Chủ xe phản ánh lỗi trên Mazda 3 và giải pháp “tự cứu“

Google News

(Kiến Thức) - Trong buổi làm việc giữa Bộ Công Thương và khách hàng sở hữu xe Mazda 3 xuất hiện đèn báo lỗi đã trực tiếp phản ánh và đưa ra giải pháp tự cứu mình.


Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Đức Thọ - một chủ sở hữu Mazda 3 ở Hà Nội, một người am hiểu về kỹ thuật nhận định: Lỗi động cơ trên Mazda 3 là do một số linh kiện có liên quan không đảm bảo về mặt kỹ thuật. Theo ông Thọ, trong quá trình sửa chữa, anh này nhận thấy dầu thừa chảy ra nhiều hơn so với một số sản phẩm ôtô cùng loại. 
Theo ông Thọ thì các biện pháp khắc phục của Thaco chỉ là giải pháp tạm thời, mà không giải quyết được gốc rễ vấn đề.
Cũng vì không sửa dứt điểm được lỗi báo đèn check engine trên chiếc xe Mazda 3 mà mình đi, ông Thọ đã phải mày mò tự lắp thêm một thiết bị để chữa căn bệnh đó là lắp bẫy để ngăn chặn dầu tràn vào trong cổ hút. 
Theo chia sẻ của ông Thọ, cái "cái bẫy" mà ông tự sáng chế đã được lắp vào ngày 20/10 để tự cứu mình cũng như gia đình. Khi nắp "cái bẫy" này, chiếc xe của ông đã đi được khoảng 6200 – 6300 km (hiện tại, xe đã chạy được 9000 km).
Chu xe phan anh loi tren Mazda 3 va giai phap
 Ông Nguyễn Đức Thọ cùng thiết bị tự chế để khắc phục tình trạng dầu tràn vào trong cổ hút.
Nếu không dùng bẫy này, lượng dầu thừa ra sẽ chảy vào trong cổ hũ và lọt vào trong buồng đốt, gây ra hiện tượng báo lỗi động cơ. Khi lượng dầu vào bộ bẫy dầu đầy thì người dùng hoàn toàn có thể tháo và đổ đi giống như thay dầu. Tuy nhiên, đa số người dùng tỏ ra ngần ngại khi lắp động cơ này do sợ sẽ mất "quyền bảo hành" và vẫn chờ đợi thông tin từ phía Thaco.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)