Loạt xe ôtô Toyota rục rịch tăng giá tại Việt Nam

Google News

Không chỉ riêng gì những mẫu xe Toyota được lắp ráp trong nước đều tăng giá mà những chiếc xe nhập khẩu cũng sẽ áp dụng mức giá mới.

  
Từ ngày 1/4/2022, Toyota sẽ điều chỉnh tăng giá cho một số mẫu xe hiện đang cung cấp tại thị trường Việt Nam. Mức giá xe ôtô Toyota tăng từ khoảng 4-12 triệu đồng cho xe lắp ráp và sản xuất trong nước, trong khi đó, 9 -30 triệu đồng sẽ là mức tăng cho xe nhập khẩu.
Cụ thể, Toyota Vios và Inova tăng giá từ 4 – 6 triệu đồng tùy từng phiên bản, Toyota Fortuner có mức tăng từ 8 – 12 triệu đồng. Đối với các mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ được áp dụng từ 1/5 tới đây.
Loat xe oto Toyota ruc rich tang gia tai Viet Nam
 Không chỉ riêng gì những mẫu xe Toyota lắp ráp trong nước đều tăng giá mà những chiếc xe nhập khẩu cũng sẽ áp dụng mức giá mới.
Trong khi đó, đối với các mẫu xe nhập khẩu tăng từ 20 – 30 triệu đồng đối với mẫu xe Toyota Fortuner, 13 – 19 triệu đồng đối với Toyota Corolla Cross, 15 – 25 triệu đồng đối với mẫu xe Toyota Camry; 16- 24 triệu đồng đối với mẫu xe Toyota Raize; 9 – 13 triệu đồng đối với mẫu xe Toyota Yaris.
Ngoài ra, một số mẫu xe nhập khẩu tại Nhật Bản như Toyota Land Cruiser Prado, Land Cruiser và Alphard đều có mức tăng từ 35 – 45 triệu đồng.
Trong khi đó, chỉ riêng Toyota Corolla Altis là không tăng giá, còn các mẫu xe như Toyota Avanza Premio và Toyota Veloz Cross hiện chưa công bố giá bán.
Theo một nguồn tin, giá xe Toyota Việt Nam tăng do ảnh hưởng từ nguồn cung linh kiện đầu vào. Hiện, Toyota đang điều chỉnh giá bán lẻ phù hợp nhất trên thị trường trong thời gian gần đây.
Loat xe oto Toyota ruc rich tang gia tai Viet Nam-Hinh-2
Các mẫu xe Toyota nhập khẩu sẽ tăng từ 20 – 30 triệu đồng.
Trước thông tin xe Toyota sắp tăng giá, trong đó bao gồm cả Raize, nhiều thành viên trong nhóm người quan tâm dòng xe này trên mạng xã hội bắt đầu tỏ ra hoang mang, có người còn có ý định rút cọc.
Cả Raize và Land Cruiser đều đang "cháy hàng" tại thời điểm này. Hai mẫu xe này còn bị bán kênh giá so với giá niêm yết. Thậm chỉ, Land Cruiser đang được bán với giá cao hơn tới khoảng 1 tỷ đồng và nhiều showroom tư nhân đã tranh thủ nhập lại để bán kiếm lời lúc khan xe. Nếu giá niêm yết của xe tăng trong thời gian tới, giá bán thực tế của những mẫu xe này sẽ còn cao hơn nữa.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)