Khách hàng đòi bồi thường 1,2 tỷ USD vì Ford Ranger

Google News

(Kiến Thức) - Một số chủ xe bán tải F-150 và Ranger đã đệ đơn kiện Ford lên toà án, đòi hãng xe Mỹ phải bồi thường 1,2 tỉ USD vì làm sai lệch kết quả thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu của xe. 

 
Theo thông tin từ phía Toà án Quận ở Đông Michigan, Mỹ. Một số chủ xe bán tải Ford F-150 phiên bản 2018-2019 và Ford Ranger 2019 mới cho biết họ đã phải chi thêm khoảng 2.000 USD tiền nhiên liệu sử dụng, cao hơn mức tiêu thụ mà hãng xe ôtô Ford từng công bố.
Hồi đầu năm nay, nhà sản xuất ôtô Mỹ cũng đã từng thừa nhận rằng các nhân viên của mình đã có ý kiến về cách công ty tính toán mức tiêu thụ nhiên liệu gửi lên Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA). Ford cho biết sẽ mở một cuộc điều tra nội bộ để xem các xe của hãng có tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn và có lượng khí thải xe bán tải Ford cao hơn công bố hay không.
Khach hang doi boi thuong 1,2 ty USD vi Ford Ranger
  Một số chủ xe bán tải F-150 và Ranger đã đệ đơn kiện Ford lên toà án, đòi hãng phải bồi thường 1,2 tỉ USD vì làm sai lệch kết quả thử nghiệm.
Vào hồi tháng 4/2019, Bộ Tư Pháp Mỹ đã mở một cuộc điều tra hình sự đối với các quy trình thử nghiệm xe của Ford đối với mẫu Ranger 2019. Cuộc điều tra này tập trung vào các tính toán quãng đường xe chạy của Ford và quy trình phân tích dùng để xác định mức tiêu thụ nhiên liệu của xe theo chuẩn EPA.
Theo đơn kiện, các chủ xe đã tiến hành các cuộc thử nghiệm sử dụng quy trình theo quy định của EPA và phát hiện ra rằng Ford đã giảm 15% mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu F-150 trên đường cao tốc và 10% trong thành phố. Theo đó, nếu vòng đời của một chiếc xe bán tải là 240.000 km, thì chủ xe sẽ phải tốn thêm 821 gallon nhiên liệu nếu chỉ đi trong thành phố, tương đương 2.290 USD, hoặc 2.700 USD nếu chạy trên đường cao tốc.
Cũng theo thông tin từ phía Toà án cho hay, hiện các chủ xe muốn Ford phải bồi thường số tiền này và muốn toà ra lệnh Ford ngừng thiết kế, sản xuất, marketing, bán và cho thuê các xe bán tải nói trên.
Thảo Nguyễn (Theo Motor1)

>> xem thêm

Bình luận(0)