Hyundai Stargazer sắp ra mắt Đông Nam Á, "đấu" Mitsubishi Xpander

Google News

Mẫu MPV cỡ nhỏ dành riêng cho thị trường Đông Nam Á và được sản xuất tại nhà máy ở Indonesia này có thể chính là Hyundai Stargazer 2023.

  
Sau hơn 2 năm công bố, cuối cùng thì nhà máy sản xuất ôtô Hyundai tại Indonesia cũng đã đi vào hoạt động. Nằm cách 40 km so với thủ đô Jakarta và trong khu phức hợp công nghiệp Deltamas, đây là nhà máy quy mô lớn đúng nghĩa đầu tiên của Hyundai ở khu vực Đông Nam Á. Quan trọng hơn, nhà máy này còn có khả năng sản xuất cả ôtô điện.
Được hoàn thiện vào hồi tháng 12 năm ngoái, nhà máy của Hyundai ở Indonesia sẽ sản xuất hai mẫu xe là Creta và Ioniq 5 trong giai đoạn đầu. Ngoài Creta và Ioniq 5, nhà máy của Hyundai tại Indonesia còn bắt đầu sản xuất SantaFe vào nửa đầu năm nay. Đến nửa cuối năm nay, hãng sẽ sản xuất một mẫu MPV cỡ nhỏ Hyundai mới, dành riêng cho thị trường Đông Nam Á, cũng tại nhà máy này.
Hyundai Stargazer sap ra mat Dong Nam A,
Hyundai sẽ sản xuất mẫu MPV cỡ nhỏ mới tại nhà máy ở Indonesia trong năm nay 
Mẫu MPV mới mà Hyundai dự định sẽ bán ở Đông Nam Á rất có thể chính là Stargazer. Trước đó, cánh săn ảnh đã từng nhiều lần bắt gặp mẫu xe này trên đường thử tại Hàn Quốc và Indonesia.
Hình ảnh trên đường thử cho thấy mẫu xe MPV Hyundai Stargazer được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn với mắt lưới mạ crôm đan vào nhau, theo phong cách của Hyundai Santa Fe. Ngoài ra, Hyundai Stargazer còn được trang bị hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe. Trong đó, dải đèn LED định vị ban ngày nằm bên trên, sát với nắp ca-pô. Bên dưới là cụm đèn pha chính khá vuông vức, đặt trong hốc nằm dọc. Tiếp đến là hốc gió trung tâm hình thang.
Vòng ra phía sau, chúng ta sẽ bắt gặp cụm đèn hậu nằm dọc với thiết kế hình tam giác lạ mắt. Đèn hậu được nối với nhau bằng dải đèn ở giữa.
Hyundai Stargazer sap ra mat Dong Nam A,
Hyundai Stargazer chạy trên đường thử 
Hiện chưa có hình ảnh chụp bên trong Hyundai Stargazer 2023 mới. Chỉ biết rằng, xe sẽ được trang bị nội thất 7 chỗ ngồi. Ngoài ra, ở bản cao cấp, xe sẽ có cả cửa sổ trời.
Đặc biệt, mẫu MPV cỡ nhỏ này còn được đồn là sẽ đi kèm hệ thống an toàn chủ động Hyundai SmartSense vì trên đỉnh kính lái của xe có cảm biến camera. Những tính năng an toàn sẽ có trên Hyundai Stargazer dự kiến bao gồm hệ thống phát hiện điểm mù, kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động và hỗ trợ chuyển làn đường.
Theo tin đồn, Hyundai Stargazer sẽ sở hữu chiều dài khoảng 4.500 mm, tương tự người anh em Kia Carens 2022. Với kích thước này, xe sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, Toyota Veloz và Toyota Avanza.
Hyundai Stargazer sap ra mat Dong Nam A,
Thiết kế đằng sau của Hyundai Stargazer 
"Trái tim" của Hyundai Stargazer rất có thể là động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Động cơ này đồng hành với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp CVT.
Giá xe Hyundai Stargazer hiện vẫn chưa được hé lộ. Cũng chưa rõ ngoài Indonesia, mẫu MPV 7 chỗ này có được bán ở những thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam hay không.
Theo hãng Hyundai, ban đầu, nhà máy ở Indonesia sẽ có sản lượng hàng năm là 150.000 xe. Khoảng một nửa trong số đó sẽ được dùng để xuất khẩu. Hãng Hyundai hiện đang lên kế hoạch đầu tư khoảng 1,55 tỷ USD vào nhà máy này để có thể tăng sản lượng lên 250.000 xe/năm. Những công nghệ thân thiện với môi trường như pin năng lượng mặt trời và sơn gốc nước cũng sẽ được dùng ở nhà máy này.
Hyundai Stargazer sap ra mat Dong Nam A,
Giá xe Hyundai Stargazer hiện vẫn chưa được hé lộ. 
Hyundai khẳng định nhà máy mới đi vào hoạt động tại Indonesia nhấn mạnh cam kết sản xuất ôtô điện của hãng ở đất nước vạn đảo này. Hyundai Ioniq 5 sẽ trở thành mẫu ôtô điện đầu tiên của hãng được lắp ráp tại Đông Nam Á. Ngoài ra, Hyundai còn đang xây dựng một nhà máy sản xuất pin ở gần Karawang cùng với đối tác LG Energy Solutions. Nhà máy sản xuất pin dự kiến sẽ được hoàn thành vào nửa đầu năm sau trước khi đi vào hoạt động từ năm 2024.
Hyundai hiện khá thành công trong phân khúc ôtô điện tại thị trường Indonesia với 2 mẫu xe Ioniq và Kona. Hai mẫu xe này chiếm khoảng 87,3% doanh số của toàn phân khúc ôtô điện tại Indonesia trong năm 2021.
Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)