kế của mẫu logo mới hãng KIA cũng nhận được nhiều ủng hộ của cộng đồng. Tuy nhiên, khi nhìn thấy ảnh thực tế, nhiều khách hàng cảm thấy không vui vì... nó không như trông đợi.
Trong ảnh thiết kế, logo mới không có vòm oval bao ngoài hay chữ KIA cũ. Nó là 3 chữ K I A nối tiếp nhau, được viết bằng một font chữ sắc nét, hiện đại, đậm chất tương lai. Logo mới được hiển thị với 2 màu đen và đỏ. Đây có lẽ sẽ là 2 màu chủ đạo của hãng xe Hàn trong tương lai (giống như Volkswagen với sắc xanh và trắng).
Logo KIA moi xuat hien nhung khong nhu ky vong
Ảnh thực tế logo KIA mới: Không như mong đợi.
Dù vậy, khi lắp đặt ở ngoài thực tế, hãng xe ôtô Kia lại tiếp tục bỏ logo vào trong một khung oval như loại cũ. Điều này vô tình làm cho logo mới bớt đi nét hấp dẫn. Thậm chí, nhiều khách hàng còn cho rằng như vậy hơi... quê.
Nếu các bác thấy logo này quen quen, thì có lẽ là vì nó khá tương đồng với logo trên mẫu xe ý tưởng Imagine by Kia concept. Logo trên dòng xe này cũng có cùng font chữ với logo mới. Tuy nhiên, 3 chữ K I A không nối tiếp nhau. Logo này cũng có khả năng phát sáng khi xe khởi động.
Logo KIA moi xuat hien nhung khong nhu ky vong-Hinh-2
 Thiết kế logo mới của Kia đã được đăng ký tại cơ quan quản lý sở hữu trí tuệ Hàn Quốc.
Hiện cũng còn quá sớm để xác định logo trên có phải là logo mới của KIA hay không. Bởi các hãng có xu hướng sử dụng các logo mới, đặc biệt cho một số dòng xe chuyên biệt. Bản thân KIA cũng từng dùng logo hoàn toàn khác cho dòng Stinger và Mohave. Nên logo mới này cũng có thể là logo dành cho các dòng xe điện, xe xanh của hãng.
Bản thân hãng xe Hàn chưa tiết lộ điều gì về việc thay đổi hình ảnh thương hiệu. Tuy nhiên, một số nguồn tin đã công bố các hồ sơ đăng ký bản quyền của KIA hồi 26/11/2019. Theo đó, họ nhận thấy ngoài việc đăng ký các mẫu xe mới, KIA còn đăng ký một logo lạ mắt, hiện đại. Nên đây có khả năng rất cao là logo tương lai của KIA.
Logo KIA moi xuat hien nhung khong nhu ky vong-Hinh-3
 Hiện cũng còn quá sớm để xác định logo trên có phải là logo mới của KIA hay không.
Tuy nhiên, tại cơ quan đăng ký bản quyền ở Hàn Quốc (Korea Intellectual Property Rights Information Service - KIPRIS) thì không thấy hồ sơ của logo này. Nên có thể là cơ quan nội địa vẫn chưa cấp duyệt cho KIA. Nhưng đây chỉ là vấn đề về thời gian trước khi mẫu logo mới được phê duyệt.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)