Đợt triệu hồi xe Kia mới nhất này xuất phát từ một cuộc điều tra mà Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) tiến hành từ cách đây vài tháng, tập trung vào một lỗi có thể là nguyên nhân khiến túi khí và bộ căng dây bảo hiểm trên một số xe Kia và Hyundai không hoạt động.
Lỗi này đến nay đã dẫn tới 4 trường hợp tử vong và 6 trường hợp chấn thương trong 6 vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến các xe của Kia và Hyundai.
|
Hãng xe Kia đang mở đợt triệu hồi hàng trăm nghìn xe do trục trặc hệ thống điện khiến túi khí và bộ căng dây bảo hiểm không hoạt động. |
Vì lỗi này, Hyundai đã phải triệu hồi gần 580.000 xe trong hai đợt khác nhau vào tháng 2 và tháng 4 năm nay. Giờ đây, tới lượt Kia phải triệu hồi 570.000 xe với lỗi tương tự. Như vậy, riêng tại Mỹ có tổng cộng gần 1,1 triệu xe Kia cần triệu hồi. Thông tin về xe tại các thị trường khác hiện chưa được công bố.
Lỗi này là do trục trặc hệ thống điện dẫn tới tình trạng quá tải mô-đun điều khiển khi xe xảy ra tai nạn. Nó có vẻ giống lỗi từng khiến Fiat Chrysler triệu hồi 1,4 triệu xe tại Mỹ hồi năm 2016.
|
Lỗi này là do trục trặc hệ thống điện dẫn tới tình trạng quá tải mô-đun điều khiển khi xe xảy ra tai nạn. |
Đợt này, Kia dính lỗi triệu hồi các mẫu: Forte sedan và Forte Koup phiên bản 2010-13, Optima phiên bản 2011-13, Optima Hybrid và Sedona phiên bản 2011-12. Hiện Kia cũng chưa tìm được giải pháp khắc phục lỗi này, nhưng dự kiến sẽ tìm ra và bắt đầu triệu hồi xe vào cuối tháng 7 tới.
Đợt triệu hồi gây chấn động này được công bố chỉ vài ngày sau khi hãng xe Hàn Quốc thông báo triệu hồi hơn 100.000 xe Sedona do lỗi cửa trượt điện.