Là chiếc xe số "thần thánh" đã gắn liền với nhiều thế hệ người Việt, xe máy Honda Dream II thường được giới bikers độ lại theo phong cách "xe kiểng", với các phụ kiện "hàng hiệu" để trang trí lại cho chiếc xe trẻ trung, thể thao và hiện đại hơn so với nguyên bản.Để tạo một phong cách độc lạ cho chiếc xe máy Dream kiểng của mình, chủ nhân của nó đã chi ra một số tiền không hề nhỏ. Chiếc Honda Dream chiến trong bài viết này của một dân chơi tại Bến Tre là một ví dụ.Phần đầu xe được trang bị đồng hồ Koso Uma phiên bản dành riêng cho dòng Dream sử dụng không cần phải chế lại bộ cổ mà chỉ mua về ráp và mod lại dây điện là có thể cho đồng hồ chạy full các chức năng đo đạt. Đồng hồ còn có 7 màu sắc nền cho chủ xe thay đổi tùy theo sở thích.Trên chiếc xe Honda Dream chiến này, nó cũng đã được chủ nhân phối lại màu sắc bắt mắt hơn. Đáng chú ý là dải màu xanh ánh tím sáng bóng, đi kèm bộ tem đấu mang nhãn hiệu Honda Super Dream của Thái Lan.Do xe đã được nâng cấp về phần nội công, vì vậy chủ xe phải trang bị thêm trợ lực Ohlins kẹp sườn vừa làm kiểng vừa chống sàn lắc cho xe khi lên tốc độ cao. Ohlins kẹp sườn có tổng hành trình 120mm đi kèm cùng nhiều nấc chỉnh từ nặng đến nhẹ rất tiện lợi cho người sử dụng.Dè sau được giữ nguyên bản, cùng cụm đèn hậu và tay xách được làm mới lại. Đáng chú ý và đắt giá nhất chính là biển số "ngũ quý 5" độc đáo.Dàn chân trước vẫn sử dụng phuộc nguyên bản, nhưng thêm vào đó là các phụ kiện như bánh căm và lốp mới "hàng thửa", phanh trước độ...Gắp sau của xe ngoài việc thêm một số phụ kiện như ốc kiểng, kẹp phanh độ, vành và bánh căm... còn được làm mới lại bóng bẩy và chất chơi hơn.Xe sử dụng phuộc Ohlins bình dầu rời sau có tổng chiều cao là 330mm tích hợp cho nhiều dòng xe đi phuộc đôi phía sau như Future, Wave, Dream và Axelo thiết kết ti và lò xo lớn nên cứng cáp phù hợp hơn.Phần "nội công" của chiếc xe Honda Dream này đã được độ lại, giúp nâng dung tích xe lên mạnh hơn. Về nguyên bản, xe sử dụng khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC dung tích thực 97 cc, đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm. Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp.Với hàng loạt đồ chơi "hàng hiệu" được độ lên, chiếc xe Honda Dream Thái Lan này đã thay đổi rõ rệt so với nguyên bản - trẻ trung, năng động và cá tính hơn. Nhưng đặc biệt nhất vẫn là biển số "ngũ quý 5" - phong thuỷ này, nó giúp cho chiếc xe số phổ thông nâng tầm đẳng cấp.Video: Soi xe máy Honda Dream Thái biển tứ quý 8.
Là chiếc xe số "thần thánh" đã gắn liền với nhiều thế hệ người Việt, xe máy Honda Dream II thường được giới bikers độ lại theo phong cách "xe kiểng", với các phụ kiện "hàng hiệu" để trang trí lại cho chiếc xe trẻ trung, thể thao và hiện đại hơn so với nguyên bản.
Để tạo một phong cách độc lạ cho chiếc xe máy Dream kiểng của mình, chủ nhân của nó đã chi ra một số tiền không hề nhỏ. Chiếc Honda Dream chiến trong bài viết này của một dân chơi tại Bến Tre là một ví dụ.
Phần đầu xe được trang bị đồng hồ Koso Uma phiên bản dành riêng cho dòng Dream sử dụng không cần phải chế lại bộ cổ mà chỉ mua về ráp và mod lại dây điện là có thể cho đồng hồ chạy full các chức năng đo đạt. Đồng hồ còn có 7 màu sắc nền cho chủ xe thay đổi tùy theo sở thích.
Trên chiếc xe Honda Dream chiến này, nó cũng đã được chủ nhân phối lại màu sắc bắt mắt hơn. Đáng chú ý là dải màu xanh ánh tím sáng bóng, đi kèm bộ tem đấu mang nhãn hiệu Honda Super Dream của Thái Lan.
Do xe đã được nâng cấp về phần nội công, vì vậy chủ xe phải trang bị thêm trợ lực Ohlins kẹp sườn vừa làm kiểng vừa chống sàn lắc cho xe khi lên tốc độ cao. Ohlins kẹp sườn có tổng hành trình 120mm đi kèm cùng nhiều nấc chỉnh từ nặng đến nhẹ rất tiện lợi cho người sử dụng.
Dè sau được giữ nguyên bản, cùng cụm đèn hậu và tay xách được làm mới lại. Đáng chú ý và đắt giá nhất chính là biển số "ngũ quý 5" độc đáo.
Dàn chân trước vẫn sử dụng phuộc nguyên bản, nhưng thêm vào đó là các phụ kiện như bánh căm và lốp mới "hàng thửa", phanh trước độ...
Gắp sau của xe ngoài việc thêm một số phụ kiện như ốc kiểng, kẹp phanh độ, vành và bánh căm... còn được làm mới lại bóng bẩy và chất chơi hơn.
Xe sử dụng phuộc Ohlins bình dầu rời sau có tổng chiều cao là 330mm tích hợp cho nhiều dòng xe đi phuộc đôi phía sau như Future, Wave, Dream và Axelo thiết kết ti và lò xo lớn nên cứng cáp phù hợp hơn.
Phần "nội công" của chiếc xe Honda Dream này đã được độ lại, giúp nâng dung tích xe lên mạnh hơn. Về nguyên bản, xe sử dụng khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC dung tích thực 97 cc, đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm. Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp.
Với hàng loạt đồ chơi "hàng hiệu" được độ lên, chiếc xe Honda Dream Thái Lan này đã thay đổi rõ rệt so với nguyên bản - trẻ trung, năng động và cá tính hơn. Nhưng đặc biệt nhất vẫn là biển số "ngũ quý 5" - phong thuỷ này, nó giúp cho chiếc xe số phổ thông nâng tầm đẳng cấp.
Video: Soi xe máy Honda Dream Thái biển tứ quý 8.