Siêu môtô KTM 1190 RC8 là mẫu xe thể thao nhanh nhất, mạnh mẽ nhất trong lịch sử hãng xe KTM của Áo. Mẫu xe này được sản xuất từ năm 2008 nhưng chỉ đến năm 2015 nó đã "kết thúc vòng đời".Mẫu xe ý tưởng đầu tiên của RC8 xuất hiện từ năm 2005, được trang bị động cơ V-Twin từ chiếc Super Duke vào lúc đó.Năm 2008, phiên bản sản xuất hàng loạt của RC8 chính thức được tung ra và trở thành mẫu superbike KTM đầu tiên trong lịch sử.Xe mang thiết kế đặc trưng của KTM, ngay cả từ những chi tiết như đồng hồ hay dàn áo, bộ khung. Tuy nhiên nếu so với các mẫu superbike của Ý và Nhật, kiểu dáng của RC8 có phần "kén" mắt thẩm mỹ của mọi người hơn.Không giống nhiều mẫu superbike khác với khung nhôm dạng Deltabox, siêu môtô KTM RC8 1190 sở hữu khung trellis bằng hợp kim Chromium-Molybdenum.Ngoài ra thay vì động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, RC8 1190 được trang bị động cơ V-Twin DOHC 1195 cc cùng hộp số 6 cấp, đạt công suất tối đa 173 mã lực.Bên cạnh động cơ mạnh mẽ, RC8 1190 còn được trang bị một loạt những phụ tùng "khủng" tới từ các hãng nổi tiếng để đạt được hiệu năng vận hành cao nhất.Tuy nhiên vào tháng 4/2015, đích thân ông Stefan Pierer - CEO của KTM đã tuyên bố chính thức "khai tử" cho dòng môtô superbike KTM RC8 1190.Theo ông Pierer, dù có tiếp tục phát triển các phiên bản superbike cho đường đua thì KTM sẽ không tung ra những chiếc xe như RC8 1190 cho đường phố. Ông cho biết, một chiếc superbike mạnh hơn 200 mã lực quá nguy hiểm trên phố. Sự "ra đi" của chiếc xe đã khiến nhiều fan KTM và superbike tiếc nuối.
Siêu môtô KTM 1190 RC8 là mẫu xe thể thao nhanh nhất, mạnh mẽ nhất trong lịch sử hãng xe KTM của Áo. Mẫu xe này được sản xuất từ năm 2008 nhưng chỉ đến năm 2015 nó đã "kết thúc vòng đời".
Mẫu xe ý tưởng đầu tiên của RC8 xuất hiện từ năm 2005, được trang bị động cơ V-Twin từ chiếc Super Duke vào lúc đó.
Năm 2008, phiên bản sản xuất hàng loạt của RC8 chính thức được tung ra và trở thành mẫu superbike KTM đầu tiên trong lịch sử.
Xe mang thiết kế đặc trưng của KTM, ngay cả từ những chi tiết như đồng hồ hay dàn áo, bộ khung. Tuy nhiên nếu so với các mẫu superbike của Ý và Nhật, kiểu dáng của RC8 có phần "kén" mắt thẩm mỹ của mọi người hơn.
Không giống nhiều mẫu superbike khác với khung nhôm dạng Deltabox, siêu môtô KTM RC8 1190 sở hữu khung trellis bằng hợp kim Chromium-Molybdenum.
Ngoài ra thay vì động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, RC8 1190 được trang bị động cơ V-Twin DOHC 1195 cc cùng hộp số 6 cấp, đạt công suất tối đa 173 mã lực.
Bên cạnh động cơ mạnh mẽ, RC8 1190 còn được trang bị một loạt những phụ tùng "khủng" tới từ các hãng nổi tiếng để đạt được hiệu năng vận hành cao nhất.
Tuy nhiên vào tháng 4/2015, đích thân ông Stefan Pierer - CEO của KTM đã tuyên bố chính thức "khai tử" cho dòng môtô superbike KTM RC8 1190.
Theo ông Pierer, dù có tiếp tục phát triển các phiên bản superbike cho đường đua thì KTM sẽ không tung ra những chiếc xe như RC8 1190 cho đường phố. Ông cho biết, một chiếc superbike mạnh hơn 200 mã lực quá nguy hiểm trên phố. Sự "ra đi" của chiếc xe đã khiến nhiều fan KTM và superbike tiếc nuối.