Hãng điện thoại Xiaomi thành lập đơn vị sản xuất ôtô điện

Google News

 Công ty sản xuất ôtô điện Xiaomi EV Company Limited mới đây đã được thành lập, họ đã công bố có mức vốn điều lệ khoảng 10 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 1,5 tỷ USD).

 
"Gã khổng lồ" công nghệ Xiaomi của Trung Quốc có vẻ rất nghiêm túc với việc tham gia vào thị trường ôtô. Do đó, hãng điện thoại này đã chính thức thành lập đơn vị sản xuất ôtô điện Xiaomi mới, đó là công ty Xiaomi EV Company Limited.
Theo trang tin GizmoChina, hãng Xiaomi công bố rằng ông Lôi Quân - nhà sáng lập, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành - của hãng sẽ đóng vai trò như người đại diện hợp pháp của Xiaomi EV Company Limited. Trong khi đó, vốn điều lệ của công ty này là 10 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 1,5 tỷ USD).
Hang dien thoai Xiaomi thanh lap don vi san xuat oto dien
 Công ty sản xuất ôtô điện Xiaomi EV Company Limited mới đây đã được thành lập.
Trong thông báo của mình, hãng Xiaomi công bố đã dành 5 tháng vừa qua để tiến hành nghiên cứu người dùng và điều tra chuỗi cung ứng của ngành công nghiệp. Xiaomi đã thực hiện hơn 2.000 bài khảo sát dạng phỏng vấn và ghé thăm hơn 10 đối tác trong ngành công nghiệp.
Bên cạnh đó, Xiaomi mới đây còn tung ra chiến dịch chiêu mộ trên mạng xã hội Weibo. Chỉ trong thời gian chưa đến 1 tháng, Xiaomi đã nhận được hơn 20.000 đơn xin việc. Hiện Xiaomi đã thành lập một nhóm gồm 300 nhân viên cho dự án sản xuất xe điện của mình.
Hang dien thoai Xiaomi thanh lap don vi san xuat oto dien-Hinh-2
 Xiaomi EV Company Limited công bố có mức vốn điều lệ khoảng 10 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 1,5 tỷ USD).
Vào hồi tháng 8 vừa qua, hãng Xiaomi đã mua lại công ty phát triển công nghệ xe tự lái Deepmotion Tech. Tuy nhiên, hiện Xiaomi chưa công bố lộ trình tham gia mảng xe điện của mình. Do đó, chưa rõ Xiaomi dự định tự lắp ráp ô tô điện, hợp tác với một hãng có sẵn hoặc thuê đối tác sản xuất.
Ý định tham gia vào ngành ôtô điện của Xiaomi đã được công bố lần đầu tiên vào hồi đầu năm nay. Vào thời điểm đó, hãng điện thoại nổi tiếng của Trung Quốc đã thông báo sẵn sàng đầu tư 10 tỷ USD vào công ty sản xuất ô tô điện của mình trong thời gian 10 năm tới.
Hang dien thoai Xiaomi thanh lap don vi san xuat oto dien-Hinh-3
Xiaomi đàm phán với Great Wall Motors để sử dụng một trong những nhà máy của công ty xe hơi Trung Quốc để sản xuất xe điện. 
Đến tháng 3/2021, đã có tin đồn về việc Xiaomi đàm phán với Great Wall Motors để sử dụng một trong những nhà máy của công ty xe hơi Trung Quốc để sản xuất xe điện của mình. Tuy nhiên, mãi đến nay, tin đồn này vẫn chưa trở thành sự thật.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)