Mẫu môtô địa hình Honda Africa Twin DCT 2017 là một dòng sản phẩm mới dựa trên thiết kế của mẫu xe thử nghiệm True Adventure vừa ra mắt chính thức tại thị trường Ấn Độ. Mẫu xe này từng xuất hiện tại triển lãm EICMA 2014 và được bán ra từ năm 2015, tên gọi của xe xuất phát từ chiếc chiếc Africa Twin XRV 750 được sản xuất từ 1989-2003.Thế hệ Africa Twin mới có tên mã CRF1000L. So với các đối thủ cùng phân khúc, Honda Africa Twin có kích thước nhỏ gọn hơn nhiều do sở hữu kiểu dáng "lai" giữa dòng "cào cào" chuyên nghiệp (dirtbike) và xe địa hình đa năng (adventure bike). Phần đầu xe thể thao, góc cạnh và mạnh mẽ với cặp đèn pha kép LED bao quanh bởi nhựa đúc màu đen.Phía trên là chiếc kính chắn gió cao, hạn chế tạt gió và bụi khi điều khiển Africa Twin qua những chuyến "phượt" xuyên lục địa. Xe sở hữu các kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 2.335mm, 875mm và 1.475mm, trục cơ sở 1.575mm, chiều cao yên 840-870mm. Trọng lượng khô của xe đạt từ 208-222kg, dung tích bình xăng 23L.Honda Africa Twin phiên bản mới sở hữu quây gió che bán thân (half fairing), kéo dài từ phần đầu tới nửa bình xăng của xe. Nằm giữa bộ quây gió là két tản nhiệt với quạt làm mát lộ ra ngoài. Với 2 quạt tản nhiệt đối xứng, chiếc xe có thể hoạt động bền bỉ ở ngay cả những quốc gia có khí hậu nóng hay sa mạc mà không sợ quá nhiệt.Xe được trang bị bảng đồng hồ của Africa Twin có thiết kế độc đáo theo phong cách xe đua rally với 2 màn hình xếp thành chữ T và hiển thị chữ trắng trên nền tối màu. Xe còn được trang bị hệ thống kiểm soát mô-men xoắn Honda Selectable Torque Control (HSTC), với 2 chế độ là Drive hướng tới tiết kiệm nhiên liệu và Sport.Để vượt qua các địa hình khó khăn, Africa Twin có khoảng sáng gầm lớn nhờ cặp phuộc USD Showa đường kính 45 mm với khoảng hành trình lên tới 23,11 cm. Bánh trước có vành nan đường kính lên tới 21 inch, nhưng chỉ dùng bản lốp 90/90 và vành rộng 2,15 inch để dễ điều khiển. Cặp phanh đĩa phía trước có đường kính 310 mm, kẹp bằng heo Nissin 4 pis cả hai bên và đương nhiên có ABS.Yên của Africa Twin có thiết kế khá giống những chiếc xe "cào cào", đem tới sự thoải mái khi chinh phục địa hình. Tuy nhiên với khoảng sáng gầm cao, chiều cao yên của xe cũng lên tới 850 mm ở mức thấp nhất. Trong khi đó, mức cao nhất của yên xe là 870 mm. Với chiều cao yên này, phải những người cao khoảng 1m75 trở lên mới có thể chống một chân thoải mái xuống mặt đường.Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ Parallel Twin 998cc, 4 thì, làm mát bằng dung dịch, cho công suất tối đa 87 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 92Nm tại 6.000 vòng/phút. Tương tự “người anh em” tại thị trường Mỹ, phiên bản dành cho khách hàng Ấn Độ đi kèm hộp số DCT mới với lựa chọn chế độ phù hợp những dạng địa hình khác nhau.Theo đại diện hãng xe máy Honda tại Ấn Độ cho biết Africa Twin đạt mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 5L/100km trong thành phố và 4.6L/100 ở cao tốc. Phuộc sau có dạng monoshock, khoảng hành trình 22,1 cm và điều chỉnh được 3 mức độ nhờ núm vặn. Được trang bị ABS cho cả 2 bánh nhưng chỉ có bánh sau của Africa Twin mới có khả năng ngắt ABS. .Tại thị trường Ấn Độ, xe có mức giá 12,90 lakh (tương đương 456,85 triệu đồng), như vậy mẫu xe này sẽ có mức giá rẻ hơn gần 1 nửa so với thị trường Việt Nam bán ra Africa Twin DCT 2017 là khoảng hơn 700 triệu đồng. Tại một số thị trường, mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Triumph Tiger, Ducati Multistrada...
Mẫu môtô địa hình Honda Africa Twin DCT 2017 là một dòng sản phẩm mới dựa trên thiết kế của mẫu xe thử nghiệm True Adventure vừa ra mắt chính thức tại thị trường Ấn Độ. Mẫu xe này từng xuất hiện tại triển lãm EICMA 2014 và được bán ra từ năm 2015, tên gọi của xe xuất phát từ chiếc chiếc Africa Twin XRV 750 được sản xuất từ 1989-2003.
Thế hệ Africa Twin mới có tên mã CRF1000L. So với các đối thủ cùng phân khúc, Honda Africa Twin có kích thước nhỏ gọn hơn nhiều do sở hữu kiểu dáng "lai" giữa dòng "cào cào" chuyên nghiệp (dirtbike) và xe địa hình đa năng (adventure bike). Phần đầu xe thể thao, góc cạnh và mạnh mẽ với cặp đèn pha kép LED bao quanh bởi nhựa đúc màu đen.
Phía trên là chiếc kính chắn gió cao, hạn chế tạt gió và bụi khi điều khiển Africa Twin qua những chuyến "phượt" xuyên lục địa. Xe sở hữu các kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 2.335mm, 875mm và 1.475mm, trục cơ sở 1.575mm, chiều cao yên 840-870mm. Trọng lượng khô của xe đạt từ 208-222kg, dung tích bình xăng 23L.
Honda Africa Twin phiên bản mới sở hữu quây gió che bán thân (half fairing), kéo dài từ phần đầu tới nửa bình xăng của xe. Nằm giữa bộ quây gió là két tản nhiệt với quạt làm mát lộ ra ngoài. Với 2 quạt tản nhiệt đối xứng, chiếc xe có thể hoạt động bền bỉ ở ngay cả những quốc gia có khí hậu nóng hay sa mạc mà không sợ quá nhiệt.
Xe được trang bị bảng đồng hồ của Africa Twin có thiết kế độc đáo theo phong cách xe đua rally với 2 màn hình xếp thành chữ T và hiển thị chữ trắng trên nền tối màu. Xe còn được trang bị hệ thống kiểm soát mô-men xoắn Honda Selectable Torque Control (HSTC), với 2 chế độ là Drive hướng tới tiết kiệm nhiên liệu và Sport.
Để vượt qua các địa hình khó khăn, Africa Twin có khoảng sáng gầm lớn nhờ cặp phuộc USD Showa đường kính 45 mm với khoảng hành trình lên tới 23,11 cm. Bánh trước có vành nan đường kính lên tới 21 inch, nhưng chỉ dùng bản lốp 90/90 và vành rộng 2,15 inch để dễ điều khiển. Cặp phanh đĩa phía trước có đường kính 310 mm, kẹp bằng heo Nissin 4 pis cả hai bên và đương nhiên có ABS.
Yên của Africa Twin có thiết kế khá giống những chiếc xe "cào cào", đem tới sự thoải mái khi chinh phục địa hình. Tuy nhiên với khoảng sáng gầm cao, chiều cao yên của xe cũng lên tới 850 mm ở mức thấp nhất. Trong khi đó, mức cao nhất của yên xe là 870 mm. Với chiều cao yên này, phải những người cao khoảng 1m75 trở lên mới có thể chống một chân thoải mái xuống mặt đường.
Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ Parallel Twin 998cc, 4 thì, làm mát bằng dung dịch, cho công suất tối đa 87 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 92Nm tại 6.000 vòng/phút. Tương tự “người anh em” tại thị trường Mỹ, phiên bản dành cho khách hàng Ấn Độ đi kèm hộp số DCT mới với lựa chọn chế độ phù hợp những dạng địa hình khác nhau.
Theo đại diện hãng xe máy Honda tại Ấn Độ cho biết Africa Twin đạt mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 5L/100km trong thành phố và 4.6L/100 ở cao tốc. Phuộc sau có dạng monoshock, khoảng hành trình 22,1 cm và điều chỉnh được 3 mức độ nhờ núm vặn. Được trang bị ABS cho cả 2 bánh nhưng chỉ có bánh sau của Africa Twin mới có khả năng ngắt ABS. .
Tại thị trường Ấn Độ, xe có mức giá 12,90 lakh (tương đương 456,85 triệu đồng), như vậy mẫu xe này sẽ có mức giá rẻ hơn gần 1 nửa so với thị trường Việt Nam bán ra Africa Twin DCT 2017 là khoảng hơn 700 triệu đồng. Tại một số thị trường, mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Triumph Tiger, Ducati Multistrada...