Ford sẽ mua lại Focus và Fiesta lỗi hộp số PowerShift

Google News

(Kiến Thức) - Các chủ nhân xe Ford Fiesta và Focus có hộp số tự động PowerShift bị lỗi sẽ được bồi thường lên tới 22.000 USD, ngoài ra họ còn có thể nhận khoản bồi thường bằng tiền mặt lên tới 250 USD.

 
Tuỳ vào số lần xe phải ghé xưởng dịch vụ và sửa chữa, chủ các xe Ford Fiesta và Focus có hộp số bị lỗi tại Mỹ sẽ được Ford bồi thường lên tới 22.000 USD. Các chủ xe cũng có thể nhận khoản bồi thường bằng tiền mặt lên tới 250 USD cho mỗi lần phải kiểm tra và sửa xe. Ở hầu hết các bang của nước Mỹ, các chủ xe Focus và Fiesta lỗi hộp số phải có 3-4 lần mang xe đi sửa.
Đây là kết quả phúc thẩm của bản án trước đó mà các chủ xe cho rằng chưa đủ để bù đắp thiệt hại. Ước tính có khoảng 1,5 triệu xe Ford bị lỗi hộp số vẫn đang trong lưu thông, và tổng cộng có gần 2 triệu chủ xe và cả những người đã bán xe đủ điều kiện nhận tiền đền bù.
Ford se mua lai Focus va Fiesta loi hop so PowerShift
Các xe bị ảnh hưởng bao gồm: Fiesta phiên bản từ 2011 đến 2016, và Focus phiên bản từ 2012 đến 2016. 
Các xe bị ảnh hưởng bao gồm: Fiesta phiên bản từ 2011 đến 2016, và Focus phiên bản từ 2012 đến 2016. Hộp số PowerShift là loại tự động 6 cấp, ly hợp kép. Các chủ xe phản ánh là hộp số sang số bị giật, cứng, khó sang số, và nhanh hỏng.
Trong nhiều trường hợp, chủ xe đã nhiều lần đi sửa lỗi hộp số hoặc thậm chí phải thay hộp số mới. Quá trình người tiêu dùng khiếu kiện Ford lộ ra thông tin các kỹ sư của hãng đã biết hộp số có vấn đề và đưa ra cảnh báo, nhưng Ford vẫn cố tình bán xe ra thị trường.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)