Ra đời từ năm 2002, dòng xe máy Honda Wave Alpha đã chính thức "chấm dứt" số phận của xe máy Trung Quốc tại Việt Nam với giá bán rẻ, khiến cho gần như bất kỳ ai cũng có thể mua được xe máy. Chính vì vậy, ngày nay Wave Alpha đã trở thành một trong những dòng xe số phổ biến nhất tại Việt Nam.Không chỉ được những người dân thường ưa chuộng, Wave Alpha còn thường xuyên được các biker độ lại, phổ biến nhất là với phong cách kiểng. Từ chiếc Wave Alpha 100, một người chơi xe tại An Giang đã "dọn nhẹ" lại chiếc xe, tập trung chủ yếu vào những phụ tùng ở "dàn chân" - 2 bánh của chiếc xe.Trên chiếc xe, cặp vành nan nguyên bản của Wave Alpha đã được thay thế bằng mâm Racing Boy CNC màu cam đầy chất thể thao, với trị giá gần bằng một chiếc xe mới. Bên cạnh mâm, hệ thống phanh trước của chiếc xe cũng đã được độ lại triệt để với heo Brembo 2 pis đối xứng và đĩa Galfer lòng CNC. Vỏ phuộc Stage 6 khiến cho "dàn chân" trước của xe trông cứng cáp hơn.Trong khi đó, phía sau chiếc xe cũng được độ "khủng" không kém với cặp phuộc Ohlins "hàng hiệu" cùng bộ gắp nhôm Solute nhẹ và cứng cáp hơn. Sức mạnh động cơ được dẫn truyền tới bánh sau thông qua xích DID và đĩa tải CNC đều có màu vàng nổi bật.Giống như phía trước, bánh sau của xe cũng đi mâm Racing Boy CNC kèm hệ thống phanh Brembo 2 pis và đĩa Galfer. Cả 2 bánh xe đều sử dụng lốp Michelin Pilot Street cho độ bám đường cao. Một loạt các con ốc titan Proti được bắt ở nhiều chi tiết trên xe khiến cho chiếc Honda Wave Alpha độ càng bắt mắt hơn.Cùng với bảng đồng hồ điện tử Koso RX2 được chế khéo léo vào nhựa gáy nguyên bản của xe, bản độ Wave Alpha kiểng của biker An Giang đã hoàn thành, khiến mẫu xe số phổ thông này trở nên bắt mắt hơn mà không mất đi vẻ đẹp nguyên bản.
Ra đời từ năm 2002, dòng xe máy Honda Wave Alpha đã chính thức "chấm dứt" số phận của xe máy Trung Quốc tại Việt Nam với giá bán rẻ, khiến cho gần như bất kỳ ai cũng có thể mua được xe máy. Chính vì vậy, ngày nay Wave Alpha đã trở thành một trong những dòng xe số phổ biến nhất tại Việt Nam.
Không chỉ được những người dân thường ưa chuộng, Wave Alpha còn thường xuyên được các biker độ lại, phổ biến nhất là với phong cách kiểng. Từ chiếc Wave Alpha 100, một người chơi xe tại An Giang đã "dọn nhẹ" lại chiếc xe, tập trung chủ yếu vào những phụ tùng ở "dàn chân" - 2 bánh của chiếc xe.
Trên chiếc xe, cặp vành nan nguyên bản của Wave Alpha đã được thay thế bằng mâm Racing Boy CNC màu cam đầy chất thể thao, với trị giá gần bằng một chiếc xe mới. Bên cạnh mâm, hệ thống phanh trước của chiếc xe cũng đã được độ lại triệt để với heo Brembo 2 pis đối xứng và đĩa Galfer lòng CNC. Vỏ phuộc Stage 6 khiến cho "dàn chân" trước của xe trông cứng cáp hơn.
Trong khi đó, phía sau chiếc xe cũng được độ "khủng" không kém với cặp phuộc Ohlins "hàng hiệu" cùng bộ gắp nhôm Solute nhẹ và cứng cáp hơn. Sức mạnh động cơ được dẫn truyền tới bánh sau thông qua xích DID và đĩa tải CNC đều có màu vàng nổi bật.
Giống như phía trước, bánh sau của xe cũng đi mâm Racing Boy CNC kèm hệ thống phanh Brembo 2 pis và đĩa Galfer. Cả 2 bánh xe đều sử dụng lốp Michelin Pilot Street cho độ bám đường cao. Một loạt các con ốc titan Proti được bắt ở nhiều chi tiết trên xe khiến cho chiếc Honda Wave Alpha độ càng bắt mắt hơn.
Cùng với bảng đồng hồ điện tử Koso RX2 được chế khéo léo vào nhựa gáy nguyên bản của xe, bản độ Wave Alpha kiểng của biker An Giang đã hoàn thành, khiến mẫu xe số phổ thông này trở nên bắt mắt hơn mà không mất đi vẻ đẹp nguyên bản.